Chapter 5: Meet Leo.

85 4 0
                                    

Leo's POV

Nagpaturo ako ngaryon kay Cam sa Physics. Sa totoo lang marunong naman ako eh. I just want to spend time with her.  Bumalik na kami sa room nung nag'ring yung bell. Well, kung curious kayo. Matagal ko ng crush tong si Cam. Like say Grade 3? Yeah. Grade 3. Classmates na kami nun eh. Ngayong High School lang ako nagka'courage na kausapin siya. First year nang maging friends kami. Hindi naman close, atleast nag'uusap. Nung naging si Maya at Lester naging close kami. Gawin ba naman kaming chaperone sa dates nila. Gusto ko na sanang manligaw nung 2nd year kaso si Chuck kasi eh. Tsk. 

I heard madaming gustong manligaw kay Cam, pero lahat natatakot kay Chuck. Si Chuck kasi isa sa pinakasikat na lalake sa school. Madami siyang barkad sa higher years, baka ipabugbog ka pa niya pag hindi mo siy sinunod.  So nung lunch time nung first day of classes, kina'usap niya ako.

"Ingatan mo kapatid ko ha. Pag yun pina'iyak mo! Malilintikan ka saken"-chuck

Like paiiyakin ko yun noh? Ang tagal ko ng pangarap yun. Paiiyakin ko lang? Hindi noh!

"Talaga? Salamat pare ha!"-me

So ayun sinabayan ko si Cam pauwi then i asked her. Nag'oo siya wendesday the next week.

So anyways, I'm Leo Mendoza, 15 na ako at nag'aaral sa Southfield Academy. 

Hindi naman talaga ako affected sa fact na crush ni Cam si Kier dati eh. Pero nung nalaman ko nung english time namin na tutee ni Cam si Kier, iba naramdaman ko. Selos ba 'toh? EWAN!

Hindi na ako sumabay umuwi sa kaniya pagka'hapon gagawa pa akong assignments sa amin. Nakakahiya namang ang talino ni Cam ta's ako bobo. Kinuha ko muna wallet ko at linabas yung picture niya. Grabe dato pangarap ko lang siya ta's ngayon? Naliligaw na ako sa kaniya. Konti nalang magiging akin na siya. 

************************************************************************************************************

A/N Si Leo yung sa picture

A Daydream AwayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon