PLAN+BreakUP

1.2K 13 0
                                    

CHAPTER 2
EPISODE 20

JK's POV
Nag set kami ng plano para hanapin si lisa, o kaya ay macontact sya dahil nakakasihurado kami na ang binitawang salita ni jennie ay gagawin nya. Pero hindi namin alam nila jin at jimin kung dapat ba talaga namin tulungan si chae at jisoo sa plano nila kasi para sakin ayokong tumulong bakit mahal ko si lisa hanggang ngayon pwede kong gawing paraan tong problema nila ni jennie para mapansin nya ko, at kaibigan ko si v. Dapat ba naming ilihim to sa kanya? Pero at the same time gusto kong tumulong bakit dahil kaibigan ko din si jennie at alam kong nahihirapan sya sa nangyayari, at ganun din si lisa mahal ko sya kaya ayokong naghihirap o nalulungkot sya lalo na sa kalagayan nya. Nagtatalo ang mga yan sa isip ko. Friends before friends or love before friends ano ba ang susundin ko tanong ko sa sarili ko. Mamaya na natin pag usapan ang plano mauupo muna ako ang sakit ng ulo ko e. Sabi ko. Lumapit sakin si jin, jk, tanong nya. Ne, sagot ko may napapansin kaba kay jisoo at chae? Tanong ni jin sakin. Huh! Sweet sila at laging magkasama bakit? Tanong ko. Alam kong bisexual si jisoo pero sana wag syang mafall kay chae jin said to me. Parang hindi naman bisexual si chae e. Sagot ko. Nagseselos na kasi ako sa kanila e. Lagi nalang silang magkasama umaga hanggang gabi jin said. Talk to jisoo jin I said. Ok he said. At nagpahinga muna ako.

After an 30mns nagplano na sila.

JISOO's POV
Bukas ang uwi natin ng korea diba? This is the plan hindi alam ni v na nagpunta ng NY si lisa pag nagtanong sya sasabihin natin sa thailand nagpunta ok. After na makabalik tayo ng korea JIN dahil ikaw ang pinsan ni jennie kayo ni jimin ang magbantay at tumingin tingin sa kanya tatawagan nyo kami kapag may problem ok. Ako si jk at chae pupunta kami ng NY para hanapin si lisa si chae nadin ang bahala para macontact ang mother ni lisa. Thats our Plan A. Next if ever na matagalan just said to jennie all our plan para kahit papaano magpalakas sya. Magpapalakas si jennie kung malalaman nya na hinahanap namin si lisa dahil alam nyang may chance na bumalik ito ok. Nagpabook na ko bukas evening ang flight natin pa NY at bukas morning ang flight natin pa Korea. And nagpahinga na ang lahat.

JIN's POV
Why she call me on my own name I feel somethings wrong jisoo never called me jin when in front of our friends but she call me on my own name. Before I take a rest lumapit ako kay jisoo at inaya syang mag coffee sa labas ng hospital. Baby coffee tayo please. I said ne,she said. Nagpunta kami sa coffee shop at nag order. Baby please tell me everything. I said huh tell u what? She said. I feel jealous when u and chae are together. I said. Jin she said. Nafall ka naba sa kanya? Hindi mo ko tatawagin sa name ko kung walang iba? I said. Mianhe jin, But ur right I fall for chae. She said while crying. Gaano na katagal? I said while crying since nung nakilala ko sila pero ngayon lang ako nag confess sa kanya. Jisoo said so alam nya na? I said ne, mianhe jin she said so whats the plan u want to broke up with me? I said. Jin mianhe the only words jisoo said I left her in the coffee shop. I feel broke its hurt now I know lisa's feeling. (While crying) nagpunta ako sa bar at uminom ng uminom para makalimot sandali, hanggang sa tinawagan ko si jimin at nagpasundo ako. After 20mns dumating na si jimin at hinatid na ko sa room na pinag stay namin.  Bakit ka uminom tanong ni jimin sakin nothing I said. At natulog na.

The day na uuwi na sila sa korea.

V's POV
Nadischarge na si jennie sa hospital at ngayon nasa airport na kami naginh busy ako sa pagaayos ng negosyo dito kaya hindi ko napuntahan si jennie. Tinignan ko lahat ng kasama namin pabalik ng korea. Wala si lisa ahhmmm guys kulang tayo asan si lisa baka malate tayo sa flight I said. Nauna na sya, dahil sa thailand sya pupunta chae said. Huh! Kailan pa? I ask yesterday jisoo said. Nakita ko si jin at jimin magkasama bakit hindi magkatabi si jisoo at jin? Sabagay dahil si jennie nakahawak kay jisoo at chae. Baby ako na ang aalalay sayo sabi ko kay jennie. Ani, ok na na sila jisoo at chae mas comfortable ako sa kanila she said. And tinawag na ang no. Ng flight namin.

6am-6pm 12hrs ang byahe. NZ To K 10pm ang next flight papuntang NY. 10pm-12nn 14hrs ang byahe from K To NY.

CHAE's POV
Ahm jennie kay jin kana magpaalalay hanggang dito nalang kami ngayon sa airport hindi kana namin masasamahan mianhe. Wae? Jennie ask basta jennie basta antayin mo kaming bumalik ha! Wag ka muna magpakasal ha, baka di kami makaattend. I said while smiling. Hindi ako magpapakasal she said. Basta wait us until we come back. Ok. I said she nooded at me. San kayo pupunta v said ahmmm pupunta kaming thailand need kasi kami dun I said. Nakita kong napatingin si jennie sa thailand kala ko ba--- hinila ni jisoo si jennie. (Alam kong sasabihin ni jisoo na nasa thailand na si lisa) bakit anong nangyari? Tanong ni v. Ah tumawag yung mom ni lisa sakin kagabi nasa hospital si lisa e. Kasi diba may sakit sya pero no need to worry kasi makakalabas nadin sya agad ng hospital I said. At umalis na sila v,jin,jennie,at jimin. Jisoo bakit parang hindi kayo nag uusap ni jin may nangyari ba I ask. We broke up last night jisoo said. Wae? I ask. Jisoo looked at me. Omy because of me jisoo I said. Ne,because jin's know that I liked u. But we saw jk na nakatitig samin. Wae? Jisoo ask to jk. Nothing. U too are in a relationship jk ask. Not yet jisoo said. U shocked jk. I ask ne, I thought u are straight chae. Jk said. No me and lisa is bisexual also jisoo and jennie. I smiled. So jisoo how about jin. Jk ask jisoo makakahanap din sya ng better jisoo reply. After 4hrs tinawag na ang flight namin. Sana mahanap natin si lisa pagdating natin ng NY tatawagan ko mom nya. I said and jisoo and jk nooded.

LISA's POV
Habang nasa biranda.
Nakakamiss din pala sila, pero alam ko naman na masaya na sila e. Alam kong masaya na si chae dahil nadun naman si jisoo at lalong masaya si jennie dahil mahal sya ni v. Maya mayang konti nakaramdam ako ng sakit ng ulo at agad akong tumakbo sa kwarto ko para kunin ang gamot ko my god ang sakit napaiyak na ko at napapilipit sa sobrang sakit hanggang sa nakatulog ako.

JENNIE's POV
Sinabi sakin ni jisoo na bumalik ng thailand si lisa ng biglaan dahil sa sakit nito dahil hindi kaya ni lisa mag isa sa ny. Nakaramdam ako ng takot dahil hindi ko nakikita o nakakausap si lisa. Gusto kong sumama pero sabi ni jisoo wag na magpalakas nalang daw ako dahil magkikita padaw kami ni lisa na ikinatuwa ko. Alam kong may gagawin sila dun pero never mind basta maibalik nila si lisa sakin at kapag bumalik si lisa dito at mahal nya pa ko. Ano man ang mangyari itakwil man ako ng family ko kay lisa padin ako sasama lalaban na ko para sa kanya. Kinuha ko ang cp ko at tinignan ang mga videos at picture namin ni lisa habang tinitignan ko pumasok sa kwarto ko ang pinsan kong si jin. Bakit ka umiiyak tanong ko. Jisoo broke up with me. Jin said. What wae? I ask because of that chae girl. Jin said. Yeah I know jisoo had a feeling for chaes. I said. U know jin said. Ne, mianhe. I said bakit di mo sinabi sakin? Jin said mas better if si jisoo ang magsasabi sayo. I said jin walked out. Hastt sabi ko na nga ba e. Mangyayari to. I said I call jisoo but her phone is off I think nasa plane pa sila. So natulog muna ako.


Ff after 14hrs of flight narating na nila jisoo,jk at chae ang NY. At nag stay sila sa hotel....




































This is the last episode for cahpter 2.










Wait for the next chapter.

Till Death Do Us Part (JenLisa)Where stories live. Discover now