Almost 2 years later......
~Kia
"Uuwi ka na pala sa pinas sa linggo no?" paalala sakin ni Kib. Yung anak ni Dr.Jonas.
"Oo" tipid kong sagot.
Nasa isang French Restaurant kami ngayon.
Sa dalawang taon kong pamamalagi sa France,sa linggo lang ulit ako babalik.
Kumusta na kaya siya?
Hinihintay niya pa ba ako?
Mahal niya paba ako?
"Iniisip mo na naman siya no? Alam mo ang swerte niy sayo. Kasi kahit malayo ka siya padin yung nagpapatibok ng puso mo" oo swerte siya pero sinayang niyako charot.
"Wag nalang nating pag usapan" ngiti kong tugon sa kanya.
Si Kib lang ang naging kaibigan ko dito sa France simula ng dumating ako dito. Sa mansyon nila ako tumitira. Though nakakahiya kasi parang pamilya nadin nila ako.
May kapatid siyang babae pero nasa pinas daw ito dahil nabuntis ito dalawang taon na ang nakalipas.
Kumusta kaya yung si Jana ba yun?
Sila na kaya ni Lamboo?
"Lutang ka na naman. Sasama ako pag uwi mo dahil pupunta tayo sa kasal."
Napatingin ako sa kanya.
"Kaninong kasal?"
"Sa ate ko. Naalala mo naman siguro yung nabuntis siya diba?"
"Ay yun oo" pero bat kinakabahan ako?
"Ang swerte ni ate dahil worth it yung pagiging martyr niya sa lalaking yon."
"Martyr? Naging martyr yung ate mo? Bakit?"
"Eh kasi aksidente lang yung pagbubuntis niya bale aksidente yung nangyari sa kanila kasi may mahal daw'ng iba yung asawa niya ngayon"
Possible kayang si?
Erase
Erase
Trinova si Jana,Jonas si Kib.
"Ah okay."
ring ring ring
Napatingin ako kay Kib.
"Hi bro! So you're attending my wedding huh?"
"Yeah I will"
"Where are you by the way? Who are you with?"
"I'm with---"
"Hey twito way misshyou"
"I miss you both twins" nakangiting tugon ni Kib.
"I'm going to hang up. L----"
Toot
"Sister mo?"
"Yeah"
"So tara na? Sasamahan mokong bumili ng pang pasalubong diba?"
"Well let's go" at lumabas kami sa French Restaurant na may mabigat akong nararamdaman.
.....
BINABASA MO ANG
Our Perfect Lovestory Gones Wrong (On Going)
Teen FictionSimula ng ma broken hearted si Lamboo Deloso,lagi niyang kinukulit ni Kia Vergara ang babaeng hindi niya inaakalang mag bubuo ulit sa nawasak na puso niya. Halos perpekto ang relasyon ni Kia at Lamboo. Masaya at simple kahit ang yaman ng binata. Ng...