Chap 29

216 3 1
                                    

Truyện ngắn: Sống Thử☘️
Tác giả: Nguyễn Nhật Thương

Chap 29☘️
Khóc ròng, thương cả 3 người💔

Chỉ một câu nói đơn giản ấy của anh lại khiến tim tôi đau đến nghẹt thở. Người đàn ông mà tôi tưởng chừng như đã biến mất khỏi cuộc đời mình bây giờ lại xuất hiện ở ngay trước mặt, ôm tôi và nói những lời đó....nếu là khi trước tôi chắc hẳn sẽ vui mừng lắm, chỉ là bây giờ mọi thứ đã khác trước rồi.
2 tay tôi chống lên ngực anh rồi từ từ đẩy ra, nước mắt sớm đã làm ướt đẫm 1 vùng chiếc áo sơ mi màu trắng , hình ảnh trước mặt đang nhoè dần đi vì nước mắt nhưng vẫn thấy rõ được từng đường nét trên gương mặt của Duy, có lẽ nó đã khắc sâu vào tâm trí của tôi rồi.
Anh đã gầy đi nhiều rồi thì phải, lại còn để râu nữa, khoé mắt đã xuất hiện thêm những nếp nhăn, chẳng còn dáng vẻ tươm tuốt, hào hoa như trước nữa khiến tôi nhìn cũng cảm thấy đau thắt lòng, bàn tay run rẩy chỉ muốn đưa lên chạm nhẹ vào gò má đã có phần hóp lại nhưng lý trí chẳng cho phép tôi làm điều đấy dù chỉ ngắn ngủi trong vài giây phút. Bờ vai tôi mỗi lúc trở nên run rẩy, tôi phải cố gòng mình lên để lấy hết sức lực mà nhìn anh nói:

- Anh đến đây làm gì?

Duy còn chưa kịp lên tiếng thì chị Ly từ trong phòng chạy ra nhìn thấy tôi có chút lúng túng nói:

- Huyền à, Duy...anh ấy...anh ấy...biết chuyện rồi...!

Điều tôi lo lắng nhất cuối cùng cũng đến, tôi nhìn chị có chút thất vọng:

- Là chị nói.

Ly nghe vậy nét mặt cũng thương xót tôi mà vội vã lắc đầu:

- Không phải, chị không biết, anh ấy chạy đến đây tìm em không thấy thì liền hỏi chị, Duy gắt gao quá nên chị cũng không nói dối được.

Duy lúc này đưa tay lên túm lấy bả vai tôi, nét mặt anh có chút vui mừng xen lẫn 1 chút gấp gáp mà nói:

- Huyền, tôi nghe mẹ và Trang nói chuyện tình cờ mới biết được. Em thật sự có thai sao?

Tôi nghe vậy lại nhìn anh, cố gắng nuốt nước mắt vào trong rồi nói:

- Phải! Vậy thì sao?Anh lấy vợ nhưng lại muốn tôi đẻ con cho anh sao?

- Huyền, tôi là vì tình thế ép buộc, vốn không hề muốn lấy Trang. Ngày hôm ấy lỡ hẹn với em cũng là vì mẹ tôi hôm đấy vì bệnh mà phải nhập viện gấp, tôi thật sự xin lỗi vì không liên lạc với em sau đó. Về sau theo ý nguyện cuối của bà là lấy Trang, tôi mới hẹn gặp em đêm đấy, chỉ bởi vì tôi day dứt và không thể nào quên được. Tôi cũng không hề biết chuyện em có thai, em tại sao không nói cho tôi biết? Nếu không phải hôm nay tôi tình cờ nghe được mẹ tôi nói chuyện với Trang thì chắc sẽ không bao giờ biết được việc này.

Tôi nghe vậy lại cười khổ 1 cái, tôi không nói cho anh sao? Ngày hôm đó tôi đã khóc lóc và hy vọng đến nhường nào nhưng cuối cùng người nghe được lời cầu xin đấy lại chính là vợ chưa cưới của anh, bây giờ anh lại trách tôi không nói cho anh sao?

- Anh biết rồi thì giải quyết được gì? Anh có đồng ý từ bỏ mẹ mình để theo tôi không?

Duy nghe vậy nét mặt có chút biến đổi:

Sống thử☘☘FullWhere stories live. Discover now