Chương 96
Đêm hôm đó, cùng thước phân biệt hồi lâu trình trạm, lại một lần nếm đến thước tư vị. Đương thước gõ đến tay thời điểm, trình trạm nước mắt đều kém chút bão tố ra. Không quen a, chẳng lẽ cái này cũng sẽ bỏ bê luyện tập sao? Trình trạm buồn bực nghĩ đến, không tự chủ được liền rút về đau đến nóng bỏng tay, giấu chắp sau lưng không muốn đưa ra.
Đủ trấn xa trong tay thước vồ hụt, có chút ngoài ý muốn, ngẩng đầu nhìn nhi tử mắt đỏ vành mắt bĩu môi bộ dáng ủy khuất, ngược lại là có chút không đành lòng giáo huấn, nhưng ngẫm lại loại này lỗ hổng không mở ra được, tha lần thứ nhất liền sẽ có lần thứ hai, lập tức sắc mặt nghiêm nghị, vẻ mặt cứng rắn đến chuẩn bị răn dạy hai câu, không nghĩ tới nhi tử ngược lại là mở miệng trước.
"Cha ~" Trình trạm một tiếng này cha làm cho bách chuyển thiên hồi, đủ trấn xa tâm một chút liền mềm nhũn, trong lòng lặng lẽ nghĩ, để hắn cùng nói mực Thiên Thiên xen lẫn trong cùng một chỗ, đừng ngược lại không có cảm thấy có gì không ổn, duy chỉ có cái này chịu thua khoe mẽ bản sự ngược lại là càng thêm tăng trưởng.
Đủ trấn xa trừng mắt liếc hắn một cái, nhưng không có lên tiếng, sợ mới mở miệng, ngữ khí dừng một chút bị nhi tử chui không đi.
"Cha, ngươi có thể hay không trước hết nghe ta nói hai câu." Trình trạm nói quanh co nói, ăn đòn tay giấu ở phía sau cẩn thận cọ lấy, không có chịu thời điểm đau, lại càng thêm nóng.
"Muốn nói cái gì?" Đủ trấn xa đem thước"Ba" Đập về trên bàn, lạnh lạnh ngữ khí nói, "Nhìn ngươi một đêm liền không có nghiêm túc qua, về sau có cái gì nhất định phải nghĩ rõ ràng sự tình, hoặc là ở bên ngoài cho ta nghĩ thông suốt lại đi vào, hoặc là sau khi đi vào liền đem sự tình để một bên! Ngươi dạng này bên cạnh đọc sách vừa nghĩ sự tình, hai bên đều không tin tức. Có gì có ích!"
"Thật xin lỗi, cha." Trình trạm bị đủ trấn xa một trận huấn, đem trước kia muốn nói lời cũng cho nén trở về.
"Đến cùng đang suy nghĩ gì?" Đủ trấn xa ngửa đầu nhìn xem nhi tử, có chút bất đắc dĩ nói, "Đi chuyển cái ghế, tới ngồi nói."
"Không...... Không cần, ta vẫn là đứng đấy đi." Trình trạm cúi đầu, lại bất đắc dĩ mình đứng đấy, cha ngồi, thật sự là tránh không khỏi cha ánh mắt dò xét, đành phải cứng rắn cứng rắn da đầu, nói, "Ta hôm nay cùng nói mực hàn huyên trò chuyện, hắn tựa hồ, rất lo lắng thái tử điện hạ, hắn tựa hồ, càng muốn để lại hơn tại Trường An."
"Lấy ở đâu nhiều như vậy tựa hồ?" Đủ trấn xa liếc mắt nhi tử, chỉ chỉ góc tường ghế, nói, "Đi chuyển tới, ngồi hảo hảo nói chuyện với ta, ngươi đứng như vậy ta cổ còn mệt hơn đâu!"
"Là." Trình trạm lần này không có lại do dự, ngoan ngoãn đi dời ghế ngồi lại đây.
"Nhỏ Mục nhi a!" Đủ trấn xa chờ nhi tử vào chỗ, nhìn hắn chằm chằm trong chốc lát, mới mở miệng nói chuyện, chỉ nói là ra, để trình trạm sửng sốt rất lâu, hắn là như thế này hỏi, "Ngươi cảm thấy, ba người các ngươi bên trong, ta sẽ đem Tề gia quân giao cho ai?"
----- Tìm trạng thái đường phân cách -----
Mộc lâu mộc lâu từ Lang Gia trong bảng chạy ra, chậm rãi khôi phục trạng thái a ~
Chương 97
Như vậy như là một đạo kinh lôi, trình trạm nhíu mày, hắn chưa hề cảm thấy cha có thể thẳng thắn đến cái này hoàn cảnh. Ai sẽ tiếp chưởng Tề gia quân, vấn đề như vậy hắn không phải không nghĩ tới, tại hắn biết mình phụ thân là đại nguyên soái thời điểm, hắn liền nghĩ qua, tại mới tới Tề gia quân, đủ trấn xa nói muốn dạy hắn mang binh thời điểm, hắn cũng nghĩ qua.
Nhưng mà, đáp án của vấn đề này, kỳ thật chưa bao giờ mảy may thay đổi qua. Hắn thấy, hắn có đại ca, đủ nói tĩnh, trong mắt mọi người, tương lai Tề gia quân thủ lĩnh, cái này chẳng lẽ còn sẽ có nghi vấn gì không? Hắn không hiểu, không hiểu phụ thân tại sao lại ngay tại lúc này, hỏi cái này dạng vấn đề.
Đủ trấn xa cũng không phải là hữu tâm thăm dò, chỉ là hắn hỏi Thái tử, hắn liền hỏi một vấn đề như vậy, nhìn như không quan hệ, lại đối với chuyện này tới nói, là một cái đối chiếu. Giờ phút này nhìn nhi tử một mặt vẻ mặt mờ mịt, ngược lại là cảm thấy mình hỏi được quá mức trực tiếp, có chút hù đến con trai. Nhưng là đã hỏi, vậy liền thu không trở về, nhìn xem nhi tử từ mờ mịt, đến vẻ mặt vô cùng nghi hoặc, lại ngẩng đầu ngơ ngác nhìn về phía mình, đủ trấn xa khẽ cười cười cho một cái ánh mắt khích lệ.
"Cha, ta cảm thấy...... Ngài lời này hỏi được có chút dư thừa." Trình trạm cảm nhận được đủ trấn xa trong ánh mắt cưng chiều, không tự chủ được liền bĩu xuống miệng, mở miệng liền tự nhiên mang theo chút phàn nàn ngữ khí.
"Ha ha, chỉ giáo cho a?" Đủ trấn xa bị nhi tử cái này mang theo một tia chỉ trích ngữ khí, chọc cho vui lên.
"Cha trong lòng rõ ràng rất rõ ràng, Tề gia quân tự nhiên là muốn giao cho đại ca, kia cần gì phải hỏi ta như vậy. Mặc dù ta cũng muốn làm tướng quân đương nguyên soái, nhưng là cái này cùng có tiếp hay không Tề gia quân không có quan hệ. Cha không phải nói, trọng yếu không phải có thể đứng ở vị trí nào, trọng yếu chính là, biên quan vĩnh tĩnh, vậy liền là đủ." Trình trạm ngồi thẳng chút rất chân thành đáp, ánh mắt liền như là khi đó đủ trấn xa hỏi hắn vì sao muốn tòng quân lúc đồng dạng trong suốt.
"Kia là cha không phải." Đủ trấn xa thỏa mãn cười cười, lập tức cười hỏi, "Vậy chúng ta nhỏ Mục nhi đây là tức giận a?"
"Mới không có." Trước một khắc nghĩa chính ngôn từ, sau một khắc liền biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, trình trạm nghiêng đầu chu mỏ một cái, không tiếp tục để ý đủ trấn xa.
"Tốt, là cha thất ngôn." Đủ trấn xa lấy tay quá khứ vỗ vỗ đầu của con trai, nói, "Nói cho ngươi cái này, là muốn cho ngươi biết, thái tử điện hạ tình cảnh, cũng không có các ngươi tưởng tượng như vậy hỏng bét. Hoàng đế bệ hạ, thủy chung là một cái tự phụ đến cực hạn người, hắn như thế nào lại tuỳ tiện lật đổ mình hạ kết luận."
"Ân?" Trình trạm quay đầu lại, hơi nghi hoặc một chút, hắn vốn là đối triều cục cũng không quen thuộc, tất cả nhận biết đều đến từ đủ nói mực, sở dĩ nghe không hiểu phụ thân lời nói, hoàn toàn là bởi vì lúc trước quá tin tưởng tiểu đệ đối triều cục phán đoán. Lại không biết, kỳ thật đối với mấy cái này sự tình rõ ràng nhất, vẫn là phụ thân.
"Nói mực là quan tâm sẽ bị loạn." Đủ trấn xa thở dài, nói, "Cũng bởi vì hắn quá thông minh, ta mới không yên lòng đem hắn lưu tại Trường An. Bây giờ cục diện, là Hoàng đế bệ hạ muốn, trong triều tham dự đảng tranh người, đều có cản tay, dạng này cân bằng một khi đánh vỡ, đối Thái tử tới nói, cũng không nhất định là chuyện tốt. Hắn còn nhỏ, còn không có ngươi lớn, lại thông minh cũng khó tránh khỏi bởi vì phân tranh mà ngộ nhập lạc lối. Nói mực nếu là từ bên cạnh lại châm ngòi thổi gió một phen, cũng không biết sẽ giày vò thành cái dạng gì."
"Kia...... Vậy chúng ta liền nhìn xem?" Trình trạm càng nghe càng mờ mịt, những này thật không phải là hắn một lát có thể nghĩ rõ ràng.
"Thái tử hiện tại vốn cũng không cần làm cái gì. Chuyên tâm đọc sách tập võ, học tập trị quốc kế sách, đây mới là hắn lúc này phải làm." Đủ trấn xa nói đến chỗ này, vô tình hay cố ý mắt nhìn ngây thơ nhi tử, "Đại Đường ngàn năm cơ nghiệp, bệ hạ trì hạ, dân Thịnh Quốc mạnh. Thái tử nếu là tại dạng này cục diện bên trong, lội tiến đảng tranh trong nước đục, mới là rơi xuống tầm thường."
Trình trạm nghiêm túc nghĩ một hồi, mới rốt cục cái hiểu cái không nhẹ gật đầu.
Đủ trấn nhìn từ xa lấy nhi tử phản ứng cảm thấy vui mừng, hắn biết, lấy sự thông tuệ của hắn, tương lai vào Trường An gặp được sự tình, có dạng này nhạc dạo, xử sự cũng sẽ không quá khó.
"Còn có cái gì không rõ sao?" Đủ trấn nhìn từ xa nhìn trình trạm lại quét mắt trên bàn thước, nhíu mày hỏi.
Trình trạm mới đầu sững sờ, lập tức minh bạch, mình vừa rồi tránh trách phạt, phụ thân cũng không có ý định bỏ qua, vội vàng đứng lên. Nhưng chẳng biết tại sao, ra trận giết địch cũng sẽ không nhíu một cái lông mày hắn, lại luôn xếp hợp lý trấn xa trong tay thước, có thiên nhiên ý sợ hãi. Cứng một hồi lâu, đủ trấn xa đều không có muốn nhả ra ý tứ, trình trạm đành phải lại một lần nữa đem tay nộp ra.
Đủ trấn xa thở dài, đứng dậy, kéo qua trình trạm tay, chăm chú siết chặt ngón tay của hắn, nâng lên thước. Liên tiếp năm lần, đánh cho đâu ra đấy, phá lệ nghiêm túc, trình trạm đau đến một chút nhịn không được, nước mắt liền bão tố ra.
"Đánh ngươi, không vì cái gì khác, chỉ là muốn ngươi nhớ kỹ, vô luận như thế nào, ngươi cũng là nói mực nhị ca, trở về Trường An, phàm là nghĩ lại mà làm sau. Hắn như là đã đem hắn cùng Thái tử sự tình đều nói ngươi nghe, vậy ngươi làm một người ngoài cuộc, nên ngăn đón thời điểm, khuyên nhiều lấy điểm, có thể nhìn ra, hắn vẫn là rất nghe ngươi lời nói. Đừng, cha cũng không muốn nói nhiều. Nhớ lấy, khắc kỷ chính bản thân, thông minh, chớ bị thông minh lầm." Đủ trấn xa nói, điểm một cái trình trạm tim, khuyên bảo chi ý hết sức nồng đậm.
"Là, cha, ta nhớ kỹ." Trình trạm cũng nghe ra đủ trấn xa trong giọng nói trịnh trọng, mặc dù trên tay đau dữ dội, lại rất khắc chế không có lộ ra ủy khuất biểu lộ, mà là hít mũi một cái, nghiêm túc gật đầu ứng.
Đủ trấn xa đưa tay đem hắn trên mặt mang vừa mới bị thước bức đi ra nước mắt hạt châu cho chà xát, nhẹ nhàng vỗ vỗ mặt của con trai, chậm lại ngữ khí phân phó hắn trở về phòng đi ngủ.
Nhìn xem nhi tử đi ra ngoài thân ảnh, đủ trấn xa thật sâu thở dài, ngồi trở lại trong ghế. Thầm nghĩ lấy, bệ hạ ngài đem bọn nhỏ đều bức đến dạng này hoàn cảnh, có phải là quá tự tin nữa nha.
------- Y nguyên hoảng hốt đường phân cách -------
Tâm tình không tốt a, làm sao bây giờ?
YOU ARE READING
[QT] Biên thành ghi chép (phụ tử, huynh đệ)
Non-FictionTác giả: Mộc Mộc là mèo say rượu Tình trạng: Hoàn quyển 1, quyển 2 tạm ngưng