(Khi Anh Lạc thuyết phục hoàng thượng cho Phó Hằng đi chinh chiến.Truyện ko miêu tả cảnh Long-Lạc ngồi ăn cơm mà thuật lại qua cuộc đối thoại giữa Hải lan sát & Minh Ngọc)
====================================
-"Nương nương nhà cô dạo này có ổn không?" - Hải Lan Sát lấy ra một quả mứt đưa cho Minh Ngọc, thuận tiện hỏi
-"Quá ổn!" - Minh Ngọc đưa mứt bỏ vào miệng, mặt mày hớn hở khoe khoang
-"Hoàng thượng hôm nay ăn cơm trưa, còn triệu nương nương nhà ta đến ăn cùng"
-"Thế này đã là gì?" - Hải Lan Sát cố ý tra hỏi - "Hậu cung này, nương nương nào mà chưa từng cùng hoàng thượng ăn cơm vài lần chứ"
-"Ko giống nhau!" - Minh Ngọc lắc đầu - "Khi nương nương trở về, còn mang theo một đầu bếp nấu ăn về cùng" (Long cho Lạc 1 đầu bếp nấu ăn riêng)
-"À..." - Chuyện này nằm ngoài dự liệu của Hải Lan Sát
-"Không chỉ có đầu bếp..." - Minh Ngọc giơ ngón tay đếm cho hắn nghe - "Tháng trước là nghiên mưc, hôm kia là đồng hồ, hôm qua là bộ chén phỉ thúy, cái nào cũng trực tiếp đưa sang. Toàn bộ Tử Cấm Thành này còn ai có thể giống như nương nương nhà ta? Muốn cái gì hoàng thượng đều cho hết"
Quả thật nàng đúng là độc nhất vô nhị, không giống ai khác.
-"Lệnh phi nương nương quả là như vậy." Hải lan sát giơ ngón tay cái tán thưởng, sau đó cảm thán nói:
-"Hôm qua Hoàng Thượng rõ ràng là bác bỏ chuyện cho Phó Hằng đến chiến trường. Nhưng hôm nay đột nhiên lại thay đổi chủ ý, chấp nhận nguyện vọng của Phó Hằng để hắn xuất chinh..."
Minh ngọc chớp mắt, bỗng nhiên giang tay đẩy ngực hắn
-"Giỏi lắm , nói chuyện nửa ngày trời, hóa ra là huynh muốn moi tin tức từ ta."
Hải lan sát cười, hắn cũng không muốn ép nàng. Nếu nàng muốn nói, thì sẽ nói. Còn nàng không muốn thì hắn cũng không ép buộc. Dù sao hắn cũng chỉ là tò mò một chút mà thôi.
Minh ngọc do dự một chút, cuối cùng cũng nói:
-"Nương nương nhà ta là người ân oán rõ ràng, có ơn báo ơn, có thù báo thù. Bởi vì Phó Hằng đại nhân trươc đó đã giúp nương nương đạt được tâm nguyện, cho nên bây giờ...Huynh đã hiểu chưa?"
Hải Lan Sát đâu có ngốc. Nàng nói đến mức này thì hắn chỗ nào còn có thể không hiểu chứ. Chính là vì Phó Hằng đã giúp Ngụy Anh Lạc đạt được tâm nguyện như mong muốn, cho nên Ngụy Anh Lạc cũng có qua có lại, cũng giúp hắn đạt được tâm nguyện..."
====================================
p/s: Chương này mình dịch đến đây thôi, vì sau đây còn nhiều cái muốn nói!
Thật ra xem phim (nếu biết động não) thì cũng có thể hiểu được chuyện báo đáp lẫn nhau như vậy.
Lần trước Anh Lạc cố tình nán lại gặp Phó Hằng ở miếu thờ để hoàng thượng nhìn thấy. Chuyện này nhìn qua tưởng là bất lợi cho Lạc nhưng thực chất lại có lợi gấp đôi - vừa vạch được chân tướng của Gia tần, vừa có thể mượn tay Phó Hằng để chiếm lấy niềm tin của hoàng thượng sau này (khi giả làm thái giám đi làm hòa). Mọi chuyện đều đc Anh Lạc suy tính ngay từ đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-Lạc] Trích tiểu thuyết "Diên Hy Công Lược"
Historical Fiction-Phim/tiểu thuyết: Diên Hy Công Lược (2018) -Kịch bản phim: Chu Mạt -Tiểu thuyết: Tiếu Kiểm Miêu (chắp bút) -Trạng thái: Đã hoàn thành 📗 Gồm 2 phiên bản: 📝 Phần 1: Trích tiểu thuyết 📝 Phần 2: Kịch bản phim bị cắt (Sau chương 200) 🔖 Ngoại truy...