CHAPTER 27

5 5 0
                                    

-

 "Ano na ang gagawin natin? apat na araw na lamang ay lilitaw na ang pulang buwan na nagbibigay nang lakas sa ating lahat" Tanong ni Cloude. "Hawak niya si Janine,Kaya kung ano man ang sinabi niya ay maaari niya yung gawin kung tayong tatlo ang pupunta doon maaaring mamatay tayo o mabuhay pero para sa nasasakupan natin ay gagawin natin ang lahat" Sagot ni Kleo,Sinangayunan naman ito nang dalawa.

Lingid sa kaalamanan nila na may isang taong nakakarinig nang pinaguusapan nila.

-

LJ POV.


Life is not easy sabi nga nila,Pantay pantay tayo nang nararanasang lahat, But some of us ay suko kaagad hindi manlang nila iniisip na what if pagtagumpayan ko ito? I don't know why people nowdays are using "Depression" if they are not feeling okay,They actually not feeling okay why? They're so weak kunting problema lang suko kaagad, Depression is a meaningful word hindi mo alam kung ano ang nararanasan nang mga nakakaranas nito ay mas mahirap pa sa nararanasan mo ngayon.


And I'm here stuck between tutuloy ba ako o hindi, I heard them lahat nang pinaguusapan nila ay rinig ko ako lang ang tanging makakapigil sa mga kalaban namin saakin sila umaasa.


[FLASHBACK]


"Glad you're awake" Rinig kung boses nang isang babae nang imulat ko ang aking mga mata,Andito parin ako sa kanyang tahanan na wala kang makikitang kulay kundi puti,Naalala ko nanaman yung pagsanib nang mag orb saakin nakakapagtakang meron pang isang nakakabukod tanging orb at kulay ginto ito hindi ko Makita ang kanyang desenyo dahil lumiliwanag ito at kumikinang matapos sumunaib saakin yun ay para bang nanakit ang katawan ko doon na ako nawalan nang malay.


"Anong nangyari?" I asked,Nakatingin ako sakanya na nakaupo sa kama pinaglalaruan niya ang mga paru paro sa kamay niya siguro matagal akong natulog.


"Mabuti na lamang ay nakaya nang katawan mo ang pinakamalakas na kapangyarihan sa buong mundo sa tulong na rin nang bracelet na anjan sa kamay mo kundi patay kana ngayon" Sagot nito,Napatingin naman ako sa bracelet na bigay ni Brent noong birthday ko miss ko na siya,Sobra hindi ko alam kung pag gising ko ay nakabantay siya saakin hindi ko rin alam kung ano ba ang aabutan ko sa orihinal na mundo.

"Bigay ito ni Brent noong birthday ko,Hindi ko nga alam kung para saan ito eh sabi lang niya ay maproprotektahan ako nito sa lahat nang oras". I said to him while a smile flash on my face,That's the best day ever.


"Ang totoo niyan ang nakalagay ang bato sa bracelet na yun nasa loob ito non kaya nagagawa kitang sundan kung nasa panganib ka,Nilagyan ito ni Brent nang kapangyarihan niya, Sa nakikita ko ay may halo itong kapangyarihan niyang mang gamot at ang isa naman ay ang pag immune sayo mula sa kayang magpigil nang kapangyarihan ng isang malakas na makapangyarihan ngunit 50% ang nabawas sakanya mula ditto siya lang ang ginawaran nang kapangyarihan na maging immune ang pang gamot naman ay talagang nasa lahi na nila" Pagpapaliwanag nito,Hindi ko alam na ang bracelet na ito ay matagal na akong naproprotektahan ngunit bakas sakin ang pagaalala dahil kung nawalan ang kalahati nang porseyento nang kapangyarihan ni Brent dahil iginawad niya ito sa bracelet na ito ay makakaapekto sakanya,Bakit niya ito ginawa?


"Pwede ka nang bumalik sa diwa mo,Pero may paalala lamang ako sayo hindi bilang isang tao na nasa propesiya kundi dahil kakambal kita" Sabi nito at hinawakan ang kamay ko,Nagliliwanag ang mga mata niya nang maging normal na ang kanyang mata ay naramdaman ko na may necklace na nasa leeg ko,Kulay asul ito at parang dyamante ramdam ko rin na parang nabigyan pa ako nang lakas nito at di ko na maramdaman ang pananakit nang buong katawan ko.


"Wag kang maging padalos dalos sa iyong magiging desesyon,Dahil ang padalos dalos ay hindi nagtatagumpay sa laban kailangan parin nang utak at puso para makamit ang gugustuhin mo,Gagawin ko ang lahat para protektahan ka dahil ang laban mo ay laban ko rin".


END OF FLASHBACK

Ito na ba ang sinasabi niyang wag akong maging padalos dalos saakin desesyon? Pero papaano na si Janine? Wala siyang kinalaman sa gulong ito tanging ako lamang ang kailangan nila kung isuko ko nalang kaya ang sarili ko?.


Biglang umilaw ang necklace na bigay ng kakambal ko,Siguro lumiliwanag ito kapag nakakaisip ako nang hindi maganda para bang sinasabi nito na wag kong susubukan yun dahil mapapahamak lamang ako.

Nakatingin parin ako sakanila,Seryoso ang mga mukha nila alam kung iniisip nila ang gagawin nila pag sumapit ang pulang buwan alam ko rin na maaaring mamatay sila doon dahil nakokontrol parin ang mga kapangyarihan nila.


Kahit ang tatlong pinakamalakas sa kanilang lahi ay may kahinaan rin.


Huli na ako nang magising ako deritso deritso akong pumunta sa kwarto ni mama dahil wala akong nakitang tao sa kwarto ko kundi ako lamang. Ang tanging narinig ko lamang ang huling sinabi ni Adrian lumukob ang galit saaking pagkatao dahil talagang nalinlang niya sila Mama mas lalo pa siyang lumakas ngayon at di ko rin batid ang isang ruby ring na nasa daliri niya na umiilaw hindi ko alam kung nakikita din ito nila Mama,Pero sa tingin ko ay hindi parang ako lang ang nakakakita non.


Kumatok ako nang tatlong beses sa pinto habang nakatanaw ako dito,I smile at them when they see me at parang wala akong narinig na kung ano man. I want to cheer them up dahil alam kung sobra sobra na ang ginagawa nilang tungkulin kung ang buhay ko man ang magiging kapalit para mawala ang mga pangamba nila at mailigtas sila, Ay gagawin ko ang lahat para sakanila.


Nagtatakbong pumunta si Mama saakin at niyakap ako nito nang napakahigpit,Nararamdaman ko rin ang kanyang mga hikbi, Pinipigilan kung hindi umiyak pero kusa na itong kumawala sa aking mga mata,I miss her I miss them. Para bang gusto ko nalang ulit bumalik sa dati without this without powers isang normal na tao lamang.


"Salamat,Salamat sa diyos at nagising kana nak,Pinagalala mo ko nang husto. I really miss you so much" Sabi ni Mama, Napatingin ako sa dalawang lalaki na nakangiti saakin the one is Cloude na hindi ako makapaniwalang nandito rin and that one is di ko kilala .


"Sino siya Ma?" I asked pointing my finger in that guy na nasa tabi ni Cloude pero imbes na pagturo lang ang gawin ko ay may lumabas ditong kidlat buti na lamang ay nakaiwas siya kundi tusta siya.


"Woah! Buti nalang nakaiwas ako, That lighting can make my body paralyze" Sabi nito habang hawak hawak ang kanyang dibdib na parang inatake sa puso. Napatawa nalang kami dahil sa gesture niya.


"Siya si Tito Kleo mo, Siya yung President sa school at kapatid nila Joe" Sabi ni Mama,Ngayon ko lang ito nakita at parang wala naman siyang masamang gagawin saamin. "He help us a lot nak,Ang totoo niyan ay half brother niya ang papa mo" Pagpapatuloy nito.


"Mukha lang siyang halimaw pero,Kasamahan natin yan" Sabi naman ni Cloude napatawa nalang ito sakanyang sinabi pero may lumipad na sapatos sa kanyang bibig.


"Heh,Mas gwapo parin ako sayo".

============================================================================

Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon