CHAPTER 3
EPISODE 17SOUVENIRS SHOP.
JENNIE's POV
Nagpunta kaming lahat sa souvenir shop para bumili ng souvenir bago kami umalis sa maldives. I want to buy some item because in this country I feel my life is complete when lisa proposed to be last night. Thats night is so magical for me. I didnt imagine na ganun ang magiging proposal ni lisa sakin. Nakakita ako ng necklace na letter ang pendant agad akong bumili nito isang letter J At Letter L Ibibigay Ko kay lisa ang J at akin ang L. Habang namimili ang iba nilapitan ko si lisa na abalang namimili ng souvenir na keychain at mga mini shell. Lumapit ako sa kanya at tinanong sya. Lili ko ayan ba ang balak mong bilhin? I ask. Ne, gusto ko kasi ng mga gantong bagay sa room at bahay. She said. So bayaran na natin yan I said. Ne, ikaw ba may napili na ako na ang magbabayad she said. Ne, pero no need nabayaran ko na sya. I said. Ah ganun ba ano nabili mo? She said. Ah mamaya ko na ipapakita sayo I said. Ok bayaran ko na to she said. At nagpunta na kami ng counter. After 1hr natapos nadin mamili sila jisoo,chae,jin,v,jimin at jk. At bumalik na kami sa beach.Sa Beach Bago Matapos Ang Christmas Day, at bago umalis dito sa maldives.
LISA's POV
Hey guys! Sana naenjoy nyo tong 3days vacation natin. Oo naman super bess chae said. Oo nga best vacation kaya to jimin said. Lumapit sakin si v at may inabot na maliit na box na ang laman ay isang maliit na hair clip na may design na shell Lis,para sayo yan thankyou ko yan para sa pagturing mong kaibigan sakin at christmas,and engagement gift nadin. V said. At may inabot din syang mini box kay jennie na same ang laman pero flower ang design. Ito para naman sayo best wishes hahaha!!! V said. Thanks v sabay naming sabi ni jennie. Lumapit samin si chae at jisoo at nagabot ng maldives na jacket na pareho para sa inyo yan regalo namin. Chae at jisoo said. Thanks sa inyong dalawa. Lumapit si jk sakin at nagabot ng box na ang laman ay bracelet Lisa para Sayo to. Merry christmas. Jk said. Ahmm thanks at niyakap ako ni jk at napatingin ako kay jennie na naka simangot. Hey nini ko I said to her. Ne, pasigaw nyang sagot. Galit ka I ask? Hind sya sumagot. At pinabayaan ko nalang sya muna at nagpasalamat muna ako sa iba. Ahhmmm guys thanks sa mga regalo nyo ha!!! I hope magkaroon pa tayo ng susunod na vacation together. At see u guys sa korea pag balik namin. I said. Ne, see u aantayin namin kayo jisoo said. Ok guys mag ayos na tayo para makapunta na tayong airport. I said. Ne, sagot ni chae at nag alisan na sila. Nang makaalis na sila umupo ako sa tabi ni jennie na naka simangot at parang galit padin. Nini ko galit kaba? May nagawa bakong mali? I ask? But hindi padin sya nag sasalita. Ahmm ok gets ko na, baka nga may nasabi o nagawa ako na hindi mo nagustuhan mianhe. Sige nini ko mauna na muna ako sa room aayusin ko lang yung gamit natin. Hindi padin nya ako kinakausap. Sige nini ko pag ok kana at handa kanang kausapin ako lapit ka lang sakin mianhe ulit. Paalis na ko ng hawakan nya ang kamay ko at niyakap ako sabay bulong sakin na hindi mo naman ako ipag papalit diba? She said. Umalis ako sa pag kakayakap nya at tinignan sya. Nakita ko syang umiiyak. Hey nini ko bakit? Hindi kita ipagpapalit dont cry. I said. Baka pag nagsawa kana ipagpalit mo ko? She said. Nini ko hindi mangyayari yun at kanino naman kita ipagpapalit? I ask. Malay mo may makita kang iba o kaya mafall ka kay jk. She said. Ah nagselos ka sa pagyakap ni jk? I ask. Ne, she said. Dont worry nini ko friendly hug lang yun. I said. Sayo friendly hug pero sa kanya lili ko hindi. She said. Hahhaa dont be jealous to him nini ko im all yours no matter what is it. I said and niyakap ko sya. Ok she said. Tara ayusin na natin gamit natin. I said ne, she said. At nagpunta na kami sa room.FLIGHT TIME....
JISOO,CHAE,JK,JIN,V AT JIMIN MALDIVES TO KOREA
JENNIE AND LISA MALDIVES TO THAILAND.CHAE's POV
Hey bess, jennie bye sa inyo kita nalang ulit tayo pag balik nyo sa korea. Thanks sa free vacation bess at niyakap ko si lisa ganun nadin si jennie. Jendeukie bye ingat ha. Hoy lisa alagaan mo si jennie ha jisoo said. Pasalubong pagbalik nyo sa korea ha jimin said. Lisa-yah ingat mamimiss kita/kayo jk said. Ok na yan guys tinatawag na flight natin I said. Ok guys thanks din ingat kayo ha tawag at chat nalang guys. Lisa said. Unblocked mo muna kami. Jisoo said. Ah ne, I will lisa said. Bye guys. At umalis na kami.LISA's POV
After makaalis nila chae, inaantay namin ni jennie na tawagin na ang flight namin at iunblocked ko na sila syempre nauna ko na iunblocked si jennie hahaha!!! After 15mns tinawag na ang flight namin. Nini ko tara na pero before nun tinawagam ko si mom na pupunta kami ng thailand at pinaayos nya na ang room ko at ang bahay. At ngayon din ang flight ng father And Mother ni jennie together with v's Father papuntang thailand.FF THAILAND.....
WAIT FOR NEXT EPISODE...
YOU ARE READING
Till Death Do Us Part (JenLisa)
Teen FictionLove and Drama. THIS story talked about How To Fight For Ur Real Love