Complete na Chapter T na po ito. Di ko alam bakit ayaw ma update na complete yung isang chapter. :( anyway. Enjoy! :)
Xxxxx
"Mrs. Alvarado?? "
Rinig na rinig ko ang tibok ng puso ko. Nawala ang spirito ng alak sa aking katawan. Bigla akong nahimasmasan. The voice that i haven't heard for almost a year. She's here! She's fucking here! This time for real. Agad akong tumakbo sa pinanggalingan ng boses.
Nakita ko siyang nakatayo malapit sa pinto at naguguluhang nakatingin sakin biglang bumakas ang pag kabigla sa kanyang muka.
"S-sean?" She gasp. Nanlalaki ng kanyang mata at para siyang maiiyak.
"Sweetheart?? " agad ko siyang nilapitan at hinawakan ang muka.
Napansin ko din ang umbok sa kanyang tiyan. She's really pregnant! Oh God.
She started crying. "Ba.. bakit ka nandito?"
"You're fucking pregnant and you didn't even tell me?? Pano pag may nangyari sa inyo? Tsaka bat ngayon ka lang nagpakita sakin? " andami kong tanong pero hindi dito ang lugar para masagot yon "anyway sweetheart we have to go" luminga ako at nakita ko ang sulat ni mama.
Son, i hope this will make you happy. To be with the woman you love the most. Sorry for what your father did. Di ko alam kung anong nangyayari sa papa mo. I love you anak. Always remember that. You have to go and hide. The address the I'll. Give you is in the bag with cash. Para hindi ka mahanap ng daddy mo. I'll give you a signal once na natanggap na ng papa mo na hindi ka puppet to follow all his commands. Ingat ka anak. Love, mama.
Agad kong kinuha ang mga bag. At hinawakan ang kamay ni elise.
Dumaan kami sa back entrance ng hotel muntik pa kaming mahuli buti na lang nakita ko agad yung bodyguard na nag memeryenda sa canteen ng hotel. Agad kong inalalayan palabas hanggang parking si elise. Hindi ako tumakbo sa takot na baka may mangyari sa anak namin at kay elise.
Tamik kami buong biyahe pero hawak hawak ng isang kamay ko ang kamay niya. Hindi ko alam. Ayaw ko siyang bitawan.
"Are you hungry? Thirsty? " tanong ko sa kanya ng hindi ko na matiis ang katahimikan.
Umiling siya "kumain na ko kanina"
"Where have you been?" Mahinang tanong ko pagkatapos ng ilang sandali.
"Kung saan saan. W-wala na si m-mama sean" biglang iyak niya.
Inihinto ko ang sasakyan sa tabi at agad siyang kinabig.
"What? Why?"
"Inatake sa puso. Hindi nakayanan ni mama nung.. nung.. mabuntis ako at ayaw na kaming tanggapin sa probinsya ng kamag anak namin. " pinunasa. Niya yung luha niya pero may panibagong bnabagsak. I hate seeing her like this.
"Don't worry im here i won't let anything happen to you" mamamatay muna ko bago may mangyari sa kanyang masama. Pinil ko ng marahan ang kamay niya to show my support.
Bumalik kami sa daan. Nagkuwentuhan hanggang makatulog siya. Malayo pa ang ibabiyahe namin. Makalayo lang sa gulo. I know it's worth it. Lahat naman basta para kay elise.
Tinignan ko ang tiyan niya. Kinakabahan akong excited sa isiping magiging tatay na ko. I'll have my own family with the woman i love. I know hindi pa to ang huli may mga pagdadaanan pa kami and with my temper. Hindi rin ipagsasawalang bahala ni papa ang nangyari. I left my own damn engagement party. He'll be furious.
Sana lang maintindihan niya na hindi ko gusto yung pinagagawa niya. I just give a long sigh. I hope all is gonna be well.