ANG KALIGAYAHAN

407 8 0
                                    

Chapter 4

Tia’s POV

“I now pronounced you husband and wife…you may now kiss the bride.” napakunot ang noo ng judge na nagkakasal samin. Nakatitig lang kasi ako sakanya at ganun din sya sakin. Parang walang may balak kumilos, parang wala kaming narinig na sinabi ng judge.

“Hey Benj! You may now kiss the bride na daw!”pinalo pa ni Jake ang balikat ni Benjamin.

Yup…kasama namin sya dito sa US, sya kasi ang witness namin at si Candy. Bukod kasi samin dalawa nitong lalaking to eh si Jake at Candy lang ang may alam ng deal namin.

“We don’t have to---” sasabihin ko sanang we don’t have to do it…the kissing thing coz were not a real couple naman pero hindi ko na natapos. The next thing I know ay napapikit nalang ako, nakalapat na kasi ang mainit at malambot nyang labi sa labi ko...a very simple kiss na nagpapanginig ng kalamnan ko ngayon.

That’s was my first kiss by the way…wew! So that’s it? Ganon ba talaga ang first kiss nakakabitin?...nilayo nya ang muka nya sa muka ko,pero nakahawak parin sya sa bewang ko and he’s still wearing his signature smile and it’s makes me shiver.

“Yan ang bestfriend ko!” proud na sabi ni Jake. Napatingin ako kay Candy then she gave me a smile…a sweet one. Yung hindi katulad ng ngiti nyang pilit lang kapag sinasabi nyang YES MA’AM. Is she happy for me??? Peke lang kaya to!

“Hey Mrs. Conde…” narinig kong tawag ni Benjamin...ay Benj na nga lang daw pala. Nakakunot ang noo nya. “Let’s go…I want to rest.” Tinalikuran na nya ko at sabay silang lumabas ni Jake ng kwarto. Kami naman ni Candy ay lumabas na rin matapos magpaalam kay Judge Anderson.

Dumaan lang kami sa Restaurant malapit sa hotel na tinutuluyan namin ngayon… One month kami doon dahil nga sa mga business meetings ko kaya mauuna ng bumalik si Candy at si Jake sa Pilipinas.

__________

“Aren’t you hungry?” kinakaway kaway pa ni Benj ang kamay nya sa tapat ng muka ko… This is our third day na mag kasama, nakauwi na din sila Candy. “If you’re planning to back out…wag muna ngayon.”

Inirapan ko nalang sya at sumubo ng pagkain, sya ang nagluto nito. Fish fillet at vegetable salad. Hindi naman kasi ako sanay magluto and I’m glad na sya ay marunong, actually masarap syang maluto.

“I’m done.” Sabi ko lang matapos sumubo ng tatlong beses. Wala talaga kong gana, sino ba naman kasi ang makakapag concentrate sa pagkain kung ganyan ang kaharap mo. Lalaking half-naked at naka boxer shorts lang!

Pumasok na ko ng kwarto, matagal pa kong magtitiis…hayyy next time nga ipapamili ko sya ng panjama at jacket para hindi ako nadi-distract sa katawan nya…Waaaahaaaaaat? Tama ba sinabi ko?tama ba ang basa nyo? Affected ba ko sa katawan nya? No way! Hinding hindi ako maaapektuhan sa 8 pack abs

 nya no! pero bakit bilang ko?????eeeeehhhhhhh!!!! Stop Tia!!

“What are you doing?” napabangon ako sa kama. Naabutan ba nya kong gumugulong gulong sa kama at nagpapapadyak???plaese say no….namula ko..Oh no not now please!

“Anong drama yon?” sabi nya pero hindi nya ko tinitingnan nagderetso sya sa CR at…..at HINDI NYA SINARA ANG PINTO HABANG NANDON!!!! God please…why???? Oh tukso layuan mo ako!

“Am I sexy babe?”

Nabalik ako sa reyalidad ng marinig ko ang sinabi nya…Pano sya napunta sa harap ko? Nakita ba nyang pinagnanasaan…este tinitingnan ko sya? Kill me now!

MAKE it REAL <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon