A/N Timeline ng story ang sinusundan natin ta's birthday nila Cam and Chuck ngayon. So happy 16th birthday Camilla Serena Benitez and Charles Stanley Benitez at yung dress nga pala ni Cam yan yung sa picture.
************************************************************************************************************
Cam's POV
Sept. 15 2012
Maaga kaming pumunta ni Chuck sa cemetery. Linagay ko yung biniling white lilies ni Chuck kahapon sa taas ng lapida ni mommy. Umupo kaming dalawa ni Chuck sa harap nito.
"Mom, don't worry about us okay? we're fine here, we miss you even if all we ever knew of you were the stories mama Cecil told us and the pictures dad showed us, we miss you mom, but we know you're in a better place now. We know you're happy there. Watch over us okay?"-Chuck
Minsan lang maging seryoso si Chuck, he's like this when we come visit our mom.
Kinwento ni Chuck yung tungkol sa kanila ni Tonnette kay mama, nakakatawa siyang tignan kasi ang animated ng mukha niya sa pag'kwento pati pa pagaway nila ni Tonnette kinekwento niya.
"Privacy?"-C
Tumango ako.
Naglakad na si Chuck pabalik sa sasakyan. Liangay ko yung kamay ko sa lapida.
"Mom. I'm sorry, I'm sorry for being born, I'm sorry na dahil sa akin nawala ka. I'm trying to make you proud mom, I'm trying to give sense to this life, this life that you sacrificed yours so I could have"-me
Pinunasan ko yung luha ko. Nagkwento ako kay mommy tungkol kay Kier, kay Leo and every important thing na nangyari sa buhay ko.
"Bye Mom. I love you!"-me
Tinignan ko muna yung lapida "Celeste U. Benitez, died Sept. 15 1996"
Tumayo na ako at naglakad pabalik ng sasakyan
Our mom died 16 years ago due to child birth. She was given a choice between our lives and hers, she chose ours. Kahit walang nagsasabi sa isip isip namin ni Chuck we killed her. Masakit pa rin hanggang ngayon yung nangyari. Our step mom, mama Cecil was her twin sister, my father married her so we could have a mother figure in our lives. Wala naman kaming problema kay Mama Cecil eh, she has been like a real mother to us, but I can't help but wonder kamusta kaya kami ngayon if our real mom was wit us. Simula noong nagkamalay kami alam na namin.
Nasa hotel kami nila Megan ngayon para sa party namin ni Chuck. 8:00 daw magsastart yung party. 7:00 nagsimula na ako mag'ayos. Nasa kuwarto ko sina Alex, Maya at Megan para tulungan ako mag'ayos.
"Japanese diva yung theme ng party mo? Ba't hindi ata related tong dress mo?"-maya
"Tsss. Si Chuck kasi yung pumili this year hindi ako kaya ayokong maki'bagay"-me
"Kaya pala kami lang ang naka'Japanese school girl outfit?"-megan
"Sorry girls dress code kasi eh"-me
"Okay lang cute kaya"-alex
Habang tumatayo at hinahawakan yung skirt ng outfit niya. Tumayo naman sabay silang tatlo.
"Ang cute niyo tignan."-me
"We know right"-them
"Magpili ka na kasi ng dress"-alex
Hindi ko pa alam kung ano yung isusuot ko yung black or yung silver na dress.
"Yung silver nalang kaya"-maya
BINABASA MO ANG
A Daydream Away
Teen FictionAng love story ng torpeng lalaki at tangang babae. Yung alam mo na mahal mo siya pero ayaw mong mawasak yung friendship niyo, kaya hindi mo nalang sasabihin sa kaniya. All you can do is keep her a daydream away atleast pag ganoon walang mawawala say...