Truyện ngắn: Sống Thử☘️
Tác giả: Nguyễn Nhật ThươngChap 27☘️
Từ cái ngày tôi mang thêm 1 sinh mạng bên mình trở lại thành phố, cuộc sống dường như xuất hiện thêm 1 chút màu hồng. Kiệt cũng kiếm cho tôi 1 công việc bán hàng ở 1 siêu thị mini do cô của anh mở.
Lương không cao nhưng cũng khá tốt, công việc lại không quá vất vả, chỉ việc đứng 1 chỗ tích máy và tính tiền.
Chỉ có 1 điều, cho đến bây giờ tôi vẫn chưa thể gặp lại Duy.
Không hiểu sao từ khi biết mình mang trong người đứa con của anh, tôi lại càng nhớ anh đến da diết như vậy.
Nhớ đến mức khiến tôi phải day dứt đến xé lòng, không ngừng mà "giá như" rằng thời gian về trước có thể cùng anh trân trọng 1 chút, để bây giờ sẽ chẳng phải phát hiện ra là bản thân đã yêu anh đến muộn màng.
Tôi không biết tình yêu này xuất phát từ đâu, từ khi nào, có phải là những đêm tình qua nhanh chóng vánh, hay là những lần anh giúp đỡ tôi không ngần ngại, hay là vì chính bây giờ tôi đang mang trong mình giọt máu của anh? Dù là gì đi nữa, suy cho cùng cũng chỉ quanh quẩn 1 cái tên Duy, nó khắc sâu vào tận trí óc của tôi vậy, không phải như Đạt là tuổi trẻ nông nổi, mà Duy vốn là cả thanh xuân đến bất chợt rồi đi cũng bất chợt, chỉ để lại cho tôi 1 chồi non đang lớn dần.Chị Ly nói cuối tuần này là anh tổ chức lễ cưới, ở 1 khách sạn 5 sao của thành phố, tôi nghe mà cũng chỉ biết cười nhưng chẳng hiểu sao cố cười mà nước mắt vẫn cứ chảy ra. Tôi không phải là 1 người phụ nữ quá ích kỷ chỉ là tôi không dám chắc rằng nếu nói với anh chuyện đứa bé thì liệu tình thế có thay đổi hay không, hay lại kéo đến 1 chuỗi bất hạnh ập đến?
Bỗng tiếng guốc nện trên sàn nhà là tôi sực tỉnh, vội vàng khẽ cúi đầu 1 cái:
- Xin chào quý khách!
Lời vừa dứt, tôi cũng ngẩng mặt lên, vị khách cứ đứng đấy làm tôi chết lặng, trong lòng bỗng trở nên căng thẳng.
- Công việc ở đây cũng khá tốt nhỉ? Rảnh không? Tôi muốn cùng cô nói chuyện 1 lát.
Không hiểu sao tôi nghe vậy lại cảm thấy lo sợ, bàn tay bấu chặt vào tà áo vẫn còn cảm nhận được mồ hôi toát ra:
- Xin lỗi, trong giờ làm việc, tôi không được phép ra ngoài.
- Cô không cần phải sợ, tôi không có gan làm gì cô đâu, chẳng qua mẹ Duy muốn gặp cô nên tôi mới đến đây 1 chuyến.
Tôi nghe vậy đôi mắt cũng trở nên kinh ngạc nhìn Trang, mẹ Duy muốn gặp tôi chắc cũng là vì chuyện đứa bé, nhưng chỉ sợ họ cũng chẳng có ý tốt.
Trong khi tôi còn chưa trả lời thì chuông điện thoại của Trang vang lên, cô ta bắt máy:
- .......
- Con đang ở đây rồi bác, nhưng cô ấy không chịu.
- .....
- Dạ.
Nói rồi Trang đưa điện thoại cho tôi:
- Bác ấy muốn nói chuyện với cô, cô nghe đi.
Tôi thấy vậy mới đưa tay ra nhận chiếc điện thoại, chần chừ 1 lúc rồi mới đưa lên tai nghe:
- Dạ!