Andrea's PoV
“Bakit hindi kita nakita Caesar,,”ako
“Hinahanap mo ako,,,ibig sabihin nun may feelings ka na para sa akin.”Caesar
“Tss,,,porket ba hinahanap ang isang tao ay may nararamdaman agad. Hindi pa pwedeng gusto lang makita.”
Napaghahalataan na eh
“Sabi mo eh,,,teka hindi pa ba tayo mag uumpisa.”
Ay oo nga pala tumayo ako tsaka kinuha ang mic.Binigay ko kay Caesar ang isa tsaka nag thumbs up.
Nagsimula na kaming magpractice kanta doon kanta dito kanta everywhere.
After few minutes...
“can i asked a question Andrea”caesar
Kakatapos lang ng practice namin at ngayon ay nakaupo kami sa gilid habang kumakain ng meryenda.
“sure.”sagot ko bumuntong hininga si Caesar at nagsimulang magtanong
“Nabalitaan ko na umamin raw yung Friend mo na si Danilo.”eto na nga ba ang ayaw kong mangyari eh.
“uhm,,,o...Oo”umiwas ako ng tingin sa kanya
“so totoo nga,,,and nabalitaan ko rin na liligawan ka raw niya.Mag papaligaw ka ba”eh nililigawan na nga ako eh tsaka hot seat ata toh kailangan kong iwasan pero PAANO.
O,O
“Ah...eh,,,Caesar sana maintindihan mo.Ganito kase yun oo umamin siya and sinabi niya rin na manliligaw siya tapos bago mo pa naman matanong na kung magpapaligaw ba ako ay nagpapaligaw na nga ako sa kanya.Caesar hindi ko naman kase---”Ako
“Yeah I understand,,,but what if i court you too.May chance rin ba ako sayo para mahalin mo ulit ako ng walang alinlangan.”
Ahh,,,PAANO nga ba ang gagawin ko ano toh dalawang may manliligaw tapos kaibigan at ex mo pa.Nyare paano na lang ang sasabihin ko sa kanila diba. At ang ayaw ko ay may masaktan akong lalakeng naging parte na rin ng buhay ko.
___
“kyahhhhhh,,,,Andeng kung kasama sana kita kahapon grabe kyahhhh,,,”tinakpan ko ang tenga ko dahil kanina pa siya irit ng irit tapos kwento ng kwento na hindi ko naman maintindihan.
“Kyahhhh,,,,kinikilig ako Andeng...na love at first sight ata ako sa kanya...Kyahhhhhhhhh”
“Ano ba...tumigil ka nga nakakarindi ka Megan.Tsaka ano kamo na love at first sight ka aba swerte naman nung guy na iyun.Ahahahaha”minsan lang talaga magkagusto itong si Megan eh.
Sino kaya yung guy na iyun.
“Miss Sungit,,,I miss you,flowers for you sana magustuhan mo.”tinanggap ko ang flowers at inamoy iyun ang bango.
“salamat dito ha”
Paano na lang kung makita kami ni Caesar na magkasama.Alam ko naman na hindi rin maganda ang naging naramdaman niya nung nalaman niya na nililigawan na ako.
Tsaka aaminin ko na may nararamdaman pa rin ako sa kanya kahit papaano pero hindi na tulad ng dati.At ngayon panibagong iisip isipin na naman magugulo na naman ang utak,isip at puso ko.
“tsaka nga pala may gusto sana akong ibigay sayo.”
May naramdaman akong malamig na metal sa leeg ko
Kwintas
Bakit niya ako binibigyan ng kwintas humarap siya sa akin at si Megan naman ay kinikilig ng todo.
Alam ko naman na mararanasan rin ito ni Megan
Sabi ko sa isip ko at tsaka hinawakan ang kwintas na isinuot sa akin ni Danilo.Silver ito at may pendant na puso.Tinignan ko naman na takang tingin si Danilo
“bigay ni Dad kay Mom yan---”
“ano ka ba,,,oh isauli mo na...sa Mommy mo pala ito bakit mo binibigay sa akin.Tsaka makasuhan pa ako niyan eh.”
“mali ka ng iniisip bigay yan ni Dad kay Mom and then binigay yan sa akin ni Mom you know why...dahil sabi sa akin ni Mom na ibigay ko raw ito sa babaeng nagpapatibok ng puso ko at mamahalin ko ng habang buhay at nararapat para lang dito *sabay turo sa puso niya*at ikaw yun Andrea.”
>_>
<_<
>_<
Speechless
“...”ano sasabihin mo Andrea ano ka ulit ngayon pina nganga ka na naman.
“Kyyyaaaahhhhhhhhhhhhhh!!!!!!!!!!!!!!!!Ikaw na talaga Danilo I'm so proud of you ikaw na ikaw na pak na pak.Kyyyyyaaaaaahahhhhhh”
“Megan naman kahit bawas bawasan mo yang kabaliwan mo.”saad ko Tsaka umiwas ng tingin nararapat ba talaga ako.
“And my mom want to see you Andrea”
O_O ako
^_^Danilo
★,★Megan
Seriously gusto ako makita ng Mommy niya omeged.Hindi ko na yata kakayanin ito ang bilis naman kase eh tsaka nagaalinlangan ako dahil baka---
“To---totoo ba yun ha?”
“yes,,,kailan ba ako hindi nag seryoso diba tsaka sa sabado na iyun.”agad agad grabe naman ha!may schedule na naman akong pupuntahan.Gusto ko sanang mag back out kaso nakakahiya naman sa Mommy niya na gusto lang makita ang maganda kong mukha *Ang kapal ng mukha”
“Uhm Danilo I'll talk to my Parents first before i answer your invitation okay.”Tsk pa English,English pa ako Mali naman ata. Nagtagalog na lang sana ako.
Natapos ang kwentuhan namin at inihatid kaming dalawa ni Danilo sa building namin nag paalam naman siya at baka ma late pa daw siya.Hinawakan ko ulit yung kwintas na binigay niya sa akin na binigay pala ng dad niya sa mommy niya.Minsan na rin akong nabigyan ng ganito kaso hindi ko magawang isauli dahil kahit break na kami eh mahal ko pa rin siya nung time na iyun at alam kong sa oras na malaman talaga ni Danilo ang tunay niyang nararamdaman para sa akin.Baka kase naguguluhan lang din siya para sa akin basta iyun yung feel ko.
“Andeng,,,paano na iyun huh?makikipag meet ka na sa Mommy ni Danilo.Sa hindi naman nangingialam ako sa desisyon mo pero argh kahit na hindi ko na kayo love team ni Caesar eh.Paano na nga lang ba talaga si Caesar para sayo look what you said,,,sabi mo na nag uumpisa na ulit kayo pero parang hindi naman eh tsaka tignan mo nakikita mo ba ngayon si Caesar diba wala.”nilibot ko ang mata ko sa room at wala nga si Caesar saan ba kase nagsusulpot yun at laging nawawala.Nakasimagot akong humarap kay Megan na ngayon ay pinapangaralan ako.
Tama naman talaga ang sinabi ni Megan sa akin kase para talagang walang nagaganap na naguumpisa kami ulit.Puro salita lang ba talaga ako,kami.Ang hirap naman oh paano ba yan.
“Megan,ako rin naman naguguluhan sa status namin ni Caesar eh.”kung sabihin ko na lang kaya kay Caesar na may gusto pa rin ako sa kanya pero paano naman si Danilo diba masasaktan siya.
“yan ang pagtuunan mo ng pansin Andeng,,,dahil sa huli ay ikaw ang magsisi kung bakit isa sa kanila ay ang pinili mo.Alam mo naman na dati ka ng nasaktan ni Caesar diba at sabi mo nga na pinaliwanag naman niya kung bakit.At ngayon naman may sumulpot na Danilo sa buhay mo at laging andiyan.”
Argh ang gulo naman oh tsk sa ibang araw ko na lang ito iisipin.Ang pagtutuunan ko ng pansin eh kung paano ako magpapaalam kina Mama at Papa sa sabado.Tsaka si Caesar marami pa kami dapat sabihin sa isat isa eh tsk nasaan ba kase siya.
“ANDREA!!!!!!!!LUMABAS KA BILIS....BILIS....LUMABAS KA NA!!!!KYAHAHAHAHAHAHHH KYAHHHHH”sigaw ng mga estudyante.Nagkatinginan kami ni Megan at nagkibit balikat lang siya.Tumayo kaming dalawa at lumabas.
Okay
What
0_0
YOU ARE READING
My Ex Will ComeBack
Romancebakit pa siya bumalik.bakit kailangan niya pang bumalik na ngayo'y ayos na ang puso ko dahil sa nangyari.makakayanan ko pa ba siyang mahalin ulit oh ako ulit ang mag first move para balikan niya ako. ano nga ba ang dapat Kong gawin