"Cháu sẽ đi nói chuyện với bà"
"Không, cháu sẽ không làm thế."
"Cháu sẽ đi nói chuyện với bà," Yoongi nhắc lại, đôi môi mỏng mím chặt đầy cương quyết.
"Anh ấy chắc chắn sẽ đi nói chuyện với bà đó," Taehyung ngồi bên cạnh Yoongi, chồm người ra giữa và nở một nụ cười toe toét với người đang yên vị ở ghế trước qua gương chiếu hậu.
"Taehyung, cháu yêu, cháu chả giúp ích được gì hết," Mikyung nói và Yoongi có thể nhận ra sự kiên nhẫn của cô đang cạn dần. Giọng nói của người phụ nữ lên tông một chút, những lời thốt ra ngày càng sắc bén hơn. Cậu tự nhủ bản thân nên thông cảm với hoàn cảnh của dì mình. Đó chẳng phải lỗi của dì khi mà bà nội của cậu cứ khăng khăng muốn Yoongi phải kết hôn trong năm nay. Đó càng chẳng phải lỗi của dì khi Yoongi, ở phe trái ngược, cũng khăng khăng chặn họng tất cả những cô con dâu tiềm năng mà bà nội tìm cho mình. Giống như lời dì vẫn thường nói, cô ấy không muốn phải đứng giữa hai làn đạn trong cái cuộc chiến này.
"Xin lỗi dì," Taehyung nói với một nụ cười khác, vẫn không ngừng nhổm người lên cho đến khi dây an toàn căng ra hết cỡ. "Dì muốn cháu phải giúp như thế nào đây?"
"Cháu có thể bắt đầu bằng cách giải thích cho thằng anh họ của cháu." Mikyung đáp, phản chiếu trong gương chiếu hậu lần này là đôi lông mày cong lên, hướng về phía Yoongi, "rằng, có lẽ việc comeout với bà nội giữa lễ Chuseok, với một nhà đầy khách khứa và nhân viên truyền thông, hoàn toàn không phải giải pháp tốt nhất cho đống vấn đề của nó."
"Khoan đã, tại sao giới truyền thông lại được mời tới lễ Chuseok?", Taehyung nhướng mày.
"Bởi vì Cậu Seonho đã quyết định biến mình thành trò hề nên giờ chúng ta rất cần một vài tin tức tích cực khác cho báo chí." Cô thở dài. "Yoongi, làm ơn rủ lòng thương và đừng đổ thêm dầu vào lửa nữa."
Yoongi nhún vai quay đầu ra cửa sổ, chăm chú nhìn khung cảnh bên ngoài đang vút qua tầm mắt, không nói gì.
Taehyung chăm chú theo dõi Yoongi một lúc, thằng bé khẽ cau mày rồi quay lại phía Mikyung. "Cháu nghĩ anh ấy sẽ nói cho bà biết thật đó."
"Anh sẽ nói cho bà biết." Yoongi nhắc lại.
"Yoongi, xin cháu," Mikyung nhăn mặt. Cô ngả ghế về sau rồi xoay người, động tác khiến người tài xế bên cạnh xém chút nữa bị huých phải, mà với tới Yoongi. Dây an toàn siết trên vai đau nhói nhưng cô cố tình lờ đi, bóp chặt đôi tay của cậu bằng những ngón tay mảnh mai mang theo sự tuyệt vọng của mình. "Dì ủng hộ cháu come out với Mẹ. Dì rất ủng hộ. Nhưng chúng ta có thể làm điều đó khi những người lạ trong nhà vãn đi đã có được không?"
Yoongi nheo mắt, cố gắng phớt lờ bàn tay mát lạnh của dì và sự lo lắng không thể giấu đi trên cặp chân mày. Cậu cảm thấy sự quyết tâm của mình dần xìu lại, cảm thấy tình thương mến mà cậu dành cho người dì ruột dần khiến mình tỉnh ra hơn. Cậu cau mày. "Cháu không muốn bất cứ một cuộc xem mắt nào nữa."
"Dì sẽ nói chuyện với bà ấy," Mikyung vội vàng bảo đảm.
"Nếu bà nội mà nhắc đến môt từ về việc xem mắt th-"
BẠN ĐANG ĐỌC
[SIN][YOONJIN] A Gilded World - by smiles
FanfictionTóm tắt: Jeon Seokjin có chính xác bốn tuần để ngăn lễ đính hôn được sắp đặt của em trai mình, một cuộc hôn nhân không có tình yêu. Cách duy nhất để làm điều đó là anh phải tìm được một mối tốt hơn, thế lực hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn cho nhà họ...