Ngoại truyện 2
Edit: Yunchan
***
(Tiểu kịch trường 1)
Từ sau khi bái nhập Cửu Huyền, giấc ngủ của Hàn Ngâm luôn không quá dài, thậm chí có lúc còn không ngủ, thấy mệt thì đả tỏa nhập định chốc lát là có thể tỉnh như sáo. Nhưng sau khi cô mang thai, Mộ Thập Tam nói không thể ngồi tu luyện trong thời gian dài nữa, còn phải ngủ đủ giấc, thế là đêm nào cô cũng kéo Mộ Thập Tam nằm dài trên giường đúng giờ đúng giấc.
Có điều, ban ngày cô cũng rất rảnh, trừ đọc sách luyện chữ, dạy dỗ đệ tử ra thì chỉ có ăn uống đi dạo, cộng thêm ngủ gật bất cứ lúc nào. Do đó đến đêm lại khó ngủ, dễ nghĩ ngợi linh tinh.
Vì vậy, vào đêm hai người kề tai nhỏ to hồi lâu, Mộ Thập Tam mới vừa chợp mắt, cô đã đưa tay chọt hắn.
"Thập Tam Thập Tam, chàng thích bé trai hay bé gái?"
"Thích tất."
"Vậy thì bé trai tốt hơn, lúc không nghe lời cũng chẳng cần đánh nhẹ tay, cũng chả phải lo Tiểu Túc với Thời Hoàn đánh nhau để giành chơi với sư muội, gây sứt mẻ tình đồng môn."
"Nàng suy nghĩ nhiều quá rồi..."
Chốc lát sau, khi Mộ Thập Tam đang lim dim ngủ thì cô lại chọt chọt.
"Tên của con á, chàng nghĩ xong chưa?"
"Chuyện phiền toái..." Mộ Thập Tam ngáp một cái: "À không, chuyện quan trọng như vậy thì cứ giao cho ngoại tổ phụ của ta là tốt nhất, ta thấy có khi người đã chuẩn bị xong một trăm tám mươi cái tên, lúc đó cho nàng chọn một cái tên nhìn vừa mắt, đọc suông miệng là được rồi."
"Làm cha như chàng đúng là vô trách nhiệm, tới tên con cũng lười nghĩ!"
"Thế này nhé, nàng làm mẹ nó, nàng cũng phải chịu trách nhiệm, chúng ta nghĩ chung."
"Quên đi, cứ chọn đại một cái tên trong danh sách của Sở phu tử cho nhanh."
Lát sau, khi Mộ Thập Tam sắp ngủ thiếp đi, cô lại chọt tiếp.
"Thập Tam Thập Tam, Giang Tĩnh Dạ nói chàng xếp thứ mười ba trong Diệp gia, tên của chàng cũng đặt theo như vậy hả?"
"Ừ, chính thế..."
"Thế trước khi tới Diệp gia thì chàng tên gì, vả lại Diệp gia là thế gia mà, không thể dùng số thứ tự để đặt tên được, lúc chàng ở Diệp gia gọi là gì á?"
"Chuyện này quan trọng sao?" Mộ Thập Tam liếc cô bằng cặp mắt ngái ngủ: "Tên chỉ là một kiểu xưng hô, dễ nhớ dễ gọi là đủ rồi."
"Nói ra cho ta đỡ tò mò đi mà."
"Không nói."
"Nói đi!"
"Không nói."
"Nói mau! Chả lẽ tên là đại Ngưu, Nhị Cẩu hả?"
"Tiểu Bảo!" Mộ Thập Tam mở miệng mà cực không tình nguyện.
Hàn Ngâm ngây đơ, sau đó liền ôm bụng cười lăn lộn: "Mộ... Mộ Tiểu Bảo kìa..."
Hèn chi hắn muốn đổi tên.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tham Tiền Tiên Khiếu (Quyển 2) - Hòa Tảo
AventuraTHAM TIỀN TIÊN KHIẾU (Quyển 2) Tác giả: Hòa Tảo Thể loại: Ngôn tình, cổ đại, tu tiên. Edit: Yunchan Tình trạng edit: Hoàn thành Truyện được đăng đồng thời trên trang: https://yuntannie.wordpress.com/2018/01/08/tham-tien-tien-khieu/ Vì wattpad giới h...