Chương 183 - 184: Bỏ trốn

3.6K 87 12
                                    




-Bảo Nguyệt Lâu-

"Trầm Bích khiêu vũ, Hoằng Lịch một tay chi má, bộ dạng thất thần...Đôi mắt hắn tuy nhìn nàng mà không biết tâm tư đang bay ở nơi nào...

-"Ai da..."

Hoằng Lịch lúc này mới phục hồi tinh thần, đứng dậy dìu Trầm Bích đang té ngã trên mặt đất:

-"Sao lại không cẩn thận như thế? Lý Ngọc, truyền thái y!"

Lý ngọc "dạ" một tiếng, vội vàng rời đi.

Hoằng Lịch bế Trầm Bích lên giường:

-"Lát nữa phải đi cùng Thái hậu đến miếu Dược Vương. Nhưng nàng vẫn còn bị thương ở chân, cho nên đừng đi nữa, cứ ở lại Bảo Nguyệt lâu đi."

Thấy nét mặt lo lắng của Trầm Bích, hắn bỗng nhiên cười, giơ tay ấn mũi nàng:

-"Trẫm cũng sẽ ở lại cùng nàng, được chưa?"

Trầm Bích giật mình nhìn hắn một lúc...Sau đó bỗng nhiên từ trên giường bước xuống, quỳ gối trước mặt hắn, nước mắt chảy dài:

-"Hoàng thượng, có một chuyện thiếp để trong lòng đã lâu, vẫn luôn không dám bẩm báo với Người...Nhưng hoàng thượng tốt với thiếp như vậy, nếu thần thiếp không nói sự thật...thì thiếp thật sự không đành lòng..."

Hoằng lịch ngạc nhiên: "Nàng muốn nói gì?"

Trầm bích mím môi, cắn răng nói: "Hoàng Thượng, Anh Lạc......"

Ánh nến ở trên bàn không mang chút hơi ấm nào...

------------------------------------------

-Một lúc sau-

Lý Ngọc lúc này truyền thái y tới, nhìn thấy sắc mặt Hoằng Lịch như sương lạnh...toàn bộ Bảo Nguyệt lâu giống như đang chìm trong mùa đông lạnh lẽo, mỗi người đều run bần bật...

"Hoàng Thượng!" Trầm bích bỗng nhiên gọi hắn, sau đó khập khiễng níu hắn từ đằng sau

-"Người muốn đi đâu...Xin Người đồng ý với thần thiếp...sẽ không làm khó Anh Lạc..."

Nhưng Hoằng Lịch vốn đâu chịu nghe lời nàng nói...Hắn bước thật nhanh đến Diên Hy Cung.

------------------------------------------

Bên Diên Hy Cung đã sớm vườn không nhà trống...

Nhìn chiếc giường trống trơn ở trước mắt, Hoằng Lịch bỗng nhiên lên tiếng: "Lý Ngọc."

"Có nô tài." Lý ngọc vội tiến lên.

"Truyền chỉ." - Hoằng lịch lạnh lùng nói - "Phong tỏa Thần Vũ Môn."

Hoằng lịch: "ĐÓNG NGAY!"

Lý ngọc quỳ xuống: "Dạ..."

--------------------------------------------

Hai tiểu thái giám kéo một chiếc xe tiến gần đến cửa thần vũ...Trên xe chứa mấy thùng nước bị tấm bạt che lại...

(Lý Ngọc cưỡi ngựa chạy đến, truyền lệnh phong tỏa...)

Lý Ngọc xoay người xuống ngựa, bên cạnh còn có Viên Xuân Vọng đi theo...

[Long-Lạc] Trích tiểu thuyết "Diên Hy Công Lược"Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ