Truyện ngắn: Sống thử☘️
Tác giả: Nguyễn Nhật Thương
(Nhớ để lại tương tác cho em nhé)Chap 13
Duy lúc này quay người lại thấy vậy liền túm lấy cánh tay Trang mà gắt lên:
- Cô đang làm cái gì thế?
Trang nhìn anh bằng nét mặt vô cùng hiển nhiên mà nói:
- Em không làm sai. 1 lần em có thể cho qua nhưng đây là lần thứ 2 em bắt gặp cô ta đi với anh, chắc chắn giữa 2 người có gì. Dù sao sớm muộn em cũng là vợ anh, vậy cảnh cáo cô ta để giữ chồng mình thì có gì không đúng.
Tôi nghe Trang nói vậy trong lòng cũng cảm thấy có chút tội lỗi.
Nếu giữa tôi và Duy không có gì thì nó lại khác nhưng quả thật giữa tôi và anh ta lại trên cả mức là bạn bè.
Tôi còn chưa biết nên giải thích như thế nào về 2 lần gặp mặt đó thì Duy đã lên tiếng:- Hành xử kém như vậy mà muốn bước chân vào làm dâu nhà tôi sao?
Lời Duy vừa dứt thì mẹ anh với nét mặt bình tĩnh mà lên tiếng:
- Nếu là mẹ bảo Trang nó làm thì sao?
Duy nghe vậy mới hắt tay Trang ra, đưa tầm mắt đến đối diện bà rồi nói:
- Mẹ muốn có con dâu, vậy trước tiên hãy biết cách làm mẹ chồng.
Duy chỉ nói với mẹ mình 1 câu vốn là lạc đề nhưng lại khiến bà có chút tức giận đến nỗi không nói được lại nào nên lại chuyển mục tiêu sang tôi mà công kích:
- Tôi không biết cô làm sao quen được con trai tôi. Cũng không biết cô có biết chuyện nó sắp lấy vợ không nhưng hôm nay nghe Trang nó nói rồi đấy. Nếu cô còn tự trọng thì nên biết phải làm như thế nào đúng không?
Tôi nghe bà nói vậy liền lên tiếng giải thích:
- Cháu với anh Duy thật sự không có gì cả, xin bác với chị đừng hiểu lầm.
- Nghe nói cô làm gái rót rượu bia phải không? Nghề nghiệp cũng không phải tử tế, làm gì cũng nên để mặt mũi cho người khác.
Tôi biết cái nghề PG trong mắt mọi người là rất tiêu cực, bản thân cũng nhận thấy như vậy nhưng nghe mẹ Duy nói vẫn cảm thấy bị xúc phạm nặng nề.
Bỗng Duy lúc này mở cánh cửa xe rồi kéo tay tôi đẩy vào trong ngồi.
Tôi còn chưa kịp hiểu chuyện gì thì Duy đã đóng cửa lại rồi nhìn đến bà nói:- Giữa con và Trang chưa bao giờ đi quá mối quan hệ tìm hiểu. Muốn cưới cô ấy cũng mới chỉ là chủ ý của mẹ, con còn chưa đồng ý. Mẹ biết đấy, tính con không thích bị sắp đặt, mọi chuyện mẹ đừng làm quá lên. Còn cô gái này là đi cùng còn, mẹ nói gì cũng nên để mặt mũi cho người khác. Mẹ xem thường cô ấy cũng là đang hạ thấp các mối quan hệ của con. Đang ở ngoài đường, không tiện nói chuyện. Mẹ cùng Trang đi vui vẻ.
Nói tồi Duy cũng đi sang phía bên kia mở cửa xe ngồi vào rồi nổ máy đi.
Tôi không nghĩ anh ta lại có thể ở trước mặt mẹ mình mà lên tiếng vì tôi, quả thật có chút cảm động:- Anh nói như thế, không sợ mẹ mình giận sao?
Duy nghe vậy vẫn chỉ tập trung lái xe, không nhìn tôi mà trả lời: