JENLISA

1.2K 12 0
                                    

CHAPTER 3
EPISODE 4

CHAE's POV

Nagising ako ng maaga para bumili ng pag kain tinignan ko si lisa bago ako lumabas ng er tulog padin sya. Pag labas ko nakita ko si jk jisoo at si jennie na natutulog. Nandito na pala si jennie sabi ko sa sarili ko. Nilapitan ko sya at ginising jennie. Ne, she said pasok ka sa loob ikaw muna magbantay kay lisa bibili lang ako ng pagkain I said. Ok she said at pumasok na sya sa kwarto. Ginising ko din si jisoo at jk para samahan ako bumili ng pagkain. Asan si jennie jisoo said ah nasa loob ng room kay lisa sagot ko bakit mo kami ginising jk said. Papasama ako bumili ng pagkain natin. I said ah ok nagugutom din ako jk said at umalis na kami...

JENNIE's POV
Pag pasok ko ng er nakita ko si lisa na naka detrose at naka oxygen thanks god at yan lang ang mga nakakabit kay lisa. Tumabi ako sa tabi nya,habang tinititigan si lisa nakita ko syang dumilat at napatingin sakin lili ko I said. Jen----nie a-aanong ginagawa mo sakin gulat nyang tanong. Nandito ako para sayo, para alagaan ka. I said hindi na kailangan jennie bumalik ka nalang ng korea she said. Ani, hindi kita iiwan lili ko. Pero paano si hindi ko na pinatapos ang sasabihin nya shhhh wag mo na silang isipin ang importante magkasama tayo?? I said pero paa--- lili ko masaya ako dito. I hugged her lili ko ayokong jennie ang tawag mo sakin dapat NINI KO. Makinig Ka sa sasabihin ko ikaw ang laging nag memessege sakin kaya ngayon pakingan mo ang sasabihin ko.
LILI KO, HINDI NA AKO PAPAYAG NA MAGKALAYO PA TAYO, KAHIT NA SINO HANDA KITANG IPAG LABAN, AALAGAAN KITA HANGGANG SA GUMALING KA, HINDI NA AKO PAPAYAG NA IKAW NANAMAN ANG MAG SACRIFICE PARA SA KALIGAYAHAN NG IBA AT LALO NA SAKIN NAPAKA RAMING BESES MO NG NAG SACRIFICE IISA ISAHIN KO, 1st PINILI MONG MAGING COLD SAKIN PARA LANG KAY V,  2nd  NASAKTAN KA SA GINAWA NI SANA, HINDI LANG MENTALLY OR EMOTIONALLY BUT PHYSICALLY NAGAWA SAYO YUN DAHIL SAKIN. AT NGAYON PINAPAKAWALAN MO KO PARA LANG HINDI MAGALIT SAKIN ANG PARENTS KO. LILI KO KAHIT NAPAKASAKIT SAYO NG MGA BAGAY NA YAN GINAWA MO PADIN KAYA NGAYON PABAYAAN MO AKONG GAWIN NAMAN ANG MGA BAGAY BAGAY PARA SAYO. LILI KO IKAW ANG MAHAL KO WALA NG IBA, IKAW ANG NAGTURO SAKIN PAANO MAGING MABUTI SA IBA NA HINDI DAPAT MANAKIT NG TAONG WALANG LABAN DAHIL SAYO NATUTO AKONG MAGMAHAL NG HIGIT SA SARILI KO. I said while crying nakita ko si lisa na nakatingin sakin at umiiyak. LILI KO DONT CRY TO MUCH ITS NOT GOOD FOR U. I said lisa stood up and hugged me, THANK YOU NINI KO. I CRIED when I hear lisa say NINI Ko. I LOVE U I said. She kissed my forehead and said ILOVEUTOO Nini ko.

LISA's POV
After kong marinig lahat ng sinabi ni jennie sakin, tanging mga bagay na tumatakbo sa utak ko mahal ko to lalaban ako para sa kanya. Not physically but mentally and emotionally nararamdaman ko na di narin ako magtatagal pero gusto kong sulitin ang mga araw na kasama ko ang gf ko. Hindi na ako papayag na mawala pa sya sakin habang nabubuhay ako. Pumasok ang doctor ms. Manoban ililipat ka na namin sa regular room at dun kana namin titignan at iaadmit. Doc said. Admit? Di ako makakalabas ng ospital doc. I said. Sorry ms.manoban pero hindi ko makita na maari kanang lumabas ng ospital kailangan ka namin ma-observe minuminuto. Doc said. Mas better yun doc jennie said ok ms. Manoban mauna na ko doc said at lumabas na sya. Lili ko mas better yun para mabantayan ka nila jennie said ok nini ko basta wag mo kong iiwan ha. I said ne, and she hugged me.

Nailipat na si lisa sa reg room.

JISOO's POV
Ang saya ni jennie oh!!! Oo Nga e ngayon ko nalang nakita na ganyan kasaya si lisa at jennie simula nung mga nangyari jk said. Kaya nga ang saya saya ng bff ko. Chae said. Baka naman may gusto kayong I share samin parinig ni jennie. Huh! I said. Jisoo diba nakipag break ka sa cousin ko? Jennie said so, anong inyo ng bff ko lisa said. Omygod hot seat. Hmmmm we are official I said. Owwww thats good hahaha!!! Jennie said. Nice bess may jisoo na sya. Lisa said. OP ako jk said. Tara double celebration tayo ok na kami ni nini ko tapos official na kayo ng bff ko. Lisa said. Wait paano ako jk said syempre kasama ka chae said. Paano tayo mag cecelebrate e nandito ka sa hospital at bawal kang lumabas I said. Edi dito tayo mag celebrate bring many foods here. Lisa said. Good Idea para hindi ako wheel hahaha jk said. Ok tara babe bili tayo food sabi ko chae. Wow babe hahaha sigaw ni lisa na parang nangaasar. Sama ka jk I said ok para taga bitbit at chaperone nyo jk said.

At umalis na sila para bumili ng foods.

LISA's POV
Pagkakataon ko to para masabi kay jennie ang salitang bibitawan ko. Ahhmmm nini ko. Ne, she said listen to me ok. I said ne, she said.
JENNIE RUBY JANE KIM,NINI KO ALAM MO KUNG GAANO KITA KAMAHAL, SORRY IF NASAKTAN KA SA MGA NAGING DESISYON KO. HINDI KO MANLANG NAISIP ANG NARARAMDAMAN MO MAS INALALA KO PA ANG IBA KESA SAYO, PERO ALAM KONG ALAM MO NA PARA SAYO ANG GINAWA KONG YUN. NINI KO KUNG SAKIN NATUTO KANG MAGMAHAL NG TOTOO SAYO NAMAN NATUTUNAN KONG LUMABAN PARA SA MAHAL KO. NINI KO IKAW LANG ANG BABAENG MINAHAL KO NG GANTO SYEMPRE EXCEPT SA MOM KO. IKAW LANG ANG BABAENG NAKAPAG PAIYAK SAKIN. NINI KO ALAM KONG ALAM MO ANG TUNAY NA KALAGAYAN KO PERO BINABALEWALA MO LANG YUN. NINI KO I HAVE ONLY 2 FAVOR BEFORE I DIE SOON 1st IS PAG NAWALA AKO MAGMAHAL KA NG IBA, MAGMAHAL KA NG TAONG DESERVE ANG LOVE MO AND 2nd DONT CRY WHEN I DIE PLEASE. I LOVE U TILL MY LIFE IS END.  I saw jennie crying she hugged me. Please lili ko fight for me and for everyone who needs u.

After 2hrs dumating na sila chae. Habang nag cecelebrate pumasok ang doctor ms. Manoban dadalin kita sa examination room para malaman ako ang condition ng tumor mo at heart mo. Ok. At dinala na si lisa sa examination room after 1hr natapos din ang examination after 1week lalabas na ang result.






Ff the day na lalabas na ang examination.































Wait for next update.

Till Death Do Us Part (JenLisa)Where stories live. Discover now