EPISODE 13
Thailand...
LISA's POV
Dumating Kami Ni Jennie Sa Thailand, Tara Na Magbihis Ka Tapos Ipapasyal Kita. Wag Na Lisa Magpahinga Ka Nalang Dahil Yun Ang Kailangan Mo Jennie Said. Hindi Ok Lang Ako. Masyado Ka Namang Nag Aalala sakin e. Syempre ayokong may mangyaring masama sa gf ko hahaha!! Sagot ni jennie. Ok sige na nga dun nalang tayo sa roof tignan natin yung ganda ng gabi. Sabi ko *pumanik kami sa roof habang nakahiga kinausap ko si jennie. Nini ko? Hmmmm?? Sagot nya. Ahmmm, what if hindi ako maka survive sa operation ko? Tanong ko napatingin sakin si jennie. Lili malakas ka kakayanin mo yun, at diba di mo ko iiwan??? Sagot nya. What if lang naman nini, what if kung di ko kayanin what if kung kayanin ko man makalimutan ulit kita? Paiyak na tanong ko. Tutulungan kitang maalala ako kung mangyayari yun sagot nya with teary eye. Nini can you promise me one thing. Sabi ko. Ano yun sagot nya. Kahit wala na ko, can you continue who you are and be happy always yung sayang ginagawa mo ngayon at nung bago mo pa ko makilala. Please. Sabi ko sa kanya. Lili please dont say that. Umiiyak na sya. My nini please when iam gone dont cry be strong. Sabi ko. Jennie umiiyak.After that night.
JENNIE's POV
Ayoko ng naging usapan namin kagabi, ayoko ng mga narinig ko kay lisa, nasasaktan ako sa ganun, para na syang nagpapaalam. I dont imagine my life without her. I love her so much. She's my happiness from now on. I know lisa will survive her operation I know how strong she is. I know how lisa's pain when she see me cry,sad. But its more even painfull to me cauz I saw her suffering for that f****ng illness. After an hour nagising na si lisa. Nini ang aga mo namang nagising. Sabi nya. Ah namamahay siguro ako kya maaga ako nagising sabi ko ganun ba. Mas better if bumalik kana sa korea para hindi ka mahirap mag adjust dito nini sabi nya sakin. Hindi kaya kong mag adjust hindi kita iiwan dito sagot ko. Ok sabi nya tara kain na tayo. Lumabas kami ng kwarto at bumaba na para kumain. Habang kumakain. Lili lalaban ka naman diba,di mo naman ako iiwan. Tanong ko. I'll try I promise. Sabi nya. Ahmmm nini aalis pala ko, dito ka nalang gusto mo? Magpahinga ka nalang muna. Tanong nya. Saan ka pupunta? Sagot ko. Sa hospital kasi next week na yumg sched ko ng operation check up ko ngayon. Sabi nya. Sasama ako sabi ko sure ka kaya ko naman e. Sabi nya. Ayoko, sasamahan kita. Sabi ko ok sagot nya. Aftre kumain nag ayos na kami.
YOU ARE READING
Till Death Do Us Part (JenLisa)
Fiksi RemajaLove and Drama. THIS story talked about How To Fight For Ur Real Love