Julia's POV.
"alam mo ikaw excited ka?!" sagot ko kay kath habang kumakain ng chips!
Wengya! feeling ata nito nakikinig siya ng MMK sa radyo at may pagkain pa -.-
"huwag kana nga diyan, bilisan mo na bago pa maubos to'ng chips ko!" kath
Tuchaaa! siya pa ang galit HAHAHA ^^
"oo na! yun nga diba? mas epic yung pangalawa naming pag kikita sa paris"
"bakit ano ba ginawa ni mara?" kath
Flashback.
"ma alis na po ako"
Lumapit ako sa lola ko sabay beso dito. Kinuha ko na rin ang bag ko na nakapatong sa table sabay labas ng bahay para pumasok sa school. This is it pansit first day sana hindi maging worst day?! I mean huwag naman sana maging BV dapat GV lang all the way ^^
Dito sa Paris hindi uso ang kotse sa mga ordinaryong kabataan pero kung liberated ka? Psh. expect mo na yun lalo na kung mga rich kid sila.
Tulad nga ng sinasabi ko OTW na ko sa school habang nakasakay dito sa color pink ko'ng bike na may basket pa sa unahan -.- How childish huh?! Kung hindi ko lang mahal ang lola ko hindi ko to gagamitin for pete's sake! May fashion din naman ako noh.
Bakit ba kase hindi ko pwede gamitin yung yellow BMW ko, tss may student license naman ako!
Medyo nasa kalagitnaan na ko ng pag didrive and siguro 5 minutes na lang ay nasa school na ko ng may biglang bumusina sakin at harangan ang dadaanan ko!
*SCREEEECH/BEEEP!
"FCK! HEY! YOU SON OF UGH."
Sigaw ko habang tumatayo sa pag kakalag-lag ko dito sa bike ko! Pucha naman oo! Bulag ba siya o sadyang mayabang lang siya at kinakanya niya ang daan.
Lalo ako'ng nababadtrip ng hindi bumababa ang driver ng kotse na humarang sa dadaanan ko!
Tumayo ako at hinampas ang bag ko sa kotse'ng nasa unahan ko!
"YOU! STUPID CREATURE OF GOD! CAN'T YOU SEE THIS! HEY! WILL YOU PLEASE OUT OF YOUR FUCKING CAR!"
Sa sobrang galit at inis ko hindi ko na mapigilan sumigaw, Halos pag tinginan na din kame ng ibang tao! Wala bang pulis dito or what so ever duh! Like MMDA?! Siguro kung nasa pilipinas lang ako baka nasa presinto na kame ng hinayupak na to.
Nagulat ako ng may biglang lumabas na babae hindi lang basta babae. Kundi nakakairitang babae! Ano bang problema neto?! At bakit nakangiti pa siya tila natutuwa sa pangyayari bwiset naman oo! Sa lahat ng makikita ko bakit eto pa.
"YOU?!"
"Me? yeah it's me and it's you again ^^ hello there buset.." mara
Sa sobrang inis ko napasapo na lang ako sa noo ko at mabilis na tinayo ang bike ko pero kung minamalas ka nga namang tunay oo! Nasira pa ang gulong ng pesteng bike na to.
"hala buset, nasira yung bike mo" mara
"yeah yeah and it's your fault. Kung hindi ka naman kase bwiset na haharang at bubusina ng malakas sa dinadaanan ko edi sana hindi ganito mangyayari!! Alam mo ikaw puro kamalasan abot ko sayo.."
"ouch! ang sakit mo naman mag salita buset. Sorry ang cute kase nung bike mo natuwa lang ako.." mara
Spell epic. M-A-R-A yun lang ang dahilan niya sheeet. >.<
"weirdooo! ewan ko sayo. Gotta go malalate pa ko kung makikipag usap pa ko sa weird na katulad mo!"
Paalis na sana ko ng bigla niyang hilahin yung bike ko at ilagay sa comporter ng kotse niya. Mabilis din niyang binuksan ang shotgun seat at sumilip sakin.
"hop in.. Hatid na kita buset!"
Ano pa magagawa ko?! napailing na lang ako at padabog na sumakay sa kotse nito, Buong byahe nakangiti ito at nag papatugtog lang ng music na kinaiinis ko ng sobra! >.<
"stop smiling, Nakakairita please!"
"huh?! but why, it's kinda cute daw pag laging nakangiti try mo buset cute kapa naman" mara
"tss. yeah whateveeer just drive!"
"saan ba school mo?" masayang tanong nito habang hinihinaan ang sounds sa loob ng kotse niya
"secret fashion university"
"WHAAAT?! Seriously? dun din ako yaay i hope so were in the same schedule.. Im 1A. How about you?"
1A deeen! sheeet >.<
"it's none of your business just drive. You crazy brat!" sarcastic na sabi ko dito!
"i want you to be my friend"
"and i don't want you to be my friend." simpleng sagot ko.
"but why?!" Sabay pout nito na kinangiwi ko
"because youre too loud, kinda irritating and ugh crazy!"
"aaw! sweet but i want you to be my friend so you are my friend now! Understand."
"WHAT?! NO!" bulyaw ko
"YES!" Hyper na sagot niya
"NO"
"YES"
"NO. ugh. FINE KULIT Tss. Just drive crazy brat"
"Yaaay. thank you sis!"
Napairap na lang ako pero hindi ko namamalayang napapangiti na rin ako.. well sa tingin ko nakahanap ako ng makakasama ko dito sa paris and it's MARA MONTES the crazy brat ^^
End of flashback.
*clap clap clap!
Eeeh?! crazy kath?! ano'ng trip yun at pumapalakpak pa
"what a great story? isn't it?!"
"shut up kath! alam mo ikaw masyado kang chismosa tara na nga."
Tumayo na ko sa pag kakaupo at inayos ang nagusot ko'ng uniform.
"hey wait. Eto naman nag mamadali kaba? alam mo namang natutuwa pa ko sa kwento mo eh HAHA sobrang epic pero it's kinda cute di ko akalaing si mara lang pala makakatanggal ng pagiging masungit mo besty.."
Ano'ng nakakatuwa dun? well tama siya tss. Pero past na yun dahil nandito ako sa future na mag kaaway kaming dalawa
"tss whatever besty! PAST na yun tsaka bahala ka nga diyan kulit mo."
"wait hindi mo pa nakwekwento kung bakit naging enemy kayo?!" kath
Tss.
"maybe next time! gotta go miss ko na ang babe ko" sabay flip ng long hair ko dito na ikinairap niya HAHA
"ewan ko sayo tara na nga" kath
Napailing na lang ako habang nag lalakad at napapangiti, buti na lang kaibigan ko si kath atleast hindi ako loner dahil baka kung mangyari yun walang makakatiis sa pagiging masungit ko.
BINABASA MO ANG
One of the Boys ( KathNiel )
Teen FictionSi Kathryn Chandria Bernardo pero mas kilala sa tawag na katreng ^^ meron siyang mga kaibigan na sobra kung pag kaguluhan at tilian ng karamihan. Isa na dito sila Seth Gothico ang pinsan niya na sobra kung maka-protekta sa kanya, si Lester Giri na c...