Chap 25

154 2 0
                                    

Chap sau tương tác cao hơn chap trk thì e mới up nha. Bg đang tranh thủ viết full 2 truyện nên e đang căng não lắm. Mà tt yếu là em nản luôn.

Truyện ngắn: Sống Thử☘️
Tác giả: Nguyễn Nhật Thương

Chap 25☘️

Sáng sớm hôm sau, tôi thức dậy với đôi mắt đã sưng húp vì 1 đêm khóc ròng rã, trời hôm nay lại thật tình cờ đổ cơn mưa rả rích, cũng may hôm qua tôi bảo chị Ly về nếu không hôm nay gặp thời tiết như vậy mà đi đường xa cũng vất cả cho chị.
Tôi bước xuống giường trong tình trạng cả người mệt mỏi chẳng còn chút sức lực nào, đi ra phía ngoài đến chiếc giường của thằng Tí đang ngủ cùng với bố tôi mà vén màn lên rồi khẽ lay người nó:

- Tí, dậy đi học em.

Nó khẽ vặn vẹo dụi mắt vài cái rồi nhìn tôi ngái ngủ nói:

- Trời mưa à chị?

- Ừ, mưa đấy, lát đi học nhớ lấy áo mưa mặc vào.

Nó nghe vậy cũng không nói gì nữa liền ngồi dậy bước xuống giường mà đi ra rửa mặt. Tôi lúc này mới nhìn sang bên cạnh, bố tôi nằm quay lưng lại, hơi thở có phần khó nhọc, tôi vừa thương mà lại vừa giận.
Buông màn xuống cài cẩn thận rồi cũng đi ra ngoài rửa mặt, sáng hôm nay tôi không cần phải đi làm nữa, bởi sắp có người nuôi rồi mà.
Nghĩ vậy tôi lại chỉ biết cười giễu mình 1 cái, trong đầu lại nghĩ không biết người chồng sắp cưới đây như thế nào, tôi thừa hiểu cô Sáu, chắc chẳng thật lòng chọn cho tôi 1 gia đình tử tế để gả về đâu, không cụt thì cũng là què, không vũ phu thì cũng là 1 kẻ nghiện ngập rượu chè thôi.
Bỗng nhiên lúc này hình ảnh của Duy lại hiện rõ trong tâm trí, sống mũi phút chốc lại cay xè, bàn tay bất giác đặt lên bụng mình, đứa bé này cho đến bây giờ tôi vẫn chưa cách nào đối diện được với nó thì lại phải chuẩn bị tâm lý làm 1 người vợ của 1 kẻ lại chẳng phải là bố nó, thật buồn cười mà.

Tôi thở dài 1 cái rồi đi lại chỗ thằng Tí đang loay hoay mặc chiếc áo mưa đã sớm rách vài chỗ:

- Không còn cái nào à? Mặc thế này thì khác gì không mặc đâu!

Nó nghe vậy lại nhìn tôi:

- Còn 1 cái nữa lành hơn nhưng để cho bố với chị tí nữa có đi đâu thì dùng, em nhỏ người mặc cái này là được rồi.

Nghe nó nói vậy mà tôi lại muốn ứa nước mắt:

- Thôi, để chị vào lấy cái áo kia cho mà mặc, lát nữa chị đi chợ thì sẽ mua thêm cái khác.

Khi tôi vừa định quay người đi vào thì thằng Tí giữ lại, nó nhìn tôi cười xoà 1 cái:

- Không cần đâu chị, mua làm gì tốn tiền. Em chỉ cần che được cái cặp, không ướt sách là được, quần áo ướt ngồi học 1 lúc là khô thôi. Muộn rồi, em đi học đây!

Dứt lời nó cũng chạy vụt ra ngoài, tôi đứng đấy chỉ kịp nói với theo:

- Tí, từ từ thôi, đường trơn lại ngã bây giờ.

Nhìn bóng dáng đứa em học lớp 6 mà người nó gầy gò, da thì đen vì phải làm đủ việc dưới mưa nắng làm tôi thương xót vô cùng. Ở độ tuổi này của nó, đáng lẽ ra chỉ việc ăn và việc học nhưng rồi đến ngay cả ăn nó cũng chẳng bao giờ dám nói những thứ mà nó thích, nhà có gì thì ăn đó, kể cả cơm chan nước mắm, vậy mà nó chưa bao giờ hé 1 câu than vãn.

Sống thử☘☘FullWhere stories live. Discover now