Katsumi's POV.
Anak ng gwapo ka naman katsumi kabe! Bakit sinabi mo?! paano na ang plano niyo ni lester ANG LIGAW OPERATION para kay katreng?!!
Parang hindi parin nag sisink-in sa kaibigan ko ang sinabi ko sa kanya kaya binatukan ko ng matauhan naman! tss masyado niyang na-feel yung pag ka-inlove sa kanya ni lester.
"hoy katreng tigilan mo nga yang pag daday dream mo!"
"araaaay! bakit mo ko binatukan!"
"wooow! yung mas OA pa huh?! Late reaction ka teh napag hahalataang kinikilig ka tuloy!"
Nakita ko ang pamumula ni besprend HAHAHA mapag tripan nga.
"h-ha hindi ah never ako'ng kinilig!" kath
"sus! utot mo pink HAHAHA si katreng kinikilig ayieee si besprend babae na!"
"awan ko sayo tigilan mo nga ako diyan kana papasok na ko!" kath
Dali-daling umalis si katreng pabalik sa room habang ako ay inaayos ang uniform ko'ng nadumihan.
Natatanaw ko pa si katreng na padabog mag lakad kaya natatawa ako dahil sa inaasta ng besprend ko.
"baliw.."
"huh?!"
Nilingon ko kung saan ng gagaling yung epal na boses na yun -.-
"ang sabi ko baliw ka!" mara
"sus! inggit ka lang kase baliw ako eh ikaw hindi ka baliw!"
Tumaas ang kilay nito sa pag tataray ko. HAHAHA ano'ng akala niya hindi ko siya papatulan
"excuse me! Hindi ako naiinggit sayo diyan kana nga weirdo!"
"aba teka nga sino'ng mas weirdo satin baka ikaw!"
"neeeerd!" mara
Binelatan ko lang to na lalo naman niyang kinainis HAHAHA kahit kailan asar talo talaga yun.
"pigleeeeet! HAHAHAHAHA!"
"GO TO HELL ASSHOLE!" mara
Iiling-iling ako habang tumatawa pabalik ng classroom hanggang sa mag ring ang cellphone ko.
Lester calling..
"bro nasan ka?!"
"aray! makasigaw huh?! nasa garden ako bakit?!"
"ano'ng ginagawa mo diyan?!"
"ano bang pakialam mo!"
"gago! yung usapan natin huh?!"
"whatever! oo hindi ako nakakalimot sige na masyado mo ko'ng namiss may pag tawag kapa sakin ha"
"eeew bregs! eeew lang! kilabutan ka nga naninigurado lang na tutulungan mo ko kaya ako tumawag!"
"aba't anong tingin mo sakin hindi mapag kakatiwalan?!"
"oo.."
"lul lester, lul. Sige na sayang ang load ko sayo!"
"wooow! hiyang-hiya naman yung load ko pare!"
"dapat lang! Aba mas mahiya ka nakikipag-usap ka sakin habang may prof. sa unahan??"
"shut up! Nasa cr ako nag excuse ako para kausapin ka!"
"aaaaw! sweeet i love you na talag bregs.."
"eeew kats! eeew. Bahala kana nga mag kita na lang tayo mamaya!"
"yeah right. Talagang mag kiki-"
"toot toot toot.."
Anak ng?! kita mo yun bastos kinakausap ko pa binabaan ako!
Napakamot ako sa ulo ko habang binabalik ang cellphone ko sa bulsa ko. Hindi pa ko nakakalayo sa garden ng may marinig ako'ng umiiyak sa hagdan papuntang hallway.
Sheeet. 1pm pa lang ng hapon ah eto naba yung sinasabi ng mga freshmen student dati na white lady.. Sumilip ako ng konti sa ilalim ng hagdan paakyat sa music room
*sob sob..
"s-sino yang umiiyak?!"
*sob sob..
Wala paring sumasagot kaya dahan-dahan ulit ako'ng lumapit pero tulad nga kanina wala parin sumasagot. Naramdaman ko'ng may kumuhit sa balikat ko pero di ko parin pinansin yun
*poke poke..
"ano ba busy ako.."
Sinisilip ko parin kung saan nang gagaling yung iyak na narinig ko kanina na ngayon ay parang nawala na.
*poke poke..
Aba teka habang tumatagal lumakas yung pag kuhit sakin ah pero dahil nga sa busy ako hindi ko parin pinansin yun hanggang sa may bumatok sakin na kinalingon ko.
"aaaah! white laaaaady!"
"excuse me.."
Napaupo ako habang nakahawak sa dib-dib ko.
"ano ba naman piglet tinatakot mo ko eh!"
"eh ano ba kasing ginagawa mo diyan ha?! Ang OA mo naman magulat!" mara
Tumayo na ko at inayos ang salamin ko habang si mara naman naupo habang hawak ang panyo niya.
"may hinahanap kase ako! Yung white lady na umiiyak"
"white lady?! Para kang bata nerd.."
Inirapan ko lang siya habang ako ay ginagaya ang pwesto niya. Naupo na rin ako sa tabi niya at tinatanaw ang ibang estudyante na nag lalakad palabas at papasok ng school.
"eh ikaw? Ano'ng ginagawa mo dito sa gitna ng klase?"
"duh?! transferee ako at bukas pa ang start ng klase ko!" mara
"ang taray talaga ever!"
Tahimik lang kame at parehong walang imik. Parehas kaming nakikiramdam sa isa't-isa kaya ako na lang muna siguro yung unang mag salita saming dalawa bago pa mapanis ang laway ko sa babaeng to!
"kam-" hindi pa ko nakakatapos ng mag salita to. Kita mo na bastos din mag sasalita na ko pero inunahan pa ko -.-
"kamusta si seth?" mara
"ayun kulot parin"
Natawa to sa sinabi ko kaya natawa rin ako. Ang tagal na panahon na rin ng makita ko'ng tumawa si mara at ang tagal na rin nung huli ko siyang nakasama! Kahit naman bully kameng pareho hindi naman namin nakakalimutan mag biruan minsan.
"sira ka talaga! Seryoso ako kamusta na ang kapatid ko?!" mara
"si seth ba kamo? Ayun katulad mo bully parin.."
Hinampas ako nito sa braso ko pero dahil sobrang sweet niya hindi pa siya nakontento eh kinurot din niya ko sa tagiliran ko.
"araaaay piglet sobrang sweet mo talaga!"
"kilabutan ka nga kabe! Sumagot ka kase ng seryoso"
"seryoso naman ako ah! Mukha bang hindi?! kainis to.."
Inirapan lang ako nito habang ako naman eh hinihimas ang parte ng katawan ko na minurder niya! >.<
"si seth mabait parin ba siya?" mara
Sa di inaasahan mukha atang mag kakausap kame ng masinsinan ni mara ah.
"hindi ka parin nag babago puro ka parin seth.."
"syempre kapatid ko yun mahal ko yun.." mara
Kasabay ng pag tingin ko kay mara ay siya ding pag tulo ng luha niya. Sobrang mahal niya si seth kahit ayaw na sa kanya ng kapatid niya pinipilit parin niyan ibalik yung dati.
BINABASA MO ANG
One of the Boys ( KathNiel )
Teen FictionSi Kathryn Chandria Bernardo pero mas kilala sa tawag na katreng ^^ meron siyang mga kaibigan na sobra kung pag kaguluhan at tilian ng karamihan. Isa na dito sila Seth Gothico ang pinsan niya na sobra kung maka-protekta sa kanya, si Lester Giri na c...