Chapter 34

628 17 0
                                    



Yakap-yakap ko pa rin ang taong hinintay ko ng mahabang panahon, walang mapaglagyan ang saya ko ngayon lalo na't nakita ko naman na sincere si Clinton.

"Salamat Bre, hinding-hindi ko 'to sasayangin." Masayang saad nito, nagpalakpakan naman silang lahat.

"Kayo ha, pinagkaisahan niyo pala ako." Natatawang saad ko, sabay pinunasan ni Clinton ang luha sa pisngi ko.

"Puwede na ba maging best actress?" Saad ni Eugene sabay niyakap nila ako isa-isa.

"Gusto lang namin na sumaya ka Bre, 'yong totoo na talaga. Alam namin na mahal mo pa rin si Clinton e." Saad naman ni Joanna.

"Salamat talaga guys," nakangiti ko namang saad. Sunod naman na lumapit sa akin e si Tita.

"I'm happy for you anak, actually simula pa talaga noon gusto na kita para kay Clinton masaya ako at naglakas-loob na talaga siyang panindigan ang nararamdaman niya sa 'yo." Maluha-luhang saad ni Tita, hindi ko na rin mapigilang maluha sa sinabi nito.

"Salamat po Tita, pansin ko nga po noon e na lagi mo 'kong pinagtatanggol kapag nagagalit sa akin si Clinton." Natatawa kong saad pero hindi ko talaga mapigilan ang luha ng kasiyahan.

"Of course, paborito ka ni Tita e. Tiyaka salamat sa pag-alaga kay Anton Bre ha? You really have a good heart." Saad naman nito.

"Puwede ba namang pabayaan ko 'yon?" Natatawang saad ko, niyakap din ako ni Anton tiyaka hinalikan sa pisngi.

Last na lumapit sa akin e si Kuya Klein.

"I'm so happy for you our Princess, you finally found your love... I mean you already found him, pero good thing na hindi mo nilagyan ng harang ang puso mo. Kapag sinaktan ka niya nandito lang kami ha? Lalo na si Kuya, we really aim for your happiness Bre and I know that your happiness is really belong to Clinton." Saad nito tiyaka niyakap ako ng mahigpit.

"Thank You So Much Kuya, I know you'll find yours too..." Saad ko naman.

"I'm already contented seeing her happy with someone, okay na 'yon at least alam ko na masaya siya." Bulong naman nito sa akin na ikinakunot ng noo ko. So he really like someone? Who's the lucky girl, bakit hindi niya 'to nasabi sa akin.

"Really Kuya? Who's she?" Tanong ko sa kan'ya.

"No need to Know Bre, ang mahalaga masaya ka." Saad naman nito tiyaka bumitaw na sa akin.

"Okay," sagot ko na naweweirduhan sa kan'ya.

"Puwede ba kitang isayaw aking binibini?" Alok sa akin ni Cllinton na para bang makata.

"Oo naman aking Ginoo," saad ko rito.

Tumayo na ako at pumunta kami sa may gitna ng Gazebo. Then our favorite song play, pero this time nakamusical type lang siya. Pero what makes me smile is, sinasabayan niya ito habang nagp-play. Nakapulupot ang aking braso sa batok niya, samantalang ang kamay niya naman e nakahawak sa bewang ko.

Who would have thought that I'd be here by myself?
Who would have thought that you'd be bad for my health?
Now I know, now I know
I'm just a man on a wire
Who would have thought I'd be the cause and effect?
Your steady love is not tomorrow's regrets
Now I know, now I know
I'm just a man on a wire

No, I can't look down
I'm trying to fight the feeling
I will fall to the ground
If I ever see you
'Cause I feel like I'm walkin' on a tightrope

My heart is in my throat
I'm counting on high hope to get me over you
And I've got my eyes closed
As long as the wind blows
I'm counting on high hope to get me over you, you
Cause I'm a man on a wire, on a wire
Who would have thought I'd see you with someone else?

Ito 'yong paborito naming kanta, actually siya talaga una nagkagusto sa kantang 'to pero dahil nagustuhan ko rin ang lyrics niya kaya 'yon, pero kung siya man on a wire ako naman ang girl version.

I feel so special, hindi ugali ni Clinton ang kumanta sa public, not unless you're important to him. I really feel so loved, lalong-lalo na't alam kong mahal na mahal ko siya. I'm so thankful too kasi wala ng Jyce na umeksena pa.

Who would have thought that I'd be in such a mess?
Now you know, now you know
I'm just a man on a wire
But I walk that line

I try to keep my senses
Make it to the oher side
I know the consequences and
I feel like I'm walkin' on a tight road
My heart is in my throat



I'm counting on high hope to get me over you
And I've got my eyes closed
As long as the wind blows
I'm counting on high hope to get me over you, you
'Cause I'm a man on a wire, on a wire
I'm a man on a wire, on a wire
'Cause I'm a man on a wire, on a wire
'Cause I'm a man on a wire, on a wire
The higher I get

The more I miss the ground
No safety nets
Now you're not around
I have to keep walking
To keep me from falling down
Feels like I'm walkin' on a tightrope

My heart is in my throat
I'm counting on high hope to get me over you, you
And I've got my eyes closed
As long as the wind blows
I'm counting on high hope to get me over you, you
'Cause I'm a man on a wire, on a wire
I'm a man on a wire, on a wire
'Cause I'm a man on a wire, on a wire
'Cause I'm a man on a wire, on a wire


Nakangiti niyang tinapos,ang kanta sabay niyakap ako ng napakahigpit.

"Hindi ko hahayaan na may sumira sa atin Bre, kahit sino pa 'yan. Even Jyce, hindi ko talaga siya gusto Bre. God knows how much I love you and how sincere I am. Sorry..."

Hindi ko na siya pinatapos pa, alam ko kasing may kasalanan din ako kasi hindi ako nakinig sa kaniya at the first place.

Siniil ko ng halik ang kanyang mga labi, at niyakap siya ng napakahigpit. Kumawala siya sa pagkakayakap ko sa kaniya at mas ikinagulat ko ang ginawa nito. Lumuhod siya sabay may dinukot sa bulsa niya.

"Brezette, ayaw ko na sayangin pa ang mga araw at oras na lumipas... Brezette Qiano, will you be my girlfriend?" Nakangiti namang saad nito.

Maluha-luha naman akong tumango at inabot ang kamay ko sa kaniya tiyaka niya isinuot ang singsing sa daliri ko.

"Salamat Bre, thank you so much. Mahal na mahal kita!" Masayang saad nito tiyaka dinampian ng halik ang aking labi.

I'm the happiest woman right now...

---

Omg, salamat sa mga nag-add ng Man from Before sa reading list nila tapos sa nagvote. Yiee!

Man from Before (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon