Vài tuần sau cái ngày Hwang Eunbi bị Jung Minjoon bắt, báo chí bắt đầu lục lại chuyện xưa. Bởi cái chết của vị đại biểu quốc hội ngày trước đã tạo nên một chấn động không hề nhỏ cho cả Hàn Quốc, vậy nên chẳng cần biết là ở thời gian nào, khi tìm được một manh mối mới có liên quan, người ta lập tức có thể lật lại chuyện cũ. Chuyện giết cha hòng chiếm đoạt chức vị và tài sản của Jung Minjoon được phơi bày ra ánh sáng, lẽ hiển nhiên lúc này hàng ngàn người tỏ ra bất ngờ, lẫn cảm thấy có lỗi vì đã trách lầm Jung Yerin suốt bao năm qua. Nhưng dù họ có xin lỗi hay không thì mọi chuyện cũng chẳng có gì thay đổi, vì những lời chỉ trích và đàm tiếu ấy bao nhiêu năm qua Jung Yerin đâu có để tâm.
Hwang Eunbi khẽ cười, Jung Yerin của cô thật sự chín chắn hơn bất cứ ai, chị chẳng bao giờ để miệng lưỡi thiên hạ làm tổn thương đến bản thân. Đó là một trong những lí do cô cảm phục chị.
Đương nhiên mũi tên dư luận lúc này nhắm thẳng vào hai mẹ con Jung Minjoon, họ cho rằng vị đại biểu xấu số quyết định trao toàn bộ tài sản cho Jung Yerin là một việc làm hết sức đúng đắn, họ cho rằng Jung Minjoon phải nhận mức án cao nhất là tử hình, và họ cho rằng việc hắn ta làm hết sức ngu xuẩn, vì người ta thường lôi kéo dòng họ vào bộ máy chính trị, chứ chẳng ai đi triệt chính người của mình bao giờ. Và những lí lẽ họ đưa ra đó, thật sự khác hoàn toàn so với lúc họ chỉ trích Jung Yerin trên các mặt báo mấy năm về trước.
Jung Minjoon lãnh án tù chung thân vì dám đứng ra tự thú và vì gia đình chỉ có mỗi hai mẹ con. Hôm kết án, Jung Yerin và cô vì được mời làm nhân chứng nên cũng có đi dự. Và, những chuyện mà mọi người thú nhận trước tòa, hoàn toàn chỉ là chuyện về vụ án năm đó, tuyệt nhiên không đụng chạm gì đến việc buôn bán hàng cấm trong thế giới ngầm. Trải qua lần này Hwang Eunbi đã đúc kết ra một kinh nghiệm xương máu...nhưng có lẽ ai cũng biết cả rồi, rằng thế giới ngầm có nguyên tắc riêng của thế giới ngầm. Họ sẽ chẳng bao giờ vạch trần nhau, thậm chí còn bao che dù bình thường cả hai là kẻ thù, như việc cảnh sát tìm thấy ma túy trong đế giày của Jung Minjoon, Jung Yerin đã lập tức bao che cho hắn ta.
Một chuyện quan trọng nữa, đó là đúng bảy ngày sau khi có phán quyết cuối cùng của tòa án, mẹ Jung Yerin qua đời. Như đã biết trước chuyện này, Jung Yerin không tỏ ra quá bất ngờ hay đau buồn. Tất cả những gì chị làm, chỉ là yên lặng ở cạnh mẹ đến khi bà trút hơi thở cuối cùng. Mẹ Jung Yerin đáng lí ra có thể sống lâu hơn, nhưng có lẽ bà cũng ý thức được căn bệnh của bản thân, bà không muốn phí tiền và thời gian vào các phương pháp hóa trị nhằm kéo dài mạng sống mà chỉ muốn tận hưởng một chút quãng thời gian ngắn ngủi trước khi qua đời. Jung Yerin thì chẳng còn cách nào khác ngoài thuận theo ý bà.
Và, tất nhiên là bây giờ mọi chuyện đã ổn, Hwang Eunbi chẳng cần phải sống dưới tên ai cả, cô đã có thể tận hưởng cuộc sống của riêng mình, bằng chính tên thật của mình.
Hiện tại đã hai tháng sau khi mẹ Jung Yerin mất, và đêm nay vẫn thường lệ, Hwang Eunbi từ phòng tắm trở ra thì thấy Jung Yerin đang tập trung nhìn vào màn hình máy tính trên bàn làm việc, trông chị có vẻ căng thẳng lắm. Khóe môi nhếch lên một nửa, sẽ ra sao nếu cô nói rằng đêm nay cô không muốn chị ngủ một cách yên bình?
BẠN ĐANG ĐỌC
SinRin | Liberté - by Matchitow [FULL]
Fanfic"Hwang Eunbi cô là 'lính đặc chủng' của một tổ chức buôn ma túy tầm trung, là một người khao khát sự tự do, nhưng tạo hóa trêu ngươi đã không cho cô được cái mà cô hằng mong muốn. Jung Yerin đứng đầu một tổ chức buôn bán vũ khí ngầm, là người mà chẳ...