Bakit ikaw pa.
Memories are like photos. You can look back,but you can't never go back...
Hawak ko ngayon ang letrato naming dalawa ni Caesar.Kung pwede lang sana na maibalik ulit sa dati at ganito kami kasaya gagawin ko eh.kaso Hindi ko kaya?kase masyado akong mahina.Weak ako!.
Humanda na lang talaga ako pagpasok ko sa room dahil makikita ko ulit siya.Kundi araw araw pa pwera lang sa weekends.nasa may gate na ako at hinihintay si Megan para sabay kami pumunta sa room.ang tagal naman nun siguro nauna na.kaya naman ako na lang mag isa na pumunta sa room at nadatnan ko na andun na nga si Megan at may kausap ito Hindi ko masyado makita kase may hinahanap ako sa bag ko na pinaka important sa akin...sa puso ko.nung Hindi ko mahanap sinarado ko na lamang ang bag ko at tuluyan ng nakita kung sino ang kausap niya.
Si Caesar
"Bakit ka bumalik Caesar?" Tanong ni Megan Kay Caesar na ngayon ay nakatalikod sa akin at ako naman medyo nagtago muna para Hindi nila ako mapansin."Simple lang dahil gusto ko mag-aral!"walang pinagbago?genon parin siya"Ay?yung totoo kase Caesar.Hindi ka ba bumalik para Kay Andeng?"bakit naman ako napasali sa usapan nila.Megan nakakadalawa ka na sa akin humanda ka na talaga mamaya."Por que ba bumalik ako rito tungkol agad Kay Andrea?."oo nga naman tsaka Malay ko bang may care pa siya sa akin at may kapiranggot man lang na pagmamahal diba.
"Malay ko lang diba... Pero isang matinong sagot at tanong.Mahal mo pa ba si Andeng?"
Ayoko man umasa pero umaasa ako na Oo mahal ko pa rin siya.para naman Hindi unfair sa akin yun kase ako mahal ko pa rin siya at siya naman Ewan ko?.
"No matter how hard I try to ignore.I still care for her."
Tug...Tug...Tug...Tug...
My heart beats fast...Bakit kailangan pa niyang sabihin yun?. Yan tuloy ganito na ang pagtibok ng puso ko at naluluha na...dahil sa sinabi niya may care parin para siya sakin.akala ko kase kinalimutan na niya ako.ngunit Andrea wag ka ng maniniwala pa sa sinabi niya dahil ikaw na naman ang masasaktan at sasaktan mo na naman ang sarili at puso mo.
Nakatulala lang ako ngayon at Hindi alam ang gagawin.dahil sa narinig ko sa usapan nilang dalawa ni Megan?
"Class...may program na gaganapin sa Valentines.So kailangan ko ng two representative para sa program...Isang girl at isang boy naman?." Nagturuan na ang mga ka klase ko habang ako naman eh Hindi nagsasalita at iboto si Megan para sa program. Para rin naman makaganti na ako pero...kung Hindi niya yun tinanong...Hindi ko malalaman na may care parin para sa akin si Caesar.
"Ah!...Sir si Andrea Fueño na lang po para sa girls at si Caesar Yee na lang po para sa boys?"
Nag agree naman silang lahat maliban sa aming dalawa.Really bakit kami pa yung vinolunteer nila.pwede namang iba na lang na lalake at Hindi siya.
"Sir...Hindi po ako pwede eh?" Sabi ko at yumuko dahil namumula ang mukha"Why Ms.Fueño?"tanong ni Sir sa akin at nagsigawan naman ang ka klase ko na
"Payag na yannn..."
"K...kase Sir???" Ano gagawin ko!baka Hindi effective toh oh.ano ang rason ko para Hindi na ako."Sir.Uhm?wala po kase siyang susuotin sa program.don't worry my friend ako na ang bahala sayo."nanlaki naman ang mata ko at tinignan si Megan na Really-May-susuotin-naman ako-look.ngumiti lang siya at nag peace sign napairap na lang ako at umupo na.
"Narinig mo naman yun Ms.Fueño diba? So Hindi ka na makaka back out pa.Dahil boto lahat ng ka klase mo rito tsaka bagay naman kayo maging partner ni Mr.Yee?"
Tsaka bagay naman kayo maging partner ni Mr.Yee
Tsaka bagay naman kayo maging partner ni Mr.Yee
"Kinilig si Andrea...Yieeee!!!!" Napasubsob na lang ako dahil sa kaka ayiee nila sa akin.bwiset na program na ito! Bakit ako pa ang pinili at si Caesar.
Ang gagawin lang naman daw namin sa program ay kakanta ng gusto naming kantahin sa mismong program.buti na lamang at medyo maganda ang boses ko kaya naman easy na lang sa akin ang pagkanta at naka experience na ako ng ganito dati.kaso nga lang may malaki akong problema kase sabi ni Sir na dapat daw maging sweet kami at close pag kumanta para daw mas feel namin yung kanta.
Kailangan ba talaga may genon pa...
Nasa dance room kami ngayon at buti na lang wala ng mga estudyante rito sa SPA Building nasa labas naman si Megan na nakasabit sa kanya yung susi ng dance room.gusto ko sana siyang tawagin kaso nasa may gilid si Caesar at naka earphone siya at nakapikit.
Tinititigan ko lamang siya habang nakapikit siya.gusto ko siyang lapitan at sabihing mahal parin kita.iling iling!Hindi na pwede okay,
Bigla na lang tumunog yung phone niya kaya naman dali dali akong umiwas at may kung anong pinulot at doon na lamang kunyare na abala.
"N...no?I'm sorry Monica...papunta na ako diyan wait for me okay." Napintig ang tenga ko dahil sa narinig ko.may kausap sa phone si Caesar at nag sorry siya?.bakit siya nag sorry doon sa Monica.Wait a Minute
May Girlfriend na pala siya...
<_<
Sabi ko na nga ba dapat Hindi na ako umasa na magkakabalikan pa ulit kami.yan tuloy nasaktan ka na naman.pero isa lang ang masasabi ko sa relasyon nilang dalawa ni Monica...Sana Hindi siya matulad sa akin na nasaktan dahil lang sa lintik na pagibig na iyan.
"Andeng!!!Huy...bat ka tulala diyan?"
"Huh?Hindi naman ah!" Angal ko at napatingin sa kinaroroonan ni Caesar kanina na ngayon ay wala na siya...Teka umalis ba siya na Hindi ko man lang naramdaman oh napansin man lang"S...si Caesar?asan na siya diba pipili pa dapat kami ng music?"kanina pa dapat kami pumipili ng kakantahin namin kaso Hindi kami makapag umpisa.
"Kakaalis lang niya...uhm!tulala ka daw eh habang nagpapaalam siya sayo na aalis na siya kaya naman sa akin na lang nagpaalam."
Tumayo na lang ako at ni lock na ni Megan yung dance room at umalis na...
Bakit pa kase siya pa...
Bakit ikaw pa...
Caesar...
***
YOU ARE READING
My Ex Will ComeBack
Romancebakit pa siya bumalik.bakit kailangan niya pang bumalik na ngayo'y ayos na ang puso ko dahil sa nangyari.makakayanan ko pa ba siyang mahalin ulit oh ako ulit ang mag first move para balikan niya ako. ano nga ba ang dapat Kong gawin