Trích tiểu thuyết Diên Hy Công Lược (TẬP 26 + 27)
====================================
(Quay lại thời điểm quá khứ...)"Trong tẩm điện của hoàng hậu, hàng mi nàng run lên rồi từ từ tỉnh lại.
-"Ban nãy có tiếng gì vậy?" - Nàng quay đầu hỏi.
-"Hoàng Thượng vừa mới tới." - Nhĩ Tình ko ngần ngại nói - "Không cẩn thận bị ướt xiêm y, Anh Lạc đã qua hầu hạ Người, có thể là..."
Nàng ta bỗng nhiên thu giọng lại, ánh mắt dao động, cắn môi, làm bộ muốn nói nhưng ko nói.
-"Nhĩ Tình, ngươi hầu hạ bổn cung nhiều năm như vậy, có gì mà ko thể nói?"
Nhĩ Tình thở dài, sửa lại gối dựa cho hoàng hậu ngồi dậy, nhẹ nhàng nói:
-"Người hiện giờ đang có thai thì có người lại có chút ko an phận rồi...Nương nương nên cảnh giác..."
Hoàng Hậu nhăn mặt: "Ngươi đang hoài nghi Anh Lạc?"
Nhĩ Tình nhìn mặt hiểu ý, thấy hoàng hậu không vui liền lập tức thay đổi miệng lưỡi:
- "Nô tài tất nhiên là ko có hoài nghi Anh Lạc! Cô ấy tuy rằng vào cung không lâu, nhưng đối Hoàng Hậu nương nương thì luôn trung thành và tận tâm, làm sao có tâm tư gì khác được..."
Hoàng Hậu lúc này mới sắc mặt mới bình ổn trở lại.
-"Anh Lạc ko có tâm cơ đó, nhưng người khác thì ko hoàn toàn giống cô ấy...." - Nhĩ Tình quan sát thần sắc của nàng rồi châm lời:
- "Nếu nương nương có tâm đề bạt, có thể đem Anh Lạc đề cử cho Hoàng Thượng, cho cô ấy có quyền sủng chuyên dùng. Cô ấy từ trường xuân cung mà ra, còn niệm tình hoàng hậu nương nương quan tâm đến mình, tất nhiên sẽ trở thành cánh tay đắc lực cho người."
Lời này nhìn thì giống như là vì Hoàng Hậu, thậm chí là vì nghĩ cho Anh Lạc, nhưng thật ra chính là một kế ly gián ko hơn ko kém...
(Anh Lạc đi vào bẩm báo chuyện của hoàng thượng, nói là thái giám vô tình làm hỏng bình phong, khiến hoàng thượng tức giận...)
-"Thì ra là thế." Hoàng Hậu nhìn nàng đầy vẻ suy tư - "Bổn cung còn tưởng là phát sinh chuyện gì."
Anh Lạc quay lưng về phía nàng, đang mải đùa nghịch đóa hoa: "Hiện giờ trong Trường Xuân Cung việc lớn nhất chính là an thai cho nương nương, còn có chuyện gì quan trọng hơn nữa."
Hoàng Hậu nhìn nàng một lát, bỗng nhiên cười:
-"Anh Lạc, có người để nghị bổn cung, đem ngươi đề bạt cho Hoàng Thượng, ngươi nguyện ý ko?"
Tay nàng nghịch hoa bỗng đột ngột dừng lại, chậm rãi quay đầu nhìn chằm chằm Nhĩ Tình, hai mắt nàng sắc nhọn như dao...Nhĩ Tình mất tự nhiên quay mặt sang chỗ khác để tránh ánh mắt của Ngụy Anh Lạc.
-"Nương nương." - Anh Lạc thu hồi ánh mắt, quỳ xuống nói với hoàng hậu "Nô tài không muốn."
-"Vì sao?" Hoàng Hậu dựa vào gối, hai tay đan vào nhau để ở phần bụng nhô lên, cười nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Long-Lạc] Trích tiểu thuyết "Diên Hy Công Lược"
Historische Romane-Phim/tiểu thuyết: Diên Hy Công Lược (2018) -Kịch bản phim: Chu Mạt -Tiểu thuyết: Tiếu Kiểm Miêu (chắp bút) -Trạng thái: Đã hoàn thành 📗 Gồm 2 phiên bản: 📝 Phần 1: Trích tiểu thuyết 📝 Phần 2: Kịch bản phim bị cắt (Sau chương 200) 🔖 Ngoại truy...