😱😱😱😱😱

1K 14 0
                                    

CHAPTER 2
EPISODE 13

CHAE's POV
After the party kagabi, nakaramdam ako ng awa sa bff ko, hindi sya umiinom ng alak dahil alam nyang masama yun para sa kalusugan nya, pero kagabi uminom sya ng bawal sa kanya, uminom sya na parang walang bukas. Nagpakalasing sya ng walang kasama. Alam kong nasasaktan ang bff ko, pero wala akong magawa. Pumasok ako sa hotel room kung nasan si lisa.(magkaiba kami ng kwartong pinagtulugan). Nakita ko na nakaupo sya sa side bed nya at umiiyak. Lisa tawag ko, tumingin sya sakin ngunit wala syang sinabi. Tumabi ako sa kanya bess sabi ko. Bess uwi na tayo sa thailand sabi nya habang nakayuko. Huh kala ko ba ayaw mo? Tanong ko. Wala narin namang kwenta kung mag stay pa ko dito, lalo lang akong masasaktan. Sabi nya. Bess kausapin muna natin si jennie para malaman natin bakit? Sagot ko. Hindi na bess tama na to masakit na e. Lisa said.

JISOO's POV
Tinatawagan ko si lisa at chae pero hindi nila sinasagot tawag ko, gusto namin sila makausap para malaman ang lagay ni lisa pero wala. Nagaalala kami. Jisoo nacontact mo naba? Tanong ni jennie. Hindi pa e. Sorry.

LISA's POV
Nasaktan na ko, nagsabi na ako na hindi ko kakayanin na mawala sya pero ginawa nya padin. Masakit gusto ko nalang lumayo. Hindi ko na sila kakausapin kahit sino sa kaibigan nila. Ayoko ko na. Nakita ko na may miss call si jisoo, at jennie sakin pero di ko na sinasagot....

JENNIE's POV
Alam kong nasaktan ko si lisa, alam kong galit sya sakin pero gusto kong ipaliwanag ang nangyayari, alam kong mali ako pero alam nya at ng lahat na mahal ko sya. Pero wala akong magawa ayaw nyang sagutin mga tawag namin kahit mga tawag ni jisoo... lisa please answered my call bulong ko sa sarili ko.
Mahal kita..... tanging mga salita na kaya kong sabihin sa ngayon na hindi ko masabi kay lisa.

V's POV
Alam kong galit si jennie sakin dahil nasaktan si lisa pero wala akong magagawa mahal ko din sya. Kaya pumabor ako sa sinabi ng dad ni lisa at ng dad ko.

CHAE's POV
Nakita ko si jisoo lobby ng hotel na pinag tutuluyan namin ni lisa mukhang hinahanap nya kami, lumapit ako sa kanya bakit ka nandito tanong ko. Hinahanap namin kayo nagaalala na kami lalo na si jennie. Jisoo said. Hindi na kailangan hanapin kami kaya namin sagot ko kay jisoo. Chae pati ba sakin galit kayo ni lisa? Tanong ni jisoo, hindi ako galit mas gusto nalang ni lisa na lumayo kami sa inyo dahil nasaktan na si lisa ng sobra sa nangyari. Sabi ko kay jisoo, chae sorry please ayokong lumayo kayo samin lalo kana chae. Sagot ni jisoo, bakit? Sagot ko. Chae mahal ko si lisa bilang kaibigan ko pero ikaw mahal kita lagpas sa pagkakaibigan. Jisoo said. Nagulat ako sa sinabi ni jisoo. Seryoso kaba jisoo tanong ko. Seryoso ako sagot ni jisoo. Lets talk sa resto malapit dito please pahabol nya pa. Ok I said.

Nagpunta si chae at jisoo sa malapit na resto(author said hahaha!!!😂😂😂)

Till Death Do Us Part (JenLisa)Where stories live. Discover now