BestFriend

1K 19 0
                                    

CHAPTER 2
EPISODE 15

LISA's POV
Ang sakit ng ulo ko grabe. Alam kong sobrang dami kong nainom kagabi. Wait kaninong bahay to? Tanong ko sa sarili ko at agad akong tumayo pagbukas ko ng pinto saktong papasok din si jen---jennie sa kwarto kung nasaan ako. Lili ko gising kana are you ok? Jennie ask me, bakit ka nandito at kaninong bahay to? Tanong ko. Bahay namin to lili ko she said. Bakit ako nandito salamat sa pag papatuloy una na ko nagmamadali kong sabi. Hinawakan ni jennie ang kamay ko at sinabing please stay for a while. She said. I slapped her hands and face her, meron kanang bago, magkakaasawa kana tama na masakit na masyado. I said sabay alis. Bumalik ako sa hotel nakita ko si chae sa lobby ng hotel.

CHAE's POV
Nakita ko si lisa na papasok sa hotel habang ako inaantay sya sa lobby para sabihin yung bilin ng mom nya. Agad akong lumapit kay lisa. Lisa san ka galing? I ask sa bar sabi nya. What uminom ka nanaman? I said ne, she said. Ur mom called me last night at ngayon ang dating ng passport mo papuntang new york. Bakit di mo sinabi sakin na hindi kana sa thailand mag stay I said. But before lisa answer my question one of staff ng hotel lumapit samin ahmm maam excuse me sino po si ms.lisa manoban? He said me lisa said. Ahmm maam ito po yung passport na iniwan nung lalaki kanina mr.chang daw po. He said ne,thank you lisa said. And umalis na ang staff ng hotel. Then now answer my question lisa. I said. Lisa smile dun nalang sa room mo. She said.

LISA's POV
Bess sabi ko kay maam sa new york na ko for good gusto kong makalimot. I answer to the question of my bess. But why pwede naman sa thailand e. She said. Ani, bess dun mas makakapag isip isip ako. At konting oras nalang naman e. I said huh chae said. Wala I said. Bess pwede favor? Dagdag ko. Sige ano yun? Tanong ni chae sakin. Pwede kabang sumama sakin sa new york alam mo naman ikaw lang ang bess ko e. I said but chae refuse my offer. Sorry bess but I want to stay here,nandito yung iba nating kaibigan chae said. Ibang kaibigan pero ako kaibigan mo din diba? I ask her. Ne, but... hindi ko na pinatapos sinabi ni chae in fact I said this, just tell me the truth bess, kaya ayaw mong sumama sakin kasi masaya ka kapag kasama si jisoo tama ba chae. I said. Lisa masaya ako kapag kasama kayo. Chae said, masaya kabang kasama ako chae? Tanong ko. Ne, syempre she said pero mas masaya kang kasama sya, I asked her. Lisa.... the only word that chae answered my question. Ok I understand chae. Take good care here. Bago ako umalis ng room ni chae at bumalik sa room ko para ayusin ang gamit ko. Mamayang gabi na ang flight ko kaya mas pinili ko na na umalis ng maaga sa hotel. I blocked jennie,jin,v,jk,jisoo,jimin and chae's number on my phone. And im leaving....

At the airport....

Till Death Do Us Part (JenLisa)Where stories live. Discover now