LAST CHAPTER

21 2 0
                                    

3RD PERSON POV.


Matapos mangyari ang kaguluhan ay hindi naging madali sa lahat ang makabangon nakawala si Joe at Kit sa kapangyarihan ni Chase they're controlling like a pet, Since na mawala ang kanilang mga magulang ay kinokontrol na nang half sister ni Chance ang kanilang emosyon kaya naging ganon nalang ang kanilang galit sa pagkamatay nang kanilang mga magulang. Tinatanggap sila ni Kleo at masaya silang naninirahan sa university.Naisaayos na ito at lalo pang gumanda pantay na ang trato sa mga estudyante at wala nang away na nagaganap sa madaling salita ay mapayapa na ang university na may naging malaking parte sa buhay nila.


Kinulong ni Chase si Jester sa kanyang kaharian,Naging sunod sunuran na ito sakanya dahil ginamitan niya ito nang kapangyarihan na nagcocontrol sa kanyang isipan upang maging parang isang puppet na sunod sunuran. Noong namatay si Chase ay nawalan na rin nang bisa ang kapangyarihan na nagkokontrol sa kanilang tatlo kaya sila ay nakawala at naging malaya.


Sa ngayon masayang naninirahan si Kit,Joe at Kleo sa university, Si Chance at Jester naman ay kasalukuyan pinapatakbo ang kanilang business sa mortal realm kasama nila rito si Jester kung bakit palagi sila wala? Bumibisita sila sa kanilang kaharian at sa Monarchy University upang makasigurado na nasa maayos itong kalagayaan.


Hindi naging madali lahat sakanila upang maging masaya ulit dahil sa lahat ng oras ay kailangan parin nang tatag nang loob para harapin ang lahat nang pagsubok na kakaharapin nila.


Si Janine at Cloude ay kasalukuyang nagpapatakbo rin nang isang cafe sikat na rin ito sa bansa at madami nang nagtatanghilik dito may mga banyaga pang dumarayo upang matikman lang ang kanilang specialty. Alam na ni Janine ang lahat lahat nung una ay hindi pa nasink in sa utak nito ngunit binalik ulit ni Cloude ang kanyang alaala upang maunawain niya ito lahat sa ngayon ay masaya na silang dalawa nagplaplano na nga silang maikasal ngunit kailangan pa nilang ayusin ang kanilang negosyo para na rin sa kanilang mga anak kung sakali sakali man.


Dito natunghayan mo ang ibat ibang kapangyarihan na ni sino man ay hindi makakapaniwala na totoo ito,Ngunit sa susunod na pahina nang storya na ito ay wala nang kapangyarihan kundi pagibig na ang uusbong sa dalawang nagmamahalan. 


Ano kaya ang nangyari sakanila LJ at Brent matapos nitong ireject ang proposal nito? May mangyayari pa sa kanilang pagiibigan? O magiging hudyat lang ito nang paghihiwalayan nang dalawa? Magiging madali ba sakanila ang lahat? O magkakatotoo ang kwento ni Kleo na baka mangyari sa kasalukuyan?.

-

-

-

I can see the determination in her eyes na sobrang nakapamangha saakin nagawa niya ang dalawang bagay na tanging ang mga makapangyarihan lamang ang nakakagawa naaalala ko tuloy noon madalas na kinukwento ni Mama ang kwento ni Marikit at Makata.

Ang kwento na ito ay nagmula pa noong unang panahon at hindi ko alam kung totoo ba ito o gawa gawa lang nang mga matatanda saamin,They said na lubos na umibig si Marikit kay Makata na kinakailangan pa niyang ialay ang kanyang buhay para lamang iligtas ang kanyang kabiyak tinulungan nang mga dyosa at dyos si Marikit upang kunin ang sakanya. Dinakip nang isang mangkukulam si Makata dahil kakailanganin niya ito upang mapalakas pa ang kanyang kapangyarihan, Isang araw nagbabay bay sila sa karatig bayan nang biglang may sumabog at nagkawatak watak ang mga tao hinawakan nila nang napakahigpit ang isat isa takbo sila nang takbo hanggang sa makarating sila sa isang gubat at narating na nila ang sukdulan nito ang ibig kung sabihin ay wala na silang matatagpuan dahil isang yapak lang nang kanilang paa ay mahuhulog na sila sa isang napakalalim na bangin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 27, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Hidden IdentityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon