Run FOR U

1.2K 19 0
                                    

EPISODE 18

JENNIE's POV
Nakakainis bakit wala akong macontact sa kanila. Gusto kong makausap si lisa, gusto kong makausap yung taong mahal ko. (Ringringring) annyeong sagot ni jisoo. Jisoo-yah asan ka? Nasa airport ako bakit? Sagot ni jisoo. Pwede mo ba akong tawagan kapag nasa thailand kana at kasama mo na si lisa? Pwede ba yun? Sabi ko. Bakit? Tanong nya. Please jisoo please. Nagmamakaawang sabi ko. Ok sabay baba ng phone ni jisoo. Galit talaga si jisoo sakin."Sa isip ko" hindi ako mapapakali hanggang di ko sya nakakausap. Lumabas si v. Babe bag ang tagal mo tanong nya sakin. Ah babe may ginawa lang ako at kinausap ko lang si jisoo. Sagot ko ah ganun ba babe sige tara pasok na tayo. V said. Sige babe. Sagot ko.

JIN's POV
Kaibigan ko si v kaya gusto kong sabihin sa kanya ang lagay ni lisa para mapag isipan nya na pabayaan si jennie pero alam kong hindi gagawin ni v kahit anong mangyari kahit mamatay pa ang iba hinding hindi nya papakawalan si jennie. Jin Sasabay ako sa inyo papuntang thailand Jk's Said sige jk. Sabi ko.

JK's POV
Sumabay ako ng byahe pa thailand kila jin at jisoo dahil nabalitaan ko ang nangyari kay lisa kahit na binusted ako ni lisa hindi yun ang magiging dahilan ng paglayo at pagwawalan ng halaga nya sa buhay ko. Aalagan ko sya hindi ko hahayaan na gawin ko sa kanya ang ginawa ni jennie.

Bumyahe na pa-airport sila jk jisoo at jin.
Dumating na sila jin,jisoo at jk sa thailand at agad na dumeretso sa ospital kung nasaan si lisa.

CHAE's POV
Nakita ko sila jisoo,jin at jk na nasa nurse station. Agad akong lumapit sa kanila, bakit kayo nandito? Tanong ko. Nandito kami para kay lisa dahil kaibigan nadin namin sya. Jisoo said asan sya kamusta na sya??? Kinakabahang tanong ni jk. Wala pang balita e. More than 8 hrs na syang nasa loob at di pa lumalabas ang doctor, tara dun tayo sa waiting area. Sabi ko agad naman sumunod sila. Momo tawag ko. Mga kaibigan namin ni lisa si jisoo,jin at jk. Annyeong bati ni momo sa kanila. Btw kilala mo na pala sila diba kasi nung naospital si lisa nandun din sila. Yes, asan yung girl na pinalit sakin ni lisa? Tanong ni momo. Ah wala sya dito at di sa ipinalit sya sayo momo. Sabi ko. Tita, sigaw ko dahil dumating na ang mom ni lisa. Kamusta sya chae? Umiiyak na tanong nya. Wala papong update tita. Sabi ko.

After 10hrs of waiting....
Lumabas na ang doctor.
Agad na lumapit ang mom ni lisa sa doctor.....

Till Death Do Us Part (JenLisa)Where stories live. Discover now