2: Broken

10 0 0
                                    

~Lamboo

"Meet me at Greenhouse Café may sasabihin akong importante sayo"

Matapos kong mabasa ang message ng girlfriend kong si Nathalie,dali dali akong nag out.Hindi ko alam pero kinakabahan ako. May something kay Nathalie. I can feel it. Kahit sa text palang.

I got up and fix myself. I hurriedly go downstairs and nakasulubong ko si mom.

"Hijo why are you in a hurry?" Nagtataka niyang tanong

"I need to meet Nathalie mom" I kissed her cheeks and nagmamadaling sumakay sa Lamborghini ko.

Hmmm I remember that Kia in facebook. I like teasing her. No! I don't like her. She's annoying and I love Nathalie.

Since hindi umepal ang traffic narating ko kaagad ang Greenhouse Café na tinutukoy ni Nathalie.

Pumasok ako sa loob at nakita si Nathalie sa dulo. She just stare at me and look away.

"Hey babe kanina kapa?"
I asked her. I know there's something.

"Just a while ago. Have a seat"

"Gusto mong mag order ako?" Tanong ko sa kanya

"Hindi na aalis naman ako agad."

"So anong importanteng sasabihin mo?"

"I-I'm breaking up with you Lamboo. I fell out of love I'm sorry"

I clench my jaw. No. Hell no!

"You're just out of your mind babe. C'mon don't prank me like this. It's bullsh8t"

"Hell no! I'm not playing around. Let me tell you that I fell out of love. I-i uh I have a boyfriend already. Remember Patrick? My ex? He cameback and explain why did he leave me. Please let go of me"

Gusto kong manuntok pero pinipigilan ko ang sarili ko. Ayokong mag wala.

"Okay if that's what you want. I'm letting you go. I hope you're happy with him. Mauuna na ako"

Naglakad ako patungo sa kotse ko at pinaharurot ito. Ganito pala pag nasaktan ka. Masikip ang dibdib,wala sa katinuan at parang mababaliw. Eh hindi ko nga alam saang lugar ang pinupuntahan ko e.

Huminto ako sa isang lugar na parang resort. Napatingin ako sa cellphone ko. I know this is gay pero hindi ko napigilan ang luha ko.

We've been together in 2 years and half. Walang relasyong perpekto pero masasabi kong almost perfect ang relasyon namin ni Nathalie. Understanding siyang babae. Hindi siya nagseselos sa walang kwentang bagay.

I deleted our pictures in my phone. Binuksan ko ang facebook account at tiningnan ang notifications ko. Nahagip ng mata ko ang nag accept ng friend request. Hmmm Kia Vergara. I stalked her timeline at mga shared memes lang ang nakikita ko doon. Yung bio niya walang kwenta yung profile niya naka private. Anong klaseng babae to? Pang sinaunang panahon? I can't believe her.

At bakit ko naman siya iniistalk e wala namang kwenta kausap yon. Nag post ako sa status ko

"People come and people go"
-Mia Wray
Someone to talk to please.

Posted

~Kia

Kanina pa ako nababagot ka scroll sa facebook nato. I refresh the news feeds and hello! May nakita akong Nobeta na nag post. Ang drama. Halatang immature.

Our Perfect Lovestory Gones Wrong (On Going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon