PREPARING!!! (TUMOR)

1.4K 17 0
                                    

EPISODE 14
Sa Hospital

JENNIE's POV
Kabado Akong pumunta ng hospital, kabado ako sa pwedeng mangyari kay lisa pero mas takot ako dahil baka iwan nya ko. May tumatawag sa messenger ko. Ms.kim hindi po kasi naka online si lisa paki sabi po pupunta po kami jan sa thailand. Chae said kayo??? Sinong kasama mo si jisoo ba?? Tanong ko. Opo pati po si mr.seokjin pati po yung dating niligawan ni lisa na kaibigan din po namin na si momo. Chae said. Dating niligawan?? Nagtatakang tanong ko. Opo sige na po ms.kim nasa airport na po kami e. Bye chae said. Pinatay na ni chae ang tawag nya. Bigla akong nakaramdam ng selos bakit, bakit kailangan pang kasama ang dating niligawan bakit? Tanong ko sa sarili ko. Hsst. After an hour lumabas na si lisa sa check up room. Nini sabi nya. Bakit sagot ko, bakit ganyan mukha mo bakit parang badmood ka? Sabi ko sayo wag ka na lang sumama e. Lisa said. Sino sa buhay mo si momo??? Galit na tanong ko. Ahmmm bakit mo naitanong? Lisa said. Basta sino si momo sa buhay mo??? Galit na tanong ko. Kaibigan ko sya,sagot nya. Yun lang ms.lalisa manoban?? Galit na galit na tanong ko. Ahhmmm dati ko syang niligawan nini. Sagot ni lisa. Mahal mo paba sya? Tanong ko. Hindi magkaibigan nalang kami. Sagot nya. Nang biglang humawak sa braso ko si lisa at biglang hinimatay. Lili sabi ko. Lisa please wake up. Pahabol ko. Dumating ang mga nurse at dinala sya sa isang room. At dumating ang doctor tinignan si lisa. Ms.kim dont worry na stress lang si ms.manoban maya maya magigising din sya. Doctor said. At umalis na. Nakatulog ako.........

Till Death Do Us Part (JenLisa)Where stories live. Discover now