Danilo PoV
Bumili ako ng ice cream dahil ibibigay ko ito kay Andrea.Gusto ko talaga bumawi sa kanya lalo na hindi ako nakapunta nung naconfine siya.
Bakit nga ba na hospital si Andrea kailangan ko talaga na bantayan siya kung nagkataon iyun.At kailangan ko na rin gumawa ng plano para maligawan ko siya.
Hindi ko sa sabihin na liligawan ko siya kundi ipaparamdam ko sa kanya.Dahil nagkakama butihan na ulit sila nung sumapok sa akin yung Caesar na yun.
“Ano ba talagang gusto mo kay Andrea”biglang sulpot nung Caesar na iyun.
“Simple lang gusto ko siya maging kaibigan at higit pa doon.”
Pvta kwelyuhan ka ba naman eh sinasagot ko naman siya ng maayos.Di patas toh!
“layuan mo siya”
Inuutusan niya ba ako?kase parang genon na nga
“wala kang karapatan para layuan ko siya dahil lalayo lang ako pag siya mismo ang nagsabi sa akin non.”mas hinigpitan niya ang pag hawak sa kwelyo ko.Pag ako talaga nakawala dito.Humanda siya sa akin
“Walang hiya ka”
“Ano ba kase ang problema mo sa akin”
“Marami at Hindi ko hahayaan na mapunta lang si Andrea sa tulad mo.”
“patawa ka dude eh ikaw nga tong walang karapatan para mapunta sa iyo si Andrea.Dahil sabi niya sa akin Ex ka lang niya at ibig lang sabihin nun wala ka ng karapatan na pagbantaan mo ako ng genyan.”
“Wala kang alam”
“At wala rin akong pakealam sa iyo kaya umalis ka na bago pa kita masaktan at makaganti sa ginawa mong pagsapok sa akin”
Bwiset niya akong binitawan at tumingin muna siya sa akin ng seryoso akala niya kung sinong matapang di naman.
***
“Ay!salamat nga pala dito sa ice cream kahit natunaw na ha”
Kaya naman natunaw yan dahil sa Caesar na iyun.Ngumiti lang ako at pinagmasdan siyang kumakain ng ice cream.Mukha siyang bata na sabik na sabik kumain ng ice cream.
“Miss Sungit may ano ka”
“anong ano”
“amos meron ka”
“dito”
“hindi..ako na nga”
Pinunasan ko ang Amos niya sa gilid ng labi niya.Si Andrea naman ay napahinto sa ginawa ko.Tumawa lang ako sa reaksyon niya lalo ata akong mahuhulog dito sa babaeng ito eh
“Uy tulala ka diyan”
“A...ako Hindi ah!Bahala ka diyan”
“Uy teka San ka pupunta”
Andrea's PoV
“Uy teka San ka pupunta”
Ahh yung puso ko nahuhulog na ata sa kanya grabe. Di ko kinaya ang ginawa niya sa akin geezzz sana lang talaga Hindi niya napansin yung pulang pula kung mukha dahil sa ginawa niya.
Ngayon na lang ulit ako nakaramdam ng ganito.At...at sa kaibigan ko pa talaga.Wag mo na ngang bigyan ng malisya yung ginawa niya sayo Andrea ha.
“Hintayin mo ko Andrea...”
Bakit ko naman siya hihintayin eh kailangan kung makalayo dahil sa ginawa niya.Lokohin na naman ako nito eh.
Pero
Ahhh
Kinilig talaga ako dun
*0_0*
Hinawakan niya ako sa braso at parang nakuryente ako.Tsk
“Ano ba kaseng nangyari sayo ha!at bigla ka na lang aalis.”nagtatampo ba siya
Hindi ako humarap sa kanya dahil namumula pa ang mukha ko.Lalo pa atang namula eh nakakahiya ka Andrea.
“K...kase si Megan hinahanap na ako”palusot ko inaalis ko ang braso ko pero ayaw niya bitawan.Danilo naman eh bitawan mo na ako bago ko pang makalimutan na magkaibigan lang tayo.
“Genon,sige pumunta ka na Kay Megan”hala ka shit...di ako sanay na nagtatampo ang kaibigan ko.Huhuhu T_T ano gagawin ko lalake pa man din siya.
Binitawan niya ang braso ko at naramdaman kung aalis na siya.Inhale exhale humarap ako sa kanya at tsaka hinawakan yung Braso niya this time ako naman gumawa ng ginawa niya sa akin.
Lumapit ako sa kanya na nakayuko ilang ulit akong huminga ng malalim.
“D...danilo di naman kase ganon yun eh uhm!sorry na ha.Hindi naman talaga ako hinahanap ni Megan eh”
“kung ganon ano ang dahilan”
“Dahil sa ginawa mo sa akin kanina.Oo tama yun nga yung pinunasan mo yung amos ko.”
Kapal ng mukha direstuhin eh
“Wala namang malisya yun Andrea...Oh baka naman binibigyan mo iyun ng ibang meaning?”
Lakas makaramdam ng Lalakeng toh
“Ahh!!!para sayo wala lang yun pero sa akin Meron.Babae ako Danilo kaya yun sige na nga bye”
“San ka na naman pupunta”
Sa puso mo
Charot sa room lang naman ako pupunta baka mag umpisa na ang klase.Tsaka humaharot na ata ako eh.At si Caesar
Oh men
Si Caesar may kasalanan pa ata ako ron eh
“Kailangan ko ng pumasok sa room baka mag umpisa na ang klase.Salamat dito sa ice cream ah!tsaka mag iingat ka sige alis na ako”
Tumakbo na ako palayo sa kanya geezz
YOU ARE READING
My Ex Will ComeBack
Romancebakit pa siya bumalik.bakit kailangan niya pang bumalik na ngayo'y ayos na ang puso ko dahil sa nangyari.makakayanan ko pa ba siyang mahalin ulit oh ako ulit ang mag first move para balikan niya ako. ano nga ba ang dapat Kong gawin