Chap 22: Cuộc chia tay kéo dài (1)

201 14 7
                                    

30/01/2020
———————
Vẫn được nghỉ Tết, vui quáaa
Fic cũng sắp end rồi ;)
———————

Mùa xuân năm ấy, Taeyoung tròn 2 tuổi chuẩn bị đi nhà trẻ. Lý do không phải Tiffany không muốn giữ con, mà là cảm thấy "Sớm vào đời, tiếp xúc với bè bạn thì tốt hơn." Mặt khác, dù Taeyoung vẫn đang trong tuổi tè dầm, nhưng lại trưởng thành khá sớm (Tiffany cảm thấy con bé trưởng thành sớm, Taeyeon thì cảm thấy chỉ là nó quá hoạt bát mà thôi). Nghỉ hè mang nó đến Everland chơi, chơi đến Taeyeon ngã xuống đất không dậy nổi, Taeyoung vẫn còn đắc ý nhảy lên nhảy xuống. Taeyeon định đến quán cafe ngồi thở, Taeyoung trong lúc Taeyeon uống hết một ly cafe đã chạy vòng quanh khu vui chơi đến 3-4 lần (Này là dự đoán của Tiffany), sau đó lúc đi về còn giày vò Najda papa của nó, véo mặt Taeyeon đến cậu hô "Đau!" thật to khiến cả buồng tàu điện bị dọa nó mới chịu ngừng lại.

Trước lúc Taeyoung vào nhà trẻ, Taeyeon được thăng chức lên thành trợ lý nghiên cứu viên chính thức —— lúc trước Taeyeon được gọi là trợ lý nghiên cứu viên thực tập, lúc đó chỉ là một loại xưng hô, bây giờ chân chính trở thành "Chính thức". Thay đổi một chữ, ý nghĩa liền khác nhau hoàn toàn. Gọi là trợ lý nghiên cứu viên chính thức có kinh phí nghiên cứu riêng cùng dự án nghiên cứu của bản thân (Mặc dù vẫn phụ thuộc vào danh sách nghiên cứu của phòng thí nghiệm (Tức là muốn nghiên cứu phải đợi đến lượt), phải nghe theo khuyến cáo của giáo sư, kiến tập ở bệnh viện, đi theo một quỹ đạo.)

Khi 21 tuổi, cuộc sống của Taeyeon cũng xảy ra thay đổi rất lớn. Khi Tiffany sinh Taeyoung thì Taeyeon mượn chiếc xe Crown cũ của ba, mặc dù xe đã cho Taeyeon, nhưng bởi vì khi đó chưa đủ tuổi chưa thi được bằng lái xe, nên khi Taeyoung chào đời thì chiếc xe liền bị vứt đó. Đến khi đủ tuổi thì Taeyeon lập tức đi thi bằng lái, rồi mua liền một chiếc Toyota Corolla sang tay —— mặc dù sang tay nhưng chiếc xe được người chủ trước giữ gìn rất tốt, chạy rất êm không gặp vấn đề gì. Taeyoung đi nhà trẻ, Tiffany trở lại đến tiệm nail làm trang trí móng tay, mỗi buổi sáng Taeyeon dùng xe đưa Taeyoung đến nhà trẻ, sau đó đưa Tiffany đến tiệm, rồi mới tự đi đến phòng thí nghiệm. Buổi chiều khoảng 4-5 giờ Tiffany ngồi tàu điện đến nhà trẻ đón Taeyoung, sau đó đi siêu thị mua đồ, về nhà làm cơm. Khoảng 7 giờ tối Taeyeon sẽ về, ăn cơm cùng cả nhà.

Cân nhắc đến việc có lẽ Taeyoung phải có phòng riêng của mình, sau năm mới Taeyeon quyết định chuyển nhà một lần nữa. Theo lời Taeyeon nói, là: Cuối cùng cũng ở trong một ngôi nhà thật sự. (Nhà có 2 phòng ngủ). Sau khi ăn cơm chiều xong, Taeyeon sắp xếp tài liệu, Tiffany ngây người hoặc là vội vã vẽ kiểu trang trí móng tay mới. Taeyoung giờ đã có phòng của riêng nó, nhưng đôi khi (Tiffany cảm thấy là đa số) vẫn là quấn lấy papa và mama, hoặc là muốn Taeyeon giải thích đồ án kỳ quái trên màn hình này là gì, hoặc hỏi những câu khiến papa và mama cảm thấy phải rối rắm, ví dụ như 1 + 3 = mấy (Lúc trước đã từng nói, đối với vấn đề này Taeyeon và Tiffany rất khác nhau), ví dụ như tại sao chim lại biết bay heo lại không biết bay papa cũng không biết bay —— đối với vấn đề này, Taeyeon thử giải thích từ góc độ sinh học, cấu tạo cơ thể của heo, papa và chim không giống nhau, Tiffany thì giải thích vô cùng đơn giản: Heo và papa đôi khi cũng sẽ bay, chỉ là Taeyoung không thấy: dù sao Taeyoung chưa thấy qua con heo thật sự nào (Tiffany bảo Taeyeon hứa nghỉ lễ sẽ đưa Taeyoung đến nông thôn ngắm heo thật sự), mà lúc papa bay thì Taeyoung đã ngủ (Đây là nguyên lời Tiffany).
*Nói chuyện ba chấm quá... :v đến tui còn ko hiểu nổi :)))))

[LongFic] 4 Seasons Of Love - TaeNyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ