Chap 18: Bầu trời xanh tĩnh lặng

90 8 0
                                    


Sau buổi cơm chiều, Tiffany bắt đầu rửa chén. Trong bếp truyền ra tiếng nước cùng tiếng chén đũa va chạm. Taeyeon tay trái ôm Taeyoung, tay phải viết lên bảng báo cáo chi tiêu.

Viết một hồi, buông bút, Taeyeon lấy ra một cái hộp nhỏ từ chiếc túi giấy tờ bên cạnh, đặt lên bàn.

"Fany à, hôm nay có bánh kem nè." Taeyeon hô một tiếng vào bếp.

"Ừa." Tiffany đáp lại, "Đến ngay đây."

Tiffany rửa chén xong, rửa sạch tay, lau vào chiếc khăn mặt trong phòng tắm sau đó đi vào phòng ngủ.

Chiếc hộp giấy vuông nhỏ dùng giấy bọc màu phấn hồng, bị chiếc túi ép nên có hơi móp, nhưng bên trong vẫn ổn. Lớp mứt dứa mỏng phủ trên mặt kem vẫn có thể nhìn thấy nó óng ánh.

Tiffany bốc lên một miếng dứa, nói với Taeyeon: "Tae à há miệng nào —— "

Taeyeon gãi gãi đầu, rất không tình nguyện há miệng ăn.

Tiffany cười, "Nếu cậu không muốn ăn đến thế, thì tớ ăn hết đó."

"Được mà." Taeyeon có chút buồn bực nói, "Tớ không thích ăn bánh kem lắm."

"TaeTae có muốn ăn không?" Tiffany nhỏ giọng hỏi, dùng nĩa quẹt một ít kem.

Taeyoung không chút phản ứng nào, có lẽ là đang ngủ.

Đại thể mà nói, Taeyoung là một đứa trẻ ngoan. Ăn no thì ngủ, không làm khó người lớn, khóc lóc la ó ít hơn các đứa trẻ cùng tuổi khác. Mẹ Taeyeon nói bà có cách dạy dỗ —— bắt đầu đủ tháng mẹ Taeyeon đã giáo dục Tiffany, khi đứa trẻ vô cớ khóc lóc thì không được bồng lên, chờ khóc xong mới được bồng, sớm dạy cho đứa trẻ biết ý nghĩ "Không khóc mới được bồng". Mới đầu Tiffany rất không quen, nghe Taeyoung khóc đau lòng muốn chết, nhưng cố gắng nhẫn nại không nhào đến bồng nó lên. Sau này từ từ cũng thành quen, Taeyoung dường như cũng hiểu được "Không khóc mới được bồng".

Đến giai đoạn cai sữa tập ăn, phản ứng của Taeyoung cũng dữ dội lắm. Taeyeon bồng nó thì nó ngoan ngoãn ngủ, nhưng Tiffany đến bồng nó lập tức phản xạ có điều kiện rúc rúc vào lòng Tiffany. Nghe Tiffany nói "Con ngoan nha, TaeTae phải lớn lên cho nên không được nè" như vậy, TaeTae liền mếu máo muốn khóc, ôm chặt lấy ngực Tiffany không chịu buông.
:((( cưng chớt tui rồi

Nếu Taeyeon ở đó, thì sẽ đến ôm lấy Taeyoung, giải vây cho Tiffany.

"Không được nha." Taeyeon chọt chọt chiếc mũi nhỏ của Taeyoung, "Bộ ngực đó là của tui nha! Cho cô mượn 6 tháng thôi chứ, sau đó phải trả lại cho tui nè. Lại cứ ứ ừ mà đòi, tui giận nha."

Taeyoung nghe xong câu này không biết tại sao lại cười, cười sằng sặc liên tục, còn muốn với tay đến vỗ mặt Taeyeon.

Thấy tình cảnh này, Tiffany sẽ cười không ra tiếng.

Taeyeon thả Taeyoung về nôi, quay trở lại chiếc bàn nhỏ ngồi xuống. Tiffany đã sắp ăn hết bánh kem.

"Cậu thật sự không ăn sao?" Tiffany hỏi.

Taeyeon lắc đầu.

Hai người trầm mặc một hồi.

[LongFic] 4 Seasons Of Love - TaeNyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ