(Trong cung tổ chức tiệc mừng...Thư quý nhân lấy trộm đồ, Anh Lạc nghĩ cách...)Hoàng hậu mở miệng cười: "Hoàng Thượng, năm trước cũng đã múa hát rồi, năm nay đổi kiểu mới."
Hoằng lịch buồn ngủ đến mắt cũng mở ko ra, chỉ nhắm hai mắt hỏi: " Kiểu gì?"
-"Một trong những cung nữ của thiếp sẽ dâng tặng lễ vật cho Người." - Hoàng Hậu nói - "Anh Lạc, có thể vào được rồi."
Hoằng lịch bỗng nhiên mở mắt...
-----------------------------------------------
Nàng thường ngày ăn bận mộc mạc, nhưng đêm nay lại diện một bộ váy màu đỏ rất rực rỡ. Người bình thường rất hiếm ai hợp với màu sắc sặc sỡ, nhưng nàng lại rất hợp, từ hình dáng, nụ cười, đến đôi mắt trong trẻo như làn sóng...
Không biết vì sao trong đầu Hoằng Lịch lại hiện lên bài thơ của cảnh xuân, mặt hồ gợn sóng...
Ngọn đèn chiếu sáng vào người Ngụy Anh Lạc, cũng chiếu vào đôi tay đang giữ lấy tấm lụa vàng của nàng.
Hoằng Lịch hơi mỉm cười...
Nàng đem tấm lụa ném xuống đất, trong nháy mắt bỗng nhiên xuất hiện một khối tháp lớn. Ngụy Anh Lạc cúi người nhặt dải lụa vàng lên, phủ vào và mở ra thì lại hiện ra phần đầu tinh xảo của lưu ly bảo tháp.---------------------------------------
(Sau đó mọi người hỏi han, Thư quý nhân bị Lạc vạch trần.
-Anh Lạc nghĩ cách để hoàng thượng đến trường xuân cung mà ko đến tẩm điện của Thư quý nhân nữa, cuối cùng HT đổi ý đến trường xuân cung.
-Thuộc hạ nói về lời đồn ngôi sao bay về phía đó thì tức là có "tiên nữ" ghé xuống...)
-----------------------------------------
Trên đường đến Trường Xuân Cung, ngón tay hắn gõ nhẹ vào tay vịn trên kiệu. Hoằng Lịch cũng không biết tâm trạng của mình lúc này là gì...
Một khoảnh khắc trong trái tim, khi bọn họ vừa nhắc đến hai chữ "tiên nữ", không biết vì sao đôi mắt hắn lại hiện ra hình dáng của người mang một màu đỏ rực rỡ ở trong bữa tiệc...
Tận đáy lòng hắn bỗng nhớ đến một bài thơ "Bỗng nhiên nhìn lại."
-------------------------------------------
(Hoàng thượng thấy hoàng hậu nhảy múa, sau đó hai người vào trong tẩm điện...)
-"Anh Lạc tỷ tỷ, tất cả đều bị tỷ đoán trúng rồi." - Trân châu nhìn Anh Lạc bằng ánh mắt hết sức ngưỡng mộ - "Hoàng thượng nghe lời đồn về tiên nữ không khỏi tò mò mà tới xem, vừa tới thì đã không muốn rời đi nữa."
Ngụy Anh Lạc cười cười, cũng không kiêu ngạo mà kể công. Nàng chỉ dùng ánh mắt ôn nhu nhìn về hướng tẩm điện.
Hoàng hậu được như ước nguyện, đó chính là tâm nguyện của nàng!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-Lạc] Trích tiểu thuyết "Diên Hy Công Lược"
Historical Fiction-Phim/tiểu thuyết: Diên Hy Công Lược (2018) -Kịch bản phim: Chu Mạt -Tiểu thuyết: Tiếu Kiểm Miêu (chắp bút) -Trạng thái: Đã hoàn thành 📗 Gồm 2 phiên bản: 📝 Phần 1: Trích tiểu thuyết 📝 Phần 2: Kịch bản phim bị cắt (Sau chương 200) 🔖 Ngoại truy...