"What the hell are you doing here, Mr. Unix?"
I asked Vash as he strides forward with a mocking smile on his lips. Little did he know, I am not enjoying his company here as of this time and seriously, it makes me want to throw him away right now. Satisfaction from the situation is clearly as an ice visible in his keen eyes though.
"I'm just here to visit Nathalie-" Wika nito sabay lingon kung nasaan si Nathan.
"Don't you dare call him Nathalie! He is Nathan FYI." Agad ko siyang inirapan sanhi para magtagis ang kaniyang ipin. If he wants war, I will give him war-taray mala Gretchen ako don ha. Jayden holds my arms before I do something stupid, what I feel for this man-shoklang bruha na ito is beyond Maddy's brat attitude.
"Bakit ka affected? Ikaw ba siya?" Pang-aasar nitong muli sa'kin. I glared at him but the damn guy just laughed. This really made me feel mad, I just can't stand this guy for being sarcastic or what so ever. Susko, basta akin lang ang butter ko, akin lang si Nathan!
Maddy stands beside me at tumingin sa gawi ni Vash ng walang emosyon-he looks like a cold blooded man who doesn't give a fuck about what is happening on earth. "Vash." Ani nito. Hindi naman nabigo si Vash dahil nakuha niya ang atensyon nito sabay taas ng bongga niyang kilay. I am starting to like this malditang Maddy na 'to again. I told myself as I glances up at him dahil matangkad siya.
"Stop bitching around kung gusto mong makita si Nathan. Have some respect dahil alam niyo namang masama ang lagay ni tito Gabriel and then gagawa pa kayo ni eksena dito?" Wika ni Hudson. I did not miss the way he looks at Lucida who on the other hand, is looking back at him. Nanlaki na laman ang mata ko ng biglang namula ang kaniyang mga pisngi-but I shut up my mouth at nagpatay maslisyang hindi 'yon pinansin.
What the fuck? Mukhang hindi lang ako ang may complicated na love life dito, ha?
I looked up again and saw Hudson frowning before he gazes back at Vash.
"Fine, I'm sorry, Mr. Android." Vash disregarded the situation as he leaves us standing outside the ICU. Nagtaka naman ako kung saan pupunta ang mokong na 'yon o baka may binabalak nanaman dahil may masama akong feeling. Shoklang 'yon, nakakainis talaga! Makakalbo ako kakaisip sa kaniya kung paano ko siya ipapa salvage.
"Girl, enough na." Bulong ni Jayden malapit sa tenga ko. Tila nakuha naman niya ang buo kong atensyon ng unti-unti akong tumango. As I look at Lucy nagtaka ako kung bakit kasama niya si Vash-hindi kaya? Mhmm. Mukhang may bago akong pagdududahan.
"Bruha, bakit ganiyan ka makatingin kay Lucy?" Jayden nudges my side kaya naman napaatras ako ng mapangiwi dahil sa kaniyang ginawa. "Aray! Jade naman eh. Bakit ba kasi magkasama sila ni Vash na walang malay, ha?" I pouted my lip habang hinahaplos ang tinamaan ni Jayden kanina.
"Lucida is not like that. Don't you dare look at her like she did something to Nathan."
Napakurap ang aking mga mata ng bigla na lamang magsalita si Maddy sa aking gilid. I could feel the coldness and harshness of his words as he warns us-tila nag-iba ang kaniyang aura. Jayden seems like he felt the same thing kaya naman he raised his hands sign para sumuko ito.
"Oops, wala naman siyang iniisip. Maybe nagkita lang si Lucy at Vash sa labas tapos nagsabay lang naman, diba?" Jayden reason out, but Maddy looks like he doesn't care kaya naman iniwan niya kami ni Jayden sa aming kinatatayuan at mariing nilagpasan si Lucy who is looking shock at the corner.
Jayden heaves at deep sigh before he lowered his hands and shook his head in disappointment. "Girl, pag pasensyahan mo na si Maddy, wizel pa naman siya menopause pero ang sungitashie niya. Baka may period si sishie kaya ganon." Wika ni Jayden sabay tawa.
BINABASA MO ANG
How to Tame My Beki Casanova? (Casanova #1: Nathan Macintosh) - COMPLETE
HumorMapaglaro talaga ang tadhana, kapag ikaw ang natipuhan ni kupido, naku! yari ka na. Ang mundo talaga weird, pero sa ka weirduhan nito baka doon mo pa makita ang taong para sa iyo. At dahil ang puso ay walang pinipili, maaari kang mahulog kahit na ba...