nanigas ang katawan ko, gusto ko man tumakbo ay hindi ko magawa dahil parang bakal ang kamay niyang nakahawak sa bewang ko.
nakita ko ang mga pulis na may hawak na baril at sumisigaw, nagkakagulo na ang lahat. yung mga costumer ay mga nakataas ang kamay habang yung mga kasama ko naman sa club ay tinitipon nila sa isang lugar.
"pag gumalaw ka mapapasama ka sa kanilang makukulong so i advice you sumunod ka na lang sakin"tinangal niya ang jacket niya at sinuot sakin. bumaba kami ng stage.
"bok sagot ko na to kayo na bahala kay chief" tumango lang yung kasama niyang pulis at hinatak niya ko hanggang sa sasakyan niya.
"san mo ko dadalin?"nagpumiglas ako sa hawak niya.
"di ba dapat pasalamatan mo pa ko at hindi ka makukulong dahil sakin?" nakataas ang kilay na sabi niya at tinignan yung legs kong hindi natakpan ng jacket niya.
"excuse me, nasa taas ang mata ko wala sa baba" kahit na sobrang guwapo niya hindi ako bibigay sa kanya. kaylangan magpigil, tinignan ko yung relos ko. maaga pa hindi pa ko puwedeng umuwi.
buti na lang hindi ako nahuli, ayokong maghimas ng preso ngayon. kawawa naman si nanay.
"s-salamat ah" pubulong na sabi ko sa kanya. kahit na medyo magaspang ugali niya kung hindi dahil sa kanya baka kasama na kong nahuli.
"Don't thank me, may bayad to" ngisi niya sakin "Naalala kita kung akala mo hindi you are the girl i f-ck last time right?"
i bit my lip. anong isasagot ko? na oo ako yun? hindi siguro.
"h-hindi ako yun" tangi ko pa kahit na alam kong alam na niya.
"sh*t dont bite your lip"nakatingin siya sa labi ko"and dont deny it. 1 month na kayong undercover dapat nga walang mangayayari satin nung gabing yon but God youre a" hindi ko na narinig yung huling sinabi niya dahil halos pabulong na yon.
"huh?"
"wala sumama ka na lang sakin"
pumunta siya sa drivers side at pinaandar ang sasakyan.
"san ba tayo pupunta?"
hindi niya ko sinagot hanggang makarating kame sa pad niya?
"Bat dinala mo ko dito?"
"Bat ba ang dami mong tanong? nakakairita. manahimik ka na lan at sumunod sa lahat ng sasabihin ko" naiinis na sabi niya.
"AYOKO NGA! ANO KO ALIPIN MO?!" napataas yung boses na sabi ko.
Bigla naman niya kong sinakal.
"Dont you f*cking raise your voice at me! Kung hindi dahil sakin baka nasa kulungan ka na ngayon!" puno ng galit ang boses niya.
Nababaliw na ba siya?
"N-nasasaktan ako"hindi na ko halos makahinga sa higpit ng hawak niya sa leeg ko.
"Sorry" mahinang sabi niya parang hindi siya yung lalakeng sumigaw sakin kanina. "Hindi ko sinasadya"
"O-ok lang" hinawakan ko yung leeg komalamang magkakapasa yung leeg ko sa higpit ng sakal niya kanina.
Parang magkaiba yung kaharap ko kanina sa kaharap ko ngayon.
"Pwede bang dito ka na lang? sakin ka na lang magtrabaho babayaran kita"
"Bakit?"
"Ewan parang gusto lang kitang kakasama after that night. And i know im your first. Ayaw kitang mawawala sa paningin ko, ok?"
Tumango na lang ako. Mas gusto ko pang magkatulong kesa sa magtrabaho sa bar. Mas disenteng trabaho naman ito kesa sa Bar.
"Puwedeng umuwi muna ako?"
"HINDI PUWEDE! IIWAN MO KO NO? HINDI KA PUWEDENG UMALIS! KAKASABI KO LANG DIBA HINDI KA PUWEDENG MAWALA SA PANINGIN KO!" Sigaw niya na ikinatakot ko.
umatras ako kasi akala ko sasaktan niya ko. pabago bago siya ng mood. kanina lang ayos tapos ganto.
"Sorry. sorry sige ihahatid kita sa inyo. kumuha ka lang ng gamit mo tapos dito ka na sakin tumira. W-wag kang matakot sakin"naiiyak na sabi niya.
ano bang problema niya?