Chương 12

166 3 0
                                    

Trong khoảng thời gian yên bình này cũng có một số chuyện tốt phát sinh, hôm nay Chung Lý trở về vừa hào hứng vừa vội vàng: "Tiểu Văn, ta có chuyện muốn nói với ngươi."

"Ân?"

"Ta gặp được bạn học trước kia."- Nhìn ra được ở Chung Lý có điểm cao hứng, nhưng cũng có chút do dự- "Đã mời hắn ngày mai tới ăn cơm."

"Tốt."- Âu Dương vội buông tư liệu trong tay- "Cùng học trung học sao? Chúng ta trước hết cùng nghĩ xem nên làm món gì, nghĩ thật tốt thực đơn, rồi ngày mai ta ra ngoài mua."

Chung Lý gãi gãi đầu: "Là bạn học hồi tiểu học, bất quá hiện tại người ta đã là danh nhân rồi."

"Là....."

"Là Đỗ Du Dư."

"A?"

Chung Lý thấy thần sắc hoài nghi của anh liền hắc hắc cười, bắt đầu có chút kiêu ngạo: "Chính là Đỗ Du Dư đó đó."

Âu Dương hoảng sợ: "Thật sao? Nguyên lai ngươi cùng hắn học chung trường? Ta không hề biết!"

Chung Lý cười cộc lốc: "Trước khi cha ta gặp chuyện không may trong nhà vẫn còn có tiền, đã từng học ở trường Lý Niệm vài ngày, bất quá không được bao lâu thì chuyển trường, cho nên ta cùng hắn cũng không phải quá thân thiết. Lúc nãy gặp được hắn, hắn cư nhiên vẫn có thể nhận ra ta, còn mời ta uống rượu, thật sự coi ta là bạn chí cốt."

Đỗ Du Dư, người này tuy không hề liên quan đến cuộc sống của hai người bọn họ, nhưng Âu Dương ít nhiều cũng có nghe nói về hắn. Chính là thiên tài sáng tác nhạc trong giới giải trí, tuy rằng không tỏa sáng trên sân khấu tráng lệ, chỉ đứng sau cánh gà, nhưng bởi bộ dáng thật sự không tồi, trên người luôn tỏa ra một thứ khí chất, chỉ ngẫu nhiên cùng một số nghệ sỹ xuất hiện trước ống kính cũng đủ gây ấn tượng sâu sắc cho người đối diện.

Không làm thần tượng, nhưng vẫn có thể hưởng những đãi ngộ của thần tượng, phía sau cũng liền có một đám nữ sinh yêu thích mĩ nhân theo đuổi.

Âu Dương có chút sợ hãi: "Vậy, những thức ăn bình thường chắc hẳn là không được đi? Hay là làm một con đại tôm hùm? Nhưng cái này ta không biết làm.... Còn nữa, phải mua loại rượu nào? Nhất định là là rượu ngon đi?"

"Hắc."- Chung Lý thật sự có nghĩa khí- "Hắn nói muốn ăn cơm nhà, chúng ta liền làm cơm nhà, tay nghề của ngươi so với những quán ăn bên ngoài đều hảo hơn, không cần phải lo lắng. Hắn nếu muốn ăn vi cá, tôm hùm, loại bằng hữu này chúng ta cũng không thể kết giao nổi, có phải hay không?"

Hôm nay sau khi đã làm xong những bản phiên dịch đã nhận, Âu Dương liền nhanh chóng cầm túi tiền xuất môn.

Hai năm gần đây tình hình kinh tế có chuyển biến tốt đẹp. Công việc cũng thành thạo hơn, kinh nghiệm cùng danh dự dần dần được tích lũy, số lượng công tác nhận được cũng trở nên ổn định, giá cả lại cao.

Tuy rằng thân thể anh không tốt nên không thể làm đến bán mạng, vì vậy tiền kiếm được không gọi là quá nhiều, nhưng cũng không đến mức túng quẫn.

Trên đường đến siêu thị mua đồ ăn, Âu Dương đi ngang qua tiệm sách, thầm nghĩ cả tháng nay vội vàng công tác, vẫn chưa mua sách mới, nhịn không được theo thói quen bước vào.

[Đam Mỹ] [H] Nghịch Phong Nhi Hành - Ngược Gió Mà ĐiWhere stories live. Discover now