Chapter Thirty

159 1 4
                                    

“Para sayo”Danilo

“Para sayo”Caesar

Sabay nilang inabot sa akin ang flowers and chocolates.Tinignan ko sila ng takang tingin at oo nga pala nanliligaw sila sa akin.Patingin tingin ako sa kanila at sa kanilang dala.

“Miss Sungit para sayo”

“Andeng for you...”

Kinuha ko naman inuna ko yung kay Caesar at nakita ko sa peripheral vision si Caesar na nag smirk kay Danilo.Kinuha ko naman yung kay Danilo at humarap sa kanilang dalawa.“Salamat dito ah”

“basta para sayo/basta para sayo”sabay nilang sabi sa akin,tumango na lamang ako tsaka pumasok sa loob ng room.Yung mata ni Megan ay nanlilisik,“Problema mo Megan,wag mong sabihin na naiinggit ka dahil may ganito ako.Nakuh wag kang maiinggit dahil sasakit lang ulo mo. ”

“Duh,,,Hindi ako naiinggit noh asa.Ano lang kase Hindi ko nakita ulit si Gavin eh,Argh”

Who's Gavin sino yun,ah iyun siguro yung sinasabi niya kahapon sa akin.

“And,,,sino naman yang si Gavin na yan ha!boyfriend mo.”

“Sana,,,kaso wala na eh isang beses ko lang siyang nakita eh.Grabe kung kasama lang talaga kita.”

“Sus,,,wag ako ha!teka ibig sabihin niyan uhm nakausap mo rin siya genon”baka naman kase nasulyapan niya lang

“Abay malamang paano ko malalaman ang pangalan nun kung Hindi kami nag usap diba, ikaw talaga eh tsaka nabunggo niya ako at omeged nilibre niya ako yieee”mangisay ngisay siyang kinikilig,tsk sana nga makita ko rin yung Gavin.

“Teka nasaan yung dalawang manliligaw mo aber.”ay oo nga noh akala ko pa naman kase eh sumunod sila sa akin.Binuksan ko ang chocolates na binigay nila sa akin at kinain namin ni Megan iyun.Libro na lang sana binigay nila sa akin yung wattpad books.

___

“What do you want”tanong ni Caesar kay Danilo.Hindi sila sumunod kay Andeng dahil may pag uusapan raw sila,abay dalawang toh talaga.Ngumisi si Danilo at tsaka hinarap si Caesar na seryoso ngunit may pilyong ngisi.

“I want Andrea,back off dude...”saad ni Danilo kay Caesar.Hindi naman magpapatalo si Caesar.

“Tsk,,,tsk,,,you know what Andrea is Mine not yours.And yes nag hiwalay kami pero hindi ibig sabihin nun ay ibibigay ko siya sa ibang lalake.Marami akong alam kay Andrea na hindi mo alam,”

“at malalaman ko rin yun, gagawin ko ang lahat mapasakin lang siya.”

“if you say so...gagawin ko rin naman lahat para mapa oo at matuloy ang naudlot naming pagmamahalan.Uhm!oh malapit na pa lang mag start ang class.Good luck bro dahil makakasama ko na naman si Andeng hahaha!!!”

Tumalikod si Caesar at nagsimula ng maglakad pabalik sa room.Si Danilo naman ay napapasinghap,inaalala kung paano nga ba matatalo ang Caesar Yee sa puso ni Andrea.

____

“Ayy...Andeng naman pwede naman kaseng hindi ka sumabay sa akin eh”sagusto ko siyang kasabay tsaka ano na lang ang gagawin ko kung kasabay yung dalawa hmmpp...

“Andito naman ako Andeng eh”saad ni Caesar sa akin.“Eh...gusto ko may kasamang babae eh!”

“edi magpapakababae ako para sayo”malanding sabi sa akin ni Caesar natawa ako tsaka tumango na lang.Ewan ko ba rito kay Megan eh kung ano ang naisip at ayaw sumabay kakain lang ng lunch eh.

Naglakad na kami papunta sa canteen sila ang umorder.Oha!prinsesa ang nais.hahaha

***

My Ex Will ComeBackWhere stories live. Discover now