Chapter Thirty Six

209 4 2
                                    

Kamusta naman ang Christmas's at New year syempre masaya.Dahil kumpleto kami.

And,nakapagisip isip na rin ako kung paano ko nga ba hindi sila masasaktan na dalawa.And February na,so it means kakanta na kaming dalawa ni Caesar.

Habang inaayusan ako ay biglang tumunog ang phone ko.

"Hello?"

"Miss Sungit.I thought hindi mo sasagutin ang tawag ko."

"Ikaw pa ba.Oi!manuod ka huh?may important rin kase akong sasabihin sayo."

"Hindi na ako makapaghintay sige bye I love you."

"Uhm.Thanks"

Kung sinabi ko na ba ang desisyon ko?magiging masaya pa ba ako.Dahil...ah oo magiging masaya pa ako kase magiging---

"Okay!Andrea kayo na ang susunod."

Kinakabahan na ako,alam niyo naman na may mga heart brokens ngayong Valentines.

"Kaya mo yan Andrea.Kayo niyo yan ni Caesar."tumayo na ako at pumunta na sa stage.Ginawa namin ang best naming dalawa at yung with feelings na sinasabi ni Sir sa amin.

" Nice voice..."

"Good choice!"

"I love you Caesar!"

"Ikaw ha!ang dami ng nagkakagusto sayo?sabagay dati pa man." sabi ko sa kanya nasa back stage na kase kami ngayon at isang kanta na lang ang kakantahin namin mamaya and ka boom!tapos na makakapah enjoy na kami.

"Syempre pogi ako!"

"Oo na ikaw na pogi---"

"Miss Sungit!!!" ow si Danilo

"Your voice is super beautiful,,,can I be your date today?..." Tinignan ko si Caesar at nakayuko lang siya ngayon habang hawak ang phone niya."okay!Caesar,,,sino ka date mo ngayon?."I asked!he look at me and smiled

"Si Megan na lang siguro!."

"Ay tamang tama,wala siyang ka date ngayon eh.So Danilo!see you later!"

"Bye!." Tumango na lang ako at umalis na siya!tinignan ko ulit si Caesar at base sa mukha niya ay malungkot siya.Sorry Caesar!sana sinabi mo pa nung una na,,,gusto mo akong date ngayon.Tinapos na namin ang kanta namin at ngayon ay kasama ko ngayon si Danilo.

Nag punta kami sa ibat ibang booths at sa di inaasahan ay nakita ko sina Caesar at Megan na masayang nakangiti sa booth.Bakit ganito!nagseselos ba ako sa kanila,mali toh Andrea!kaibigan mo si Megan.

"miss Sungit?may problema ba!..."

"Wala toh!tara enjoy na lang natin toh!" sumali kami sa mga pa games nila at tsaka nag pa picture sa mga booth.Bumili rin kami ng mga foods dito!sa court tsaka may free wall gusto ko sana mag sulat kaso ano ba ang isusulat ko diba.Kaya wag na lang dibale na enjoy ko naman ang maghapong ito. Tsaka may sasabihin pa ako sa kanilang dalawa lalong lalo na kay Danilo.

Na appreciate ko lahat ng effort ni Danilo yung pagpapakilala niya ako sa magulang niya yung pagbibigay niya ng kwintas na ibabalik ko rin dahil Hindi ako ang babaeng iyun.

"Danilo...may sasabihin sana ako sayo!."

"Ano yun?"

"Danilo,,,salamat sa lahat!na appreciate ko lahat ng efforts mo sa akin.Thank you dahil nakilala kita.Salamat dahil nung may pinagdadaanan ako ay nasa tabi kita at tama ka dahil Hindi lahat ng lalake ay katulad ng mga manloloko.Ngayon alam ko na kung ano ang pinagkaiba ng lalake na manloloko at lalakeng mas pinili ang manloko.Dahil ang lalakeng manloloko ay kahit Hindi mo pa tanungin ay alam mo na kung anong ginagawa.At ang lalakeng mas pinili ang manloko sa babae ay may reason kung bakit nila nagawa iyun na tulad ni Caesar...."

"Bakit mo sinasabi sa akin toh?Hindi pa ba sapat!may kulang pa ba."

"No...sapat na sapat ka pa nga eh!pero sana maintindihan mo tong desisyon ko.Danilo ibabalik ko na ang kwintas na ibinigay mo sa akin.Dahil Hindi ako ang babae na dapat sayo."

"I respect your decision but once na iwan at saktan ka niya ulit hinding hindi na kita papakawalan pa."

"Salamat Danilo...Huhuhu!!!"

"But before I let you go...sana kahit paano ay naging masaya ka.na nakilala mo ako,na naging bahagi ako ng masayang mundo mo.Na kahit wala na ako maalala mo na minsan ay may isang simpleng pasaway na naging istorbo sa buhay mo.I love you Andrea..." pagkatapos niyang sabihin sa akin iyun ay tumalikod na siya at iniwan ako.Doon na ako umiyak!.Sorry!!!danilo sorry!!!Hindi ko naman ginusto na saktan ka.Kung siguro ikaw ang una kong nakilala ay Hindi na rin kita papakawalan.

"I love you too Danilo...Goodbye!!" mahal na mahal na rin kita Danilo pero mas mahal ko si Caesar.

Mahal kita danilo kahit sa kaunting araw na nakasama kita.Naalala ko pa noon na nakabangga mo ako.Aaminin ko na pogi ka talaga sorry dahil naging masungit ako nun.At nung sinigaw ko lahat ng sakit na nasa puso ko ay nasa likod lang pala kita.At pinaglalaban mo ang sarili mo sa sinasabi Kong lahat ng lalake ay manloloko.Thank you sa lahat Danilo.

P,s-Minsan,kahit alam mong makakasakit ka ng iba ay gagawin at gagawin mo pa rin.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 30, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Ex Will ComeBackWhere stories live. Discover now