Chương 203
Nói lời từ biệt
Edit: Yunchan
***
Trong ba ngày Lạc Vân Khanh cam kết, Hàn Ngâm luôn biểu hiện rất bình thường.
Dĩ nhiên, loại bình thường này chính là cô không khóc nữa, thần trí rõ ràng, ngôn ngữ rõ ràng, người mới quen nhất định sẽ không nhận ra dị trạng gì. Nhưng đối với người đã quen biết cô từ lâu thì sự thay đổi đó lại rõ mồn một.
Đầu tiên là trầm mặc, trừ lúc cần thiết ra cô tuyệt đối không mở miệng. Thứ hai không khí bao quanh cô cũng chuyển sang u buồn, mặc dù cô đã cố hết sức che giấu, trên mặt cũng thường xuyên mang theo vẻ tươi cười, nhưng ánh mắt cô chẳng có vẻ gì là đang cười, vẻ giảo hoạt lanh lợi quen thuộc cũng không còn nữa, thay vào đó là trầm tĩnh sâu sắc, chứa đựng sự ẩn nhẫn cứng cỏi.
Vẫn là người ấy, nhưng nội tâm đã có thứ gì đó thay đổi.
Nếu như ví Hàn Ngâm của ngày trước là một khe suối nhỏ róc rách vui tươi, thì Hàn Ngâm của ngày hôm nay chính là một miệng giếng cổ cô quạnh ngàn năm, sâu hun hút.
Hai Hàn Ngâm đó không thể so sánh ai tốt hơn ai, nhưng Lạc Vân Khanh vẫn hy vọng được nhìn thấy cô của trước đây, một Hàn Ngâm như ánh mặt trời ban sơ, tỏa ra hơi thở vui tươi và sức sống ấm áp trong lành mà hắn quen thuộc, chứ không phải như vầng trăng cô độc lạnh lùng trong đêm, mang theo vẻ tiêu điều rét buốt của ngày hôm nay.
Biết đâu, thời gian dần qua cô sẽ khá hơn.
Lạc Vân Khanh cũng chỉ có thể kỳ vọng như thế, mặc dù hắn biết nỗi đau vô tận mà cô chôn sâu trong lòng đó rất khó nguôi ngoai theo thời gian, nhưng khi đã làm quen với nó thì biết đâu cô sẽ khá hơn chăng?
Ôm suy nghĩ như vậy, trong ba ngày này, Lạc Vân Khanh cố gắng không để cô ngồi lặng đi một mình. Ngày đầu tiên nghỉ ngơi cùng cô, ngày thứ hai đưa cô lên Cửu Huyền một chuyến, gặp La Cẩn và Lệ Thanh Hàn. Ngày thứ ba trở về, Phương Dữ và Hiên Viên Dạ cũng đi theo, nhờ đó mà hắn cũng được thở phào một hơi, vì bản thân hắn không phải là người nói nhiều, dù ở cạnh cô thì bầu không khí cũng vẫn yên ắng lạnh lẽo. Trong khi Phương Dữ và Hiên Viên Dạ thì khác hẳn, mặc dù cô vẫn chưa muốn nói chuyện lắm, nhưng hai người họ ở bên cạnh cười cười nói nói, ồn ào huyên náo, cũng có thể khuấy động chút không khí.
Ba ngày thấm thoắt trôi qua, Lạc Vân Khanh đúng hẹn đưa Hàn Ngâm tới nơi đã tìm thấy Sở phu tử. Nơi đó cách Thập Lý pha hai trăm dặm về phía Tây, cả vùng đất xanh um tươi tốt hôm nay đã trở thành vùng hoang dã khô cằn.
Đến nơi, Hàn Ngâm cũng không còn khóc lóc đau đớn nữa, sau khi đi dạo quanh một vòng thì ngồi lặng đi cả ngày, ngồi mãi từ sáng sớm tới khi màn đêm buông xuống, bất động như một pho tượng đá. Ngay khi Lạc Vân Khanh đang lo lắng cô sẽ ngồi mãi ở đó không muốn đi, thì cô đã tự đứng lên, cười nhạt với hắn: "Chúng ta trở về thôi."
Cô nói trở về, không phải về thành Thiên Thù, mà là muốn tới thành Sinh Tử, dẫn theo ba đồ đệ của mình xuống đáy hồ Lạc Tinh, tìm Truyền Tống trận, như lời sau cùng mà cô và Mộ Thập Tam đã giao hẹn, cùng nhau tới tiên phủ động thiên. Đối với cô mà nói, nơi đó cũng coi như là thế ngoại đào viên, mặc dù vẫn ở trong trần thế nhưng lại thoát ra khỏi trần thế, tự hình thành một khoảng trời đất hoàn toàn tách biệt.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa Tảo
AventureTHAM TIỀN TIÊN KHIẾU (Quyển 2) Tác giả: Hòa Tảo Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/01/08/tham-tien-tien-khieu/ Vì wattpad giới h...