Chap 5

63 8 2
                                    

Nhìn tình hình trước mắt, nếu cô lao ra ngay thì sẽ không ổn chút nào, phải xem xét 1 lúc mới được. Cô ló cái đầu nhỏ của mình ra tò mò xem.......

-Woaaa.....Đây
..đây....

Trước mặt cô hiện giờ là 1 con phượng hoàng , nó khoác trên mình bộ lông màu đỏ tỏa sáng, cái đuôi cong quyến rũ, khắp người ánh lên màu lửa 🔥🔥🔥,cô đứng cách đấy khá xa nhưng vẫn cảm nhận được nhiệt độ tỏa ra từ phượng hoàng.

Đối đầu với phượng hoàng lúc này là con hồ ly với bộ lông trắng xóa, đúng vậy,...... Rất trắng, nếu cô không nhìn kĩ chắc chắn không nhận ra, nếu đưa con hồ ly này so sánh với tuyết hẳn là vượt trội hơn nhiều ~~~ Ai nhìn tình cảnh này hẳn cũng nghĩ con phượng hoàng chiếm ưu thế hơn nhưng nếu quan sát kĩ thì con hồ ly ngỉ bé ấy lại có sức mạnh tương đương phượng hoàng đỏ chót ấy (tg: = ̄ω ̄=)

Cô vẫn đứng bên ngoài quan sát diễn biến tiếp theo, dù nói là hồ ly ngang ngửa phượng hoàng nhưng có lẽ do bị thương nên càng ngày càng bị áp thế, dần dần nó như kiệt sức và chuẩn bị ngã xuống muốn buông bỏ mạng sống của mình,..... Cô thấy cảnh này liền không nhịn được, cô có nên cứu không đây, với sức của cô chắc chỉ bằng con kiến dưới phượng hoàng mất.....

"Còn nước còn tát, mình liều vậy "- nghĩ xong cô liền chạy tới đỡ con hồ ly đang ngã xuống.

"Bụp "

"May quá, vừa kịp lúc "

Nghĩ không được lâu, cô liền bị áp lực từ phượng hoàng đè ép, cảm giác như thân thể nặng trĩu, cô gắng sức ngước nhìn con phượng hoàng với ánh mắt kiên cường , cô không biết tại sao mình cứu con hồ ly này vì lý do gì, nhưng cô biết rằng nó xuất phát từ đáy lòng của cô, giết 1 sinh linh trước mặt cô ư? Có thể, nhưng giết 1 cách vô tội vạ thì đừng hòng.

Đối mặt với ánh mắt của cô, phượng hoàng như bình tĩnh lại, nó nhìn cô, cô nhìn nó,...... Khoảng lúc lâu sau đó, phượng hoàng quay đi như chưa có việc gì xảy ra, trong mắt nó lúc đó toàn những cảm xúc rối loạn.

Việc nó ngoảnh mặt quay đi cũng là lúc cục đá trên người cô được gỡ xuống, lúc ấy thật sự là ngàn cân treo sợi tóc. Tâm trạng sau đó được thả lỏng, cô mới để ý đến con hồ ly trên tay, mình cứu xong rồi thì làm sao giờ,......

Sau một hồi vắt óc, vắt não suy nghĩ thì việc cấp bách cần làm là tìm chỗ khô ráo mát mẻ rộng rãi cho hồ ly này nằm. Hay cô đưa về cái hang vừa nãy nhỉ? Như vậy cũng được.

Sắp xếp cũng như chuẩn bị xong, cô đi ra ngoài kiếm thêm thức ăn, với lượng lương thực hiện giờ cô sợ không đủ cung cấp cho cả hai, vẫn là nên tìm dự trữ, phòng tránh bất trắc.

Ngay lúc cô bước ra khỏi cửa hang, con hồ ly ấy chợt mở mắt.........

Sau khi ra ngoài, cô liền đi theo hướng có nhiều nguồn thức ăn, cô đi cả mấy tiếng, loanh quanh gần hang thì cũng tìm được kha khá, đủ dự trữ cho 1 tuần, chỉ sợ hồ ly ấy không quen ăn những thứ này thôi. Nhưng với kết quả thu hoạch hôm nay khiến cô vui mừng khôn xiết.

-GRÀO......

Tiếng gầm của con gấu xám trước mặt khiến cô giật mình, không phải xui thế chứ, mới vừa gặp phượng hoàng đây, giờ chạm chán với gấu xám rồi. Khó nha~

Cô cố gắng né tránh con gấu nhưng nó không muốn, nó nhìn cô như nhìn bữa ăn thịnh soạn cho buổi tối. Con gấu quan sát từng hành động của cô, lựa chọn thời cơ thích hợp để bắt "con mồi".

Đấu lại con gấu này là việc khó khăn đối với thân thể 5 tuổi này, nếu là 17 tuổi như trước kia thì còn có thể miễn cưỡng mà thoát ra,.....

Nhưng con gấu không cho cô thời gian suy nghĩ kế sách, nó nhào lên người cô. Phản ứng lại, cô liền tránh đòn tấn công, đặt tạm đồ ăn trên 1 tảng đá rồi chạy ra chỗ khác để đánh lừa.

Cô leo lên gốc cây to gần đó, lấy trái ở đấy ném xuống con gấu to xác, rồi cô tìm những bụi lá to núp vào đó , đừng đùa, gấu cũng biết leo trèo đấy.

Đợi đến khi nó lên đến nơi, cô lấy trong người ra những cái gai nhỏ có độc, đây là cô lấy để phòng thủ khi cần, giờ đến lúc dùng rồi.

Con gấu phát hiện ra cô liền nhào tới, lựa chon thời cơ, cô đâm vào con gấu ,nhân lúc nó bị tê liệt bởi độc tố, cô liền đu xuống rồi chạy đi lấy thức ăn xong bán mạng chạy về cái hang.

Cố gắng định tâm, sự việc vừa rồi cô phải cẩn thận hơn, lúc này có thể thoát được nhưng lần sau thì không biết kết quả sẽ ra sao.

Bước vào hang, cô ngây người, đây là hồ ly....... Chín đuôi!!!???

Linh~17~
923 từ

Thiên tài tại dị giới ( xuyên không )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ