A YEAR LATER
NAIINIS na pumasok sa loob ng condo unit niya si Nathalie. Excited pa naman siya na ibalita kay Cm ang tungkol sa na close deal niya sa Taiwanese business woman. Ngunit bigla nawala ang excitement na naramdaman niya tila tinangay iyon ng malakas na ipo-ipo at ipinadpad sa kalagitnaan ng buhanginan. Paano ba naman ng tawagan niya si Cm ay may pakiramdam siya na ayaw makipag-usap sa kanya ng nobyo niya. Nagmamadali pa nga ito kanina habang kausap niya, ayon kay Cm ay hindi siya masusundo nito sa kanyang opisina. Dahil may emergency raw itong pupuntahan at hindi puwedeng ipagliban na lang. Nathalie,she’s now a vice president of Gonzales holding corporation.
Napapansin na rin ni Nathalie nitong nakaraan mga araw ay palaging busy si Cm at halos wala ng oras itong nilalaan para sa kanya ang lalaki.
Bumontong-hininga si Nathalie at dumiritso roon sa kusina. Binuksan niya ang pinto ng fridge at kumuha ng malamig na malamig na tubig. Nagsalin siya ng tubig sa baso saka nilagok ng walang kimi. Nang matapos ba siyang uminom ng tubig muling bumalik doon sa sala si Nathalie. Kinuha niya ang cellphone nakalagay sa loob ng shoulder bag niya. Tumawag siya sa Gonzales Mansion upang kumustahin ang kanyang mga magulang. Ngunit ang kasambahay nila ang nakasagot sa tawag niya. Ayon dito ay nasa out of town ang mga magulang niya.
Muling nagdial ng numero si Nathalie. Mayamaya ay sinagot na ang tawag niya at nagsalita ang nasa kabilang linya.
“Hello, Tita Nath,” bungad ni Bianca nasa kabilang linya ng tawagan.
“Hey, Bianca. Do you want to go out with me? May be shopping then kakain na rin tayo ng dinner.” Pasado alas-kuwatro pa lang ng hapon ng mga sandaling iyon. Kung magshopping muna sila ni Bianca pagkatapos niyon ay tamang-tama lang hapunan na.
“I love to but I'm sorry, Tita Nath. Marami po akong homework na dapat kong gagawin at tapusin din agad.”Apologized saad ni Bianca.
“It's okay, Darling. Next day na lang kung wala ka ng gagawin.”
“Bye, Tita Nath.” Anito pagkatapos ay end bottom na lang ang naririnig ni Nathalie.
May pakiramdam si Nathalie na ayaw ni Bianca makikipag-usap sa kanyam Napaisip tuloy siya kung may sama mg loob ang bata sa kanya. Dahil noong huling pagkikita nila ay maayos naman.
Ilang sandali lang ang lumipas ay sunod-sunid ang doorbell naririnig ni Nathalie. Kulang na lang sirain ang doorbell pati na rin ang eardrum niya.
Malalaking hakbang ng kanyang mga paa patungo roon sa pintuan upang pagbuksan ang gustong sumira sa eardrum niya.
“Whats up, Nathalie!” Nakangising turan ni Bella.
Kumonot ang noo ni Nathalie nakatingin dito kay Bella at sa dalawa pang kasama nito naka tayo sa likuran banda ni Bella.
“What the matter? Kulang na lang sisirain mo itong doorbelle ko pati na read n eardrum ko.” Nakasimangot turan niya.
“Im sorry, Miss Nathalie Gonzales. Urgent lang at kailangan natin magmadali kaya kung puwede papasukin mo na kami at diyan na tayo sa loob mag-uusap.”
“Sige, pasok kayo.” Pumihit si Catherine mula roon sa pintuan upang makapasok dito sa loob sina Bianca at ang dalawang babaeng kasama nito.
“Ladies, please get inside and feel at home.” anang ni Bianca, binalingan ang dalawang babae nakatayo sa likuran nito.
“Who they are?” Tanong niya dahil nagtataka talaga siya.
“Make up artists sila at kailangan natin magpaganda.”
BINABASA MO ANG
SEALED WITH A KISS
General FictionRAIDER SERIES 1-THE LONGEST RIDE(COMPLETED) 2-SEALED WITH A KISS(COMPLETED) 3-ONCE AGAIN(NOT POSTED, MAY BE SOON) 4-ACCIDENTAL LOVE(COMPLETED)