Chương 178 - 180: Giam giữ

2.5K 54 2
                                    




[Tóm tắt]

-Anh Lạc về phòng Minh Ngọc, phát hiện bộ sính lễ của Dung Phi, liền tới Bảo nguyệt lâu tra hỏi Dung Phi...

-Cãi nhau một lúc, Dung Phi đem kéo trên tay Anh Lạc đâm vào chính mình.

-Thái hậu đến, tức giận sai người bắt Anh Lạc...

-Long đến gặp Thái hậu...

------------------------------------------------------------

"Hoằng lịch nhăn mày, trầm giọng nói: "Thái hậu, Người đã thẩm vấn qua những người khác chưa?"

Thái hậu liếc hắn một cái: "Ngoại trừ Di Châu, còn có cung nữ Trân Châu (nô tài của Anh Lạc). Ta đã sai người đưa cô ta đến Thận hình tư. Còn Lệnh Phi...giao cho Hoàng thượng xử lí!"

Hoằng Lịch nghe lời ám chỉ của bà, im lặng một lát rồi nói:

-"Thái hậu, trẫm tưởng Người vẫn luôn yêu thích Anh Lạc..."

Không đợi hắn nói xong, Thái hậu đã tức giận: "Nhưng ta ko thể chịu đựng việc cô ta làm tổn thương Hòa An!"

Hoằng lịch: "Thái Hậu, Dung Phi không phải Hòa An..."

-"Phải!" - Thái Hậu một mực chắc chắn:

-"Hoàng Thượng, bất luận là vô tình hay cố ý, Lệnh phi quá mức ngông cuồng, cô ta phải chịu giáo huấn"


--------------------------------------------------


(Kế hoàng hậu đến thăm Trầm Bích => Trầm Bích ngỏ lời hợp tác cùng hoàng hậu => Hoằng Lịch tới thăm => Kế hậu đề nghị giam lỏng Anh Lạc, Trầm Bích đồng ý...Như Phim)


Hoằng lịch thở dài:

-"Vậy thì để nàng ấy đóng cửa ăn năn...Còn nàng nghỉ ngơi cho tốt, đừng suy nghĩ nhiều..."

Đối với việc xử lí Ngụy Anh Lạc, sự tình thực chất không phải Hoằng Lịch có thể quản lí, nói cách khác muốn quản cũng không quản được. Bởi vì nhất cử nhất động của hắn đều bị mọi người soi xét...Nếu như hắn vẫn tiếp tục chiếu cố Ngụy Anh Lạc quá mức...Thái hậu sẽ nghĩ như thế nào? Chỉ sợ lúc đó bà ấy lại càng không muốn bỏ qua cho nàng... 🙂

Nhưng chuyện phụ trách xử lí Ngụy Anh Lạc... lại là Hoàng hậu...

Nàng ta lấy cớ cung nhân xui khiến Anh Lạc hành hung, cho nên liền đổi hết toàn bộ cung nhân hầu hạ trong Diên Hy Cung đem đi, trong một đêm không còn bóng dáng người nào...

Chỉ còn lại một gương mặt...Đừng nói là tới "hầu hạ" Anh Lạc, chi bằng nói là tới "giám sát" nàng...

Một tiểu cung nữ lạ mặt bưng khay đồ ăn đặt lên bàn: "Mời lệnh phi nương nương dùng bữa."

Ngụy Anh Lạc ho khan vài tiếng: "Để đó đi."

Tiểu cung nữ đưa cho nàng một đôi đũa. Ngụy Anh Lạc giơ tay với lấy thì đột nhiên hoa mắt chóng mặt...Một lúc sau mới bắt đầu cầm lấy đôi đũa...

-"Nương nương, Người không khỏe sao?" - Tiểu cung nữ lo lắng - "Có phải vẫn còn nhiễm phong hàn không? Để nô tài đi..."

[Long-Lạc] Trích tiểu thuyết "Diên Hy Công Lược"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ