Chapter 24

6.5K 182 48
                                    

The sight of the place where we are standing still shocked me—ni hindi ko na namalayan na hawak na ni butter ko ang mga kamay ko habang nakangiti ito sa akin ng ubod ng saya. Hindi maitatago 'yon sapagkat kitang kita ang dalawang dimples niya sa magkabilang pisngi nito. Nagniningning ang buong paligid na parang ultimo pasko na sa lugar na ito—as I turn my attention to him, I saw how his eyes shows happiness and joy which made my lips draw a very sweet smile.

"B-butter ko, you don't have to this thing... M-masyado yatang malaki ang surprise mo—"

"Shh... Well, stop worrying about the expenses. Kahit naman kuripot ako gagawin ko pa rin ang mga ganitong bagay para sayo, maging masaya ka lang." Nathan smirks as he chuckled at my astonished reaction. He intertwined our fingers as he leans his face closer to mine to peck my forehead—awtomatikong namula ang magkabila kong pisngi dahil doon. Tanging ang lamig ng lugar lamang ang nararamdaman ko dahil sa kaba mula kanina.

"Hey, stop trembling, baby. Nandito na ko, oh? I'm sorry if I scared you—did they hurt you that much? If they did I'll make sure to kick them—" Naningkit ang mga mata ni Nathan habang inis na inis itong nagsalita. Who would have thought that this beki Casanova will be tamed by me? Ang lakas ko talaga kay butter ko kahit na ako talaga ang nanligaw sa kaniya. At dahil hindi ko mapigilang matawa, nag-iba ang ekspresyon ni Nathan kaya naging lukot ang mukha nito akong tinignan.

"So ganern? Pinagtatawanan mo na ko, ganern? Bruha ka talaga!" He pouted his lips as he raised his knitted eyebrows at me. Natawa naman ako sa paggamit nanaman nito ng beki words—kung tutuusin ay namimiss ko na siyang magsalita ng ga'non. I shook my head before I loop my arms around his neck which he gladly accepts and then hugs him. Sinadya kong magkalapit ang mukha namin, tanging isang dangkal lang layo ng mga labi namin sa isa't isa. His silver orbs never leave mine, so do I—

"You know what, Mi cariño? I don't know if I'm going to be happy that you often change your mood—but I love this set up with you." His deep baritone voice lingers to the both us without blinking his eyes. Nathan holds my waist using his free hand while the other one is cupping my right cheek. Pareho kaming napangiti dahil sa sinabi niya—It is true, I'm starting to love every single day with him. Haha, kahit na ba natuto na kong maging haliparot ay kailangan ko pa rin maging dalagang Pilipina. Oh mey ged, anebe. I flips my mala Rapunzel na hair mentally.

'Ay ang landi, bes? Ganon? Gaga kailangan may pa flip flip ng hair?' Wika ng subconscious ko pagtapos akong tarayan.

"Butter ko, huwag ka ng English ng English diyan! Nagkaka nosebleed ang ilong ko sayo eh." Saad ko saka iilapit ang ilong ko sa kaniya. We both chuckle in our bold action pero naputol 'yon ng may biglang humawak ng laylayan ng dress ko at hinatakhatak 'yon para makuha ang atensyon ko. Nang dahil sa gulat, napabitaw ako kay Nathan at tumingin sa maputing batang lalaki na may hawak na limang rosas habang naka ngiti ito. The boy is wearing a mini black three-piece suit tuxedo which is paired with black mini shoes, naka style din ang buhok nito katulad ng kay Nathan. I bend myself to level his height saka nagsalita.

"Hi!" Bati ko sa kaniya habang kinakawayan ito. The little boy just smiled at me as I accept those flowers from him—I was about to hug him ng bigla nalang itong tumakbo palayo sa'kin. Pinanood ko lang itong tumakbo sa ibang direksyon habang kumukurap kurap ang mga mata ko sa gulat.

"Butter ko! Saan pupunta yung cute na, 'yon?" Tawag ko kay Nathan. Ngunit ng lingunin ko siya, nakita kong sumilay ang napaka misteryosong ngiti mula sa mga labi niya dahilan para magsalubong ang mga kilay ko sa pagkalito. Don't tell me may pakana nanaman ang baklang ito. I watched his posture as he crosses his arms on his chest while studying my reaction habang naka arrogant smirk.

Aba teka nga, pinag ti-tripan yata ako nito ha?

"You—" I was about to say something ng bigla nanamang may lumitaw na bata sa likuran ko. Isang batang babae na nakasuot ng Snow white costume—don't tell me Halloween party ang pinuntahan ko dito? Wah, takot pa naman ako! At katulad ng una, may dala itong limang pulang mga rosas. I crouched down to level myself in front of her saka kinuha ang mga bulaklak na 'yon.

How to Tame My Beki Casanova? (Casanova #1: Nathan Macintosh) - COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon