[30/9/3018]
————————
Giữa khuya giật mình tỉnh giấc, Tiffany trở mình, dụi dụi mắt, thấy Taeyeon vẫn còn đang ngồi ôn bài trên bàn.
Trên chiếc bàn nhỏ đặt đầy những cuốn tài liệu bổ túc dày cộm, dưới bàn là sách tiếng anh cùng bài thi toán. Bên cạnh là máy mp3 và đống băng từ. Dưới ngọn đèn vàng, chỉ nghe tiếng bút máy ma sát với giấy.
Taeyeon đọc sách rất chuyên tâm, nhiều lúc nói chuyện với cậu, cậu cũng không nghe thấy. Nhưng Taeyeon lại cảm nhận được Tiffany lúc nửa đêm có tỉnh dậy.
Taeyeon có một sở thích hay nên nói là nghiện đó là chỉ thích dùng bút máy và các màu mực khác nhau cùng bút bi để ghi chép, trên chiếc bàn nhỏ một đống viếc Pilot nhiều màu và bút bi. Thường xuyên đổi màu bút, cho nên tiếng đóng mở nắp bút cứ vang lên không ngừng. Qua hôm sau tỉnh dậy, Tiffany thật lâu cũng không nghe thấy tiếng đóng mở nắp bút nữa, ngồi dậy nhìn một chút, phát hiện thì ra Taeyeon mở toàn bộ nắp bút ra, dùng xong cũng không có đóng lại.
Tiffany đứng dậy, yên lặng ôm lấy Taeyeon từ phía sau.
Taeyeon buông bút, xoa tay Tiffany.
Tiffany cầm lấy một chiếc bút bi màu lục, nói: "Sao cậu lại mở hết nắp bút ra vậy? Mực sẽ bị khô đấy."
"Sợ làm ồn cậu không ngủ được."
"Tớ có quấy rầy cậu ôn bài không?" Tiffany ôm chặt hơn, đem đầu lui ra sau gáy Taeyeon.
Taeyeon lắc đầu, xoay người ôm lấy Tiffany. Ở trong lòng Tiffany hít sâu một hơi, sau đó nhỏ giọng nói: "Đã nạp xong năng lượng Tiffany! Tiếp tục ôn bài thôi!"
Mỗi ngày Taeyeon đều sau nửa đêm mới ngủ. Tiffany không biết chính xác lúc nào, chỉ nhớ rõ trước khi Taeyeon ngủ sẽ hôn nàng một chút, hình như không được bao lâu, báo thức trên di động liền đã reo lên.
Mỗi ngày Tiffany thức dậy làm cơm cho Taeyeon. Chiên trứng, đun nóng sữa, nướng bánh mì. Taeyeon thích uống sữa nóng, nên Tiffany mua một hộp sữa vị chocolate để học cách đun, cuối cùng phát hiện chỉ cần xé miệng hộp rồi bỏ vào lò vi sóng 3 phút là vừa đủ nóng. Taeyeon thích trứng chiên, nhưng thích chín 7 phần hơn là chín kỹ, còn không thích trứng bị cháy cạnh, Tiffany xem sách dạy nấu ăn, đem trứng đánh đều sau đó bỏ vào lò vi sóng 1 phút là có thể làm ra một đĩa trứng chiên hoàn mỹ, mà Taeyeon hoàn toàn không có bất mãn những chỗ bị cháy.
Bếp gas ở nhà trọ rất nhỏ, Taeyeon có lúc muốn ăn sáng bằng cháo, Tiffany phải dậy thật sớm để nấu, đợi gạo trong nồi từ từ biến thành cháo là một việc cực kì sốt ruột, nhưng Tiffany tình nguyện để lửa nhỏ thêm một chút, bởi vì như vậy Taeyeon cũng có thể ngủ thêm một chút.
Đến khi điểm tâm đã chuẩn bị hoàn tất, Tiffany trở lại phòng gọi Taeyeon dậy.
Những tháng cuối trung học, những người học chuyên sâu như Taeyeon cũng ít đến trường hơn, ngược lại đều tự tìm chỗ học bổ túc. Tiffany thì vẫn mỗi ngày đến trường học như cũ. Ăn xong điểm tâm, Taeyeon đưa Tiffany ra nhà ga, sau đó cùng Sooyoung đến thư viện cố gắng học bài cả ngày ở đó.