SADNESS

1.3K 23 1
                                    

EPISODE 16

LISA's POV
Malapit nakong operahan sa tumor na meron ako, pero wala parin si nini. Hindi nya na ako tinatawagan, miski chat wala. Tinatawagan ko sya pero parang hindi na iyon ang number nya. Nag chat ako sa kanya pero parang di nya na binunuksan yung fb nya gusto ko syang puntahan sa korea pero hindi pwede dahil makakasama pa ito sa kalagayan ko. 1month na ang nakakalipas ng makausap ko sya 1month na. Siguro may importante syang ginagawa, na mas importante sa buhay ko sa kalagayan ko. Sabagay sino ba naman ako diba para maging buhay ng isang jennie kim. Sa totoo nagtanim ako ng sama ng loob sa kanya dahil umalis syang hindi sinabi ang tunay na dahilan at hindi na sya bumalik dito. Pinako nya ang pangakong hindi nya ko iiwan. Asan sya? Hindi ko maitanggi sa sarili ko na baka may nahanap na syanh iba na mas better kesa sakin. Yung taong mabubuhay ng matagal at aalagaan sya hindi yung gaya ko anytime, pwedeng mawala.

After 2months wala padin ang communication. Ito na ang araw na ooperahan si lisa.

CHAE's POV
Bes Ooperahan Kana Ha!!! Aantayin Ka Naming Lumabas Sa Operating room na malakas at humihinga ha. Hindi mo.kami iiwan ng ganyan. Susubukan ko mahinang sabi ni lisa. Bes naman e. Sabi ko. Bes pwede favor? Tanong nya. Sige. basta kaya ko go lang sagot ko. Pwede bang iwasan mo na ang pag chat kay jisoo about sa lagay ko. Mamatay man ako o hindi makaalala o hindi please pwedeng hindi na nila malaman lalo na si jennie. Tutal wala na naman syang pakielam sakin e. So mag kanya kanya nalang. At pag namatay Ko wag nyo kong ibuburol libing nyo nalang agad. Please bes lisa's said. Pero bes pero pinutol ni lisa ang pag sasalita ko. Bes please. Ok sagot ko.

After ilang hours ipinasok na si lisa sa OR.

May Nagring Sa Phone Ni Chae.

JISOO's POV
Tinawagan ko si chae upang malaman ang lagay ni lisa kahit na ayaw itong malaman ni jennie dahil nasasaktan sya. (Ringringring). Annyeong Bungad ni chae. Chae kamusta si lisa tanong ko. Nasa OR na sya ngayon kasi ooperahan na sya sa mga oras na to. Jisoo huling sagot ko na pala ito ng tawag mo huling balita nadin ito na makukuha mo mul sakin. Sorry. Chae's said pero bakit?nagtatakang tanong ko. Pakiusap yun ni lisa e. Sorry sagot nya sabay baba ng phone.

After 7-8Hrs of operation. Inilabas na si lisa ng or ngunit kailangan padin nito dalhin sa icu.

V's POV
Hindi Ko makita sa mga mata ni jennie ang saya kahit nakakasama nya kami. Lagi syang nakatingin sa phone gallery nya. Bakit ako nasasaktan. Alam ko ang sagot dahil mahal ko ang babaeng ito pero mah mahal syang iba. Pero hindi ako papayag na lumapit pa sya dun. Akin lang si jennie. Akin lang. Maya maya dumating si jisoo. Jendukie? Jisoo said. Jisoo-yah wae??? Sagot ni jennie lumabas silang dalawa at alam kong may pag uusapan sila pero hinayaan ko nalang.

Till Death Do Us Part (JenLisa)Where stories live. Discover now