Chapter 3
Benj’s POV
Hawak ko parin ang pisngi ko hanggang sa makauwi ng condo ko, hindi na ko nag abalang bumalik pa sa opisina dahil wala narin naman ako sa mood and that’s because of that woman!
Tiningnan ko ang muka ko sa salamin…Ang gwapo kong muka ay namumula ngayon.
Naalala ko nanaman ang nangyari kanina, that woman is perfect…for my plans. She’s innocent, brave, at mukang may paninindigan sya kaya kung pumayag sana sya sa gusto ko I’m sure na wala akong magiging problema sakanya. Hindi sya ang type kong babae but I admit, she’s beautiful…but terror kaya siguradong safe ako sakanya kung nagkataon…dahil hindi ako mai-inlove sa ganong babae. AMAZONA!
KRRIIIIIINNGGG….
Napatingin ako sa phone ko, it’s my Mom. I answered it.
“Mom…”
“Benjamin…Hijo, hindi ka pa ba babalik dito?”
“No Ma, I’m busy…besides ayokong magtalo nanaman kami ni Dad. I’m sure pipilitin nanaman nya kong pakasalan ang Lara na yon.”
Alam naman ng lahat na wala akong balak magpakasal pero pinipilit parin nila ko…hoping na magigising daw ako sa katotohanan. But I know what I want…a child, yun lang, wala sa plano ko na gawing kumplikado ang buhay ko.
Hindi ako naniniwala sa kasal…and I don’t want to commit mistakes katulad ng parents ko. Magpapakasal ka tapos maghihiwalay din naman kayo? What for???
“Anak…nagusap na kami ng Dad mo at tama sya, pano ka makakabuo ng pamilya kung anak lang ang gusto mo…kapag may pamilya ka na mas magiging mas responsible ka for sure hijo.”
“I’m responsible enough Mom para malamang sapat nang may anak ako para masabing buo ang pamilya ko…Look at you, us…iniwan lang naman tayo ni Dad. Tapos ngayon babalik sya para diktahan nanaman ang buhay ko? NO!”
Hindi ko na hinitay pa ang sasabihin nya, pinatay ko ang phone ko at nahiga sa kama. What does that man know about responsibility eh sarili nya ngang pamilya iniwan nya para sa ibang babae! Damn him!
Tia’s POV
Tatlong araw nalang at kaylangan ko ng pumunta ng US for some business matter…at kaylangan ko na ring makahanap ng taong papayag sa plano ko. Pero wala parin, kahit si Candy sinasabi ng imposibble ang gusto ko…tyak daw na walang papayag sa gusto ko kahit magbayad pa ko ng Malaki lalo na’t hindi naman basta lalaki lang ang kaylangan ko. I need a man na maipagmamalaki ko din kila Mamu. Tyak na kikwestunin nila ko kapag nalaman nila na ang pinakasalan ko ay puchu puchu lang.
Haaayyy…Mommy help me please!
Napatingin ako sa…butones???? May butones sa table ko? Tiningnan ko agad ang damit ko pero kumpleto naman ang butones ng damit ko
kaya for sure hindi sakin to…parang panlalaki eh.
Biglang pumasok sa isip ko yung bastos na Conde na yon… Maybe sakanya to…Naalala ko nanaman tuloy ang mga nangyari nung araw na yon.
Sya lang nga ba ang makakatulong sakin? Wala ba kong choice kundi magpabuntis sa kanya at ibigay nalang basta ang magiging anak ko???
“Ma’am Mr. Tan is looking for you.” Naputol ang pagiisip ko ng marinig ko si Candy sa intercom.
“Papasukin mo.”
BINABASA MO ANG
MAKE it REAL <3
RomanceMs. Tatiana Samonte- CEO/PRESIDENT/EVIL Queen 30 years of age Single looking for... WANTED: Husband Gwapo Matalino May maganda at stable na trabaho At higit sa lahat SINGLE... Artista lang ang peg di ba? Mr. Benjamin Conde- Hot Bachelor/ Young Busin...