I DON'T WANT TO LOSE U

1.5K 29 0
                                    

At The Other Side.... habang naguusap si lisa at jennie na nasa kwarto si jennie at nasa labas naman ng kwarto ni jennie si lisa. Ay biglang tumawag si chae kay jennie(messenger)

CHAE's POV
Jennie aalis na si lisa ngayon papuntang thailand baka sundan ko din sya dun sana pag balik namin maging friends padin namin kayo. Ngayon ang alis ni lisa kasi may schedule sya sa thailand ng operation ng pag tatanggal ng tumor sa utak nya at if mag susuccess nag plan na sila ng heart transplant. Pinaalam ko lang sayo bye. Binaba ko na ang tawag ko kay jennie.

JENNIE's POV
Wala akong nasabi naging speechless ako sa sinabi ni chae ooperahan si lisa sa thailand. Agad akong lumabas  ng kwarto nung sinabi ni lisa na aalis na sya at nagsorry sya. Lisa sabi ko. Jennie sorry kung nasasaktan ka sabi nya. Anong gagawin mo sa thailand please tell me. Umiiyak na tanong ko. Nag pa-sched si mom ng operation para sa tumor ko at heart sa thailand sabi nya. Lisa babalik ka naman diba, diba kakayanin mo yung operation mo? Nagmamakaawang tanong ko. to be honest jennie 60%Lang ang chance kong mabuhay, 50%Naman ang chance kong maalala lahat after ng operation if mabubuhay ako sabi nya. Lisa please promise me na babalikan mo ko dito. Umiiyak na sabi ko. Sa tumor palang yun jennie. If matutuloy na pati heart 50%-50% Ang Chance ko kaya hindi ko kayang mangako na makakabalik ako sorry umiiyak na sabi nya. Lisa please dont say that please. Sabi ko. Jennie please balikan mo nalang ulit si v alam kong mahal ka pa nya. Sabi nya sakin habang nakayuko. AYOKO LISA IKAW ANG MAHAL KO. sasama ako sa thailand please gusto ko nandun ako ano man mangyari akong magaalaga sayo. Lisa Please pakiusap ko. Pero jennie. Sagot nya lisa please. Ikaw ang mahal ko sagot nya sakin. Niyakap ko sya ikaw ang lili ko mula ngayon. Ako naman ang nini mo. Sabi ko. Ano yun. Tanong nya ako ang nini mo at ikaw ang lili ko ako ang gf mo at ikaw naman ang gf ko gets sabi ko. Ok my nini sabi ni lisa.

Agad nagayos ng gamit si jennie at nagpahanap sa tauhan ng pamilya nya ng vacant flight sa plane na sasakyan ni lisa.

Till Death Do Us Part (JenLisa)Where stories live. Discover now